6 เคล็ดลับความงามจากเชียบัตเตอร์ ไอเทมเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ

6 เคล็ดลับความงามจากเชียบัตเตอร์ ไอเทมเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ

6 เคล็ดลับความงามจากเชียบัตเตอร์ ไอเทมเพื่อผิวสวยจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียบัตเตอร์ (Shea Butter) คือหนึ่งในไอเทมเด็ดที่ช่วยในเรื่องความสวยความงามของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี ให้ทั้งความเรียบเนียนและความเปล่งปลั่งแก่ผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากเชียบัตเตอร์มีลักษณะเป็นครีมที่ให้เนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่ม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสรรพคุณที่ช่วยในการบำรุงผิว เช่น วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี และวิตามินเอฟ รวมทั้งวิตามินชนิดอื่นๆ มาดูกันว่า 6 ข้อดีจากการใช้เชียบัตเตอร์มีอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ


1.ช่วยให้ผิวกระชับ แลดูอ่อนเยาว์กว่าวัย
การทาเชียบัตเตอร์บนผิวอย่างสม่ำเสมอ จะมีส่วนช่วยให้ผิวสาวมีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก เพราะวิตามินมากมายหลายชนิดในเชียบัตเตอร์ล้วนเป็นสารที่มีความจำเป็นต่อผิวของเราโดยเฉพาะ


2.ช่วยลดรอยสิวและรอยแผลเป็น
ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องรอยสิวหรือรอยแผลเป็นบนผิว ขอบอกเลยว่าเชียบัตเตอร์ช่วยคุณได้ เพียงแค่หมั่นทาตามจุดต่างๆ ที่มีรอย ไม่เพียงเฉพาะรอยสิวหรือรอยแผลเป็นเท่านั้น เพราะแม้แต่จุดด่างดำเชียบัตเตอร์ก็เอาอยู่


3.ช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดด
สำหรับสาวๆ ที่มักต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางแสงแดด หรือแต่ละวันมีกิจกรรมกลางแจ้งให้ต้องทำบ่อยๆ ย่อมไม่สามารถหลีกเลี่ยงผิวไหม้จากแสงแดดได้เลย นั่นจึงทำให้ผิวคล้ำเสียตามมา แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะการทาเชียบัตเตอร์จะช่วยบำรุงผิวที่เผชิญกับปัญหาดังกล่าวได้ รับรองว่าได้ทั้งผิวเรียบเนียนและมีความเปล่งปลั่งน่าสัมผัสกันเลยทีเดียว


4.กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว
การทาเชียบัตเตอร์พร้อมทั้งนวดกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนเลือด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เชียบัตเตอร์สามารถซึมลงเข้าสู่ผิว ทำให้เกิดการกระตุ้นในการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยยกกระชับผิวให้มีความเต่งตึงและไม่หย่อนคล้อยอีกด้วย


5.ปรับผิวให้มีความนุ่มชุ่มชื้น
อยากมีผิวที่เนียนนุ่มและมีความชุ่มชื้นจนน่าสัมผัส สามารถทำได้ด้วยการทาเชียบัตเตอร์เป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มแล้ว ยังช่วยลดโอกาสผิวแตกและผิวแห้งกร้านในช่วงอากาศหนาวได้เป็นอย่างดี


6.ป้องกันมลภาวะรอบตัว
ในแต่ละวันผิวต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ที่ทำให้ผิวแห้งเสีย ดังนั้นสาวๆ สามารถป้องกันได้ด้วยการทาเชียบัตเตอร์ ขอบอกเลยว่านอกจากจะป้องกันมลภาวะได้ดีแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสียูวีไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิวได้อีกด้วย


เห็นไหมละคะว่าการดูแลผิวให้สวยใสและเนียนนุ่มน่าสัมผัสทำได้ไม่ยากเลย เพราะเพียงแค่มีไอเท็มเด็ดอย่างเชียบัตเตอร์ก็ช่วยให้คุณมีผิวที่ดีดั่งใจต้องการแล้ว ยังไงก็อย่าลืมหาตัวช่วยสำคัญในเรื่องการบำรุงผิวอย่างเชียบัตเตอร์มาใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook