งงมากแม่! 5 วิธีโกงสวย ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

งงมากแม่! 5 วิธีโกงสวย ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

งงมากแม่! 5 วิธีโกงสวย ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องสำอางหรืออุปกรณ์สวยๆ งามๆ หลายชิ้น เราซื้อมาแบบไหนก็ใช้ไปแบบนั้น ไม่ทันได้คิดว่าสามารถเอามันมาทำอย่างอื่นได้ หรือมีเคล็ดลับอะไรที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นบ้าง แต่วันนี้ค่ะซิส! เราจะไม่ปล่อยให้สาวๆ ต้องตกอยู่ในความไม่รู้กันอีกต่อไป เพราะเรามีทิปส์เด็ดวิธีโกงสวยมาบอกต่อกัน ตอนแรกที่รู้ก็งงมากแม่ ว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ #ไม่รู้อยู่ตั้งนาน


1. ทาเล็บเองไม่ให้เลอะเทอะ โบกวาสลีนสิจ๊ะ


เชื่อว่าช่วงล็อคดาวน์ หลายคนมีปัญหากับการทำเล็บมากๆ เพราะไปร้านก็ไม่ได้ เลยเริ่มทาเล็บเองจนชินไม่อยากไปทำเล็บที่ร้านซะแล้ว แต่ปัญหาคือทาเล็บเองทีไร เลอะเทอะไปหมด ขอบเล็บนี่ดูไม่ได้เลยแม่! ใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่เคล็ดลับง่ายๆ คือให้เอาวาสลีนทาให้ทั่วรอบเล็บก่อนเลยค่ะ เวลาทาเลอะออกมาจะเช็ดออกง่ายมาก รู้งี้ทำไปตั้งนานแล้ว!


2. ใช้มาสก์แยกจุดบนหน้า ดีกว่าใช้แค่แผ่นเดียว


เพราะมาสก์หน้ามักจะขายมาเป็นแผ่นเดียวมาสก์ได้ทั้งหน้า แต่จริงๆ แล้วถ้าเรามาสก์หน้าแค่แผ่นเดียวอาจจะแก้ปัญหาได้ไม่ครบนะ เคล็ดลับที่ช่างแต่งหน้าเค้าใช้กัน คือมาสก์หน้าแยกจุดไปเลยค่ะ เช่น ช่วงหน้าแก้มก็ใช้มาสก์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นอิ่มฟูให้ผิว ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น ใต้ตาใช้มาสก์ที่ทำให้กระจ่างใส ช่วงหน้าผากก็ใช้มาสก์ที่ช่วยลดสิวผด ช่วงคางและคอก็ใช้มาสก์ที่ทำให้กระชับ หรือถ้าไม่อยากหาซื้อมาสก์แยกชิ้นให้ลำบาก ลองใช้เซรั่มหรือครีมมาทาเป็นมาสก์แยกส่วนกัน จะทำให้บำรุงได้ตรงจุดมากขึ้นนะจ๊ะ


3. เสื้อมีรอยยับ ใช้ที่หนีบผมรีดเอาก็ได้


หลายคนต้องเคยเป็น เวลาแต่งตัวเสร็จแล้วมานั่งแต่งหน้า อาจจะทำให้เสื้อมีรอยยับเป็นบางจุดได้ง่ายๆ เช่น ปกเสื้อ แขนเสื้อ หรือตรงช่วงเอว เป็นต้น ถ้าไม่อยากถอดออกมานั่งรีดใหม่ ลองใช้ที่หนีบผมไฟฟ้าเอาไปหนีบๆ ในจุดที่มีรอยยับดูค่ะ ง่ายมากแถมเสื้อหายยับด้วย คือดี!


4. แตะไฮไลท์ลงที่ปาก ถ่ายรูปแล้วปังมากปากไม่ซีด


เวลาถ่ายรูปถ้าวันไหนทาปากสีไม่เด่นจริง วันนั้นอาจจะดูปากซีดเซียวต้องเข้าแอพไปแต่งเพิ่มสีลิปสติกกันอีก เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้ปากดูเด่นไม่จมหายไปกับรูป คือการแตะไฮไลท์ลงที่รอยหยักปากด้านบน และตรงกลางปากนั่นเองค่ะ ไฮไลท์จะช่วยกระจายแสงให้ปากดูเด่นขึ้นทันที

5. ตาดูโทรมแก้ได้ แค่ใช้อายแชโดว์แมทสีอ่อน


คนที่อดนอนหรือตาดูเหนื่อยล้า โทรมๆ ลองแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีอ่อนเนื้อแมท เช่น สีนู้ด สีส้ม หรือสีเหลือง สีเหล่านี้จะช่วยขับให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสขึ้น เป็นสีที่เอาไว้กลบความดำคล้ำได้ และควรเป็นเนื้อแมทเพื่อให้ดูตาสดใสขึ้นแบบเป็นธรรมชาติที่สุด ถ้าเป็นเนื้อวิ้งอาจจะทำให้ตาดูบวมตุ่ยมากเกินไปค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook