10 ไอเดียแต่งบ้านสุดสร้างสรรค์

10 ไอเดียแต่งบ้านสุดสร้างสรรค์

10 ไอเดียแต่งบ้านสุดสร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไก่งามก็เพราะขน คนจะงามก็เพราะแต่ง ไม่ต่างกันกับ "บ้าน" จะสวยงามน่าอยู่ได้ก็ต้องรู้จักตกแต่งเช่นเดียวกัน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะแต่งยังไงให้บ้านดูสวยเก๋ ไม่ดูเละเปะปะปนเปเนี่ยสิ! ซึ่งการแต่งบ้านจะบอกว่ายากก็ไม่ใช่ ง่ายก็ไม่เชิง เพราะมันขึ้นอยู่กับรสนิยมบวกไอเดียสร้างสรรค์ ว่าคุณจะสามารถนำมาประกอบกันให้เกิดความโดดเด่นลงตัวได้มากแค่ไหน และสำหรับคนรักการแต่งบ้านแต่ยังขาดแรงบันดาลใจไม่รู้จะแต่งแบบไหน วันนี้เรามีตัวอย่างไอเดียสุดคูลมาแชร์จ้า

10 ไอเดียแต่งบ้านสุดสร้างสรรค์
นี่คือ 10 ไอเดียสร้างสรรค์ที่จะทำให้บ้านของคุณเก๋ไก๋น่าอยู่ ดูมีสไตล์ แถมยังง่ายทำเองได้อีกต่างหาก เจ๋งแค่ไหนไปดูกันเลย

1.
Wallpaper Door Panels
ลองติดวอลเปเปอร์ที่ประตูดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่าจากประตูเรียบๆ ธรรมดา สามารถสร้างความแปลกใหม่ และทำให้บ้านของคุณดูเก๋ขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง





2.
Polaroid Wall
มาทำผนังให้มีชีวิตชีวา ด้วยการหยิบรูปภาพ Polaroid หรือรูปถ่ายต่างๆ มาประกอบต่อติดเป็นรูปร่างต่างๆ เช่นหัวใจ ดาว สัตว์น่ารักๆ ดีกรีความงามและความยาก ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือล้วนๆ ^.^





3.
Fireplace Bookshelf
สำหรับคนทีแต่งบ้านสไตล์ยุโรป ที่มักมีเตาผิงวินเทจๆ อยู่ในห้องรับแขก ซึ่งบอกเลยว่าไม่มีทางได้ใช้ (555) เรียกว่าแต่งไว้ให้ดูเท่อย่างเดียว หากคุณรู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ เปลี่ยนมันเป็นที่เก็บหนังสือดูสิ เลือกวางหนังสือเป็นตั้งๆ เล่นสีสวยๆ เก๋ทีเดียวนะขอบอก


4.
Framed Fabric Decor
กรอบลายผ้าแพทเทิร์นสวยๆ แปะเรียงกันไว้ที่ฝาผนัง เพิ่มสไตล์ให้กับห้องได้ง่ายๆ แถมยังสลับสับเปลี่ยนได้อย่างไร้ขีดจำกัด






5.
Chalkboard Paint
เพิ่มความสนุกให้กับการตกแต่งไปกับกระดานชอล์กที่คุณสามารถแต่งแต้มจินตนาการได้อย่างอิสระ โดยเลือกวาดให้มีมิติสอดคล้องกับของใช้ที่มีอยู่จริง จะวาดด้วยชอล์กสีขาว หรือชอล์กหลากสีก็เลือกได้ตามใจชอบ




6.
Wallpaper Headboard
ใครว่าวอลเปเปอร์ติดได้แต่ผนังบ้านหรือที่ประตูเท่านั้น หัวเตียงไม้สีทึมๆ เรียบๆ ก็ดูน่าสนใจขึ้นมาได้ แค่เลือกวอลเปเปอร์ที่คุณชอบ ลายเหมาะกับโทนสีของห้อง แค่นี้คุณก็เหมือนได้ห้องนอนบรรยากาศใหม่แล้ว

7.
Mixing Up Your Chairs
ชุดโต๊ะ-เก้าอี้เป็นเซ็ตๆ บางทีสวยก็จริง แต่นานๆ ไปมันต้องมีเบื่อกันบ้างล่ะ ทว่าถ้าจะเปลี่ยนใหม่มันก็ใช่ถูกซะเมื่อไหร่ แถมไม่รู้จะเอาของเก่าไปทิ้งขว้างไว้ที่ไหนอีกเนี่ยสิปัญหา ดังนั้นลองหาเก้าอี้มีดีไซน์มาวางมิกซ์กันดู เก้าอี้วินเทจ+โมเดิร์น, คลาสสิค+โอเรียนทอล หรือ มินิมอล+คอนเท็มโพลารี่ เป็นต้น บอกเลยว่าเก๋สุดๆ


8.
Group Lovely Things Together
บางทีของตกแต่งน่ารักๆ หากเราวางไว้กระจัดกระจายทั่วห้องมันอาจจะดูไม่น่าสนใจ ไม่ดึงดูดสายตา งั้นก็ลองหยิบของน่ารักทั้งหลายเหล่านั้นมาวางไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรืออยู่ในจุดๆ เดียวกันเป็นกลุ่มดูสิ มันจะกลายเป็นมุมสวยน่ายลขึ้นมาทันตาเลยทีเดียว

9.
Stylish Layer
รู้มั้ยว่าการจัดวางเป็นศิลปะอย่างหนึ่งนะ แล้วยังมีความสำคัญกับการแต่งบ้านด้วย เพราะมันช่วยสร้างความสมดุล สร้างความน่าสนใจให้กับพื้นที่ได้อย่างมีชั้นเชิง ดังนั้นหากคุณรู้สึกเบื่อบรรยากาศห้องเดิมๆ ลองหยิบบรรดาของตกแต่ง และของใช้บนโต๊ะทำงาน หรือคอนโซลในห้องรับแขก มาจัดเรียงวางเป็นเลเยอร์มีจังหวะสูงต่ำกำลังดี บอกเลยว่าดูดีมีสไตล์ง่ายนิดเดียว อิอิ

10.
Collage Art on the Wall
ปลดกรอบรูปเดิมๆ ที่ติดบนฝาผนังลง แล้วเปลี่ยนเป็นงานศิลปะตัดแปะ หลายดีไซน์ หลายขนาด ที่สร้างสรรค์ขึ้นเองกับมือดูสิ สวยมีสไตล์ ไม่เหมือนใครชัวร์


หาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน ดีไซน์เก๋ เพิ่มเติมได้ที่ dealfish.co.th คลิก!


ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/decoration/10-ไอเดียแต่งบ้านสุดคูล/

ภาพประกอบ : showroom.girgiris.gr, avaro.gr, abeachcottage.com, thedecorolagist.com, casacullen.com, room-decorating-ideas.com, decoist.com, homefashionsu.com, designsponge.com, hollylovesart.blogspot.com, homedit.com, mysocalledchaos.com, ilovedecoration.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook