ปรนนิบัติผิว ด้วย 5 ขั้นตอนสปาผิวแบบง่ายๆ

ปรนนิบัติผิว ด้วย 5 ขั้นตอนสปาผิวแบบง่ายๆ

ปรนนิบัติผิว ด้วย 5 ขั้นตอนสปาผิวแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่บ้านในวันหยุด สาวๆ สามารถทำสปาที่บ้านด้วยตัวเอง ซึ่งวันนี้เราได้นำ 5 ขั้นตอนในการทำสปาผิวหน้าสุดเบสิค ที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมามีสุขภาพผิวที่ดีขึ้นอีกครั้งมาฝากทุกคนกันแล้วค่ะ รับรองว่าแต่ละวิธีสามารถทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากอะไรเลย

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มต้นด้วยการล้างหน้า
การล้างหน้าถือเป็นขั้นตอนแรกที่ต้องทำในการทำสปาผิวหน้า ซึ่งต้องล้างหน้าถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกคือการล้างด้วยออยล์ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการละลายเครื่องสำอางและขจัดเซลล์ผิว ส่วนครั้งที่สองคือการล้างด้วยโฟมหรือครีม ซึ่งจะช่วยในการทำความสะอาดรูขุมขน สำคัญที่สุดในการล้างหน้าคือควรนวดคลึงส่วนมันบนใบหน้า รวมทั้งตามซอกซอนต่างๆ ให้สะอาด


ขั้นตอนที่ 2 ผลัดเซลล์ผิวและความมันส่วนเกิน
หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว ให้ต่อด้วยการผลัดเซลล์ผิวหรือการกำจัดความมันส่วนเกิน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการผลัดเซลล์ผิวแนะนำให้ใช้แบบ enzyme-base powder เนื่องจากมันมีส่วนช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิวและไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไป


ขั้นตอนที่ 3 มาสก์หน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
หลังจากทำการผลัดเซลล์ผิวและกำจัดความมันส่วนเกินแล้ว ก็ถึงคราวเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการมาสก์หน้านั่นเอง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการมาสก์หน้าแนะนำให้ใช้แบบโคลน หรือแบบที่มีส่วนผสมของสารวิตามินซี หรือสำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้งก็แนะนำให้เลือกใช้แบบที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งผลิตภัณฑ์ควรมีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคและวิตามินบี5 ส่วนใครที่มีปัญหาริ้วรอยก็ควรเลือกใช้ที่มีส่วนผสมของเปปไทด์และสารต้านอนุมูลอิสระ


ขั้นตอนที่ 4 เปิดผิวหน้าด้วยการอบไอน้ำ
เชื่อหรือไม่ว่าอยู่บ้านก็สามารถอบไอน้ำได้ วิธีทำง่ายๆ คือการเติมน้ำร้อนลงในชาม จากนั้นทำการวางใบหน้าในตำแหน่งที่ตรงและอยู่เหนือชาม พยายามรวบผมไว้เพื่อไม่ให้เส้นผมบังใบหน้า วิธีนี้จะช่วยเปิดผิวหน้าหรือรูขุมขนได้ไม่ต่างจากการอบไอน้ำที่ร้านเลยทีเดียว


ขั้นตอนที่ 5 นวดหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ 
การนวดหน้ามีคุณสมบัติช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนเลือดและช่วยระบายน้ำเหลืองได้ดี ซึ่งการนวดหน้าควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว โดยสาวๆ สามารถลงเซรั่มบนผิวหน้าก่อน จากนั้นก็ตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ พยายามนวดหน้าด้วยมืออย่างเบาบางที่สุด ไม่ควรลงแรงในการนวดเพราะอาจทำให้ผิวหน้าช้ำได้

การทำสปาผิวหน้าที่บ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยให้สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน และช่วยให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดใสให้กับผิวได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook