5 วิธีบอกลาผิวหน้าโทรม ไม่ต้องง้อการปกปิดด้วยเมคอัพอีกต่อไป

5 วิธีบอกลาผิวหน้าโทรม ไม่ต้องง้อการปกปิดด้วยเมคอัพอีกต่อไป

5 วิธีบอกลาผิวหน้าโทรม ไม่ต้องง้อการปกปิดด้วยเมคอัพอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากเปลี่ยนหน้าโทรมให้เป็นหน้าสวยใสธรรมชาติ ใครว่าจะต้องพึ่งแต่การปกปิดด้วยเมคอัพในลุคเบาๆ เท่านั้น เพราะวันนี้เราได้นำ 5 วิธีสุดเบสิคที่เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสามารถทำได้ ขอบอกเลยว่าทุกวิธีล้วนมีผลต่อการปรับผิวหน้าที่โทรมให้กลับมาสวยใสได้อย่างเป็นธรรมชาติกันเลยทีเดียว อยากรู้ว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.จัดตารางเวลานอนให้เพียงพอ
ทราบหรือไม่ว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าของสาวๆ แลดูโทรมและไม่มีเสน่ห์ ก็คือ การที่เรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง หลายคนใช้เวลาในยามค่ำคืนไปกับการทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย จึงละเลยช่วงเวลาของการพักผ่อนไป ซึ่งการนอนในช่วงกลางคืนนั้น นอกจากจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวันแล้ว ยังทำให้ร่างกายเกิดการหลั่งโกรทฮอร์โมนเพื่อซ่อมแซมผิวอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ฮอร์โมนภายในเกิดการสมดุล ที่สำคัญการนอนหลับอย่างเต็มที่ในเวลากลางคืนยังช่วยให้ไม่เครียดได้ง่ายอีกด้วย


2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายจากการพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อการทำลายผิว เนื่องจากร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ดังนั้นการดื่มน้ำจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเราได้ อีกทั้งการดื่มน้ำอุ่นในยามเช้า ยังช่วยกระตุ้นให้เลือดสามารถไหลเวียนได้ดี พร้อมทั้งยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน


3.หมั่นทาครีมกันแดดและบำรุงผิวบ่อยๆ
การทาครีมกันแดดคือ หนึ่งในข้อสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรลืมเด็ดขาด ไม่ว่าวันนั้นจะมีกิจกรรมให้ออกไปข้างนอกหรือไม่ก็ตาม ก็ควรที่จะทาครีมกันแดดเสมอ เพราะครีมกันแดดจะช่วยป้องกันไม่ให้รังสียูวีเข้ามาทำลายผิวได้ นอกจากนี้ควรบำรุงผิวด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวด้วย เพราะสกินแคร์คือตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้ผิวของสาวๆ ไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังช่วยปรับผิวให้มีความเรียบเนียนสุขภาพดีอีกด้วย


4.ประคบตาเพื่อลดรอยหมองคล้ำ
สัญลักษณ์ที่บ่งชี้ให้เห็นชัดเจนถึงใบหน้าที่โทรมก็คือบริเวณดวงตา ดังนั้นเมื่อบริเวณดวงตาเริ่มมีความหมองคล้ำหรือบวม แนะนำให้ประคบตาด้วยนำถุงชาที่แช่เย็นไว้ประมาณ 15 นาที วิธีนี้จะช่วยให้บริเวณดวงตากลับมาสดใสและมีความชุ่มชื้นอีกครั้ง


5.สครับผิวและมาสก์หน้า
การสครับผิวมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าและคราบไขมันที่อุดตันในรูขุมขน ส่งผลทำให้เลือดสามารถไหลเวียนได้ดี ผิวหน้ามีความกระจ่างใสและเรียบเนียนยิ่งขึ้น ส่วนการมาสก์หน้านั้นถือเป็นการบำรุงผิวหรือฟื้นฟูผิวให้กลับมามีออร่าเหมือนเดิม และหลังจากการสครับผิวแล้ว สาวๆ ก็ควรที่จะบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีตบท้ายทุกครั้งด้วย


จะเห็นได้ว่าวิธีที่เรานำมาแชร์ให้สาวๆ เพื่อปรับผิวหน้าที่โทรมให้กลับมาสดใสอีกครั้ง โดยไม่ต้องง้อการปกปิดด้วยเมคอัพ ล้วนเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายมากๆ อาจจะยากตรงที่ต้องพยายามทำให้ติดจนเป็นนิสัยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook