ท็อป 5 "ศัลยกรรม" ที่คนฮิตทำหลังปลดล็อก

ท็อป 5 "ศัลยกรรม" ที่คนฮิตทำหลังปลดล็อก

ท็อป 5 "ศัลยกรรม" ที่คนฮิตทำหลังปลดล็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้คลินิกและสถานเสริมความงามต่างๆ ค่อนข้างคึกคักกันเป็นพิเศษ หลังจากช่วงที่ผ่านมาต้องปิดสถานบริการเป็นการชั่วคราวเป็นเวลาหลายเดือน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลายจึงทำให้กลับมาเปิดให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบกันอีกครั้ง

ขณะที่ในสหรัฐอเมริกาแม้ว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง แต่จากผลสำรวจโดย สมาคมศัลยแพทย์ของสหรัฐอเมริกา (ASPS) พบว่านี่คือท็อป 5 ที่คนอยากทำศัลยกรรมมากที่สุด เมื่อคลินิกและสถานเสริมความงามกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ซึ่งจาก 5 อันดับนี้ ถือว่าไม่ต่างจากความนิยมในประเทศไทยเช่นกัน

ฉีดโบท็อกซ์ – ฟิลเลอร์
ช่วงที่ยังต้องกักตัวกันนั้น ทำให้หลายคนต้องว่างเว้นจากการเสริมความงามให้กับตนเองไปนานหลายเดือน ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ (Botox) และเติมฟิลเลอร์ (Filler) ให้กับใบหน้าถือเป็นศัลยกรรมเล็กที่สามารถเปลี่ยนรูปหน้า และทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ จึงเป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 


ทรีตเมนต์ผิวหน้า
Facial Treatment หรือการทรีตเมนต์ผิวหน้า เป็นกระบวนการที่ปรนนิบัติผิวหน้าที่เน้นการขจัดปัญหาแต่ละสภาพผิว และใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ช่วยทำให้ผิวหน้าเกิดความกระจ่างใส เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ทำให้ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวงการบันเทิง หรือผู้ที่ต้องใช้ใบหน้าในการประกอบอาชีพ


กำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะส่วน
นอกจากใบหน้าจะต้องเป๊ะแล้ว หุ่นก็ต้องดูดีด้วยเช่นกัน ทำให้การ Body Contouring หรือกำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะส่วน อาทิ ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และสะโพก ติดอยู่ในอันดับต้น ๆ ที่คนอยากทำ ซึ่งเป็นการดูดไขมันเฉพาะที่ โดยเห็นผลชัดเจนได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นนาน ๆ เพราะปัจจุบันมีเทคนิคที่ทำให้มีแผลขนาดเล็กมาก จึงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ


ศัลยกรรมผิวหนังเปลือกตา
เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้น ปัญหาที่คนส่วนใหญ่ประสบเหมือนกันคือ การหย่อนคล้อยของเปลือกตา หรือที่เรียกกันว่า “หนังตาตก” ทำให้ Blepharoplasty หรือการศัลยกรรมผิวหนังเปลือกตาได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะการผ่าตัดแก้ไขปัญหาหนังตาตก ยกกระชับหนังตา เพื่อซ่อมแซมการหย่อนคล้อยของเปลือกตา


ผ่าตัดเสริมจมูก
การผ่าตัดเสริมจมูก (Rhinoplasty) เป็นการศัลยกรรมที่ช่วยเสริมบุคลิก และเปลี่ยนแปลงรูปหน้าที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด เพราะจมูกเป็นอวัยวะที่เด่นสุดบนใบหน้า ซึ่งปัจจุบันมีรูปทรงให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้เข้ากับรูปหน้าและดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น การเสริมจมูกจึงเป็นการกลบจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook