The Hanok House

The Hanok House

The Hanok House
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Hanok House

 

ตอบรับกระแสความนิยมซีรีย์และป็อปสตาร์สัญชาติเกาหลี ชิคมินิสตรีปักษ์นี้เลยอยากจะพาไปเยือนแดนโสมขาวแบบเกาหลีๆ กันซะหน่อย แหมไปเยือนบ้านเขาเมืองเขาทั้งที จะไปพักตามโรงแรมทั่วไปมันก็ออกจะธรรมด๊า ธรรมดาไปหน่อยนะค่ะ ครั้นจะให้ไปแบบแนวประหยัดสไตล์แบกเป้ มันก็ไม่ชิคและชิลล์ แล้วออฟชั่นไหนหละจะชิคและคูลและชิลล์แถมกระเป๋าไม่ฉีก ชิคมินิสตรีมีอะไรดีๆ มาแนะนำอีกเช่นเคยค่ะ


ไปเที่ยวเกาหลีแบบให้ครบทุกอารมณ์ เราก็ต้องไปพักบ้านพักสไตล์เกาหลีค่ะ บ้านพักที่ว่านี้เขาเรียกว่า “Hanok” ภาษาไทยอ่านว่า“ฮานก” หรือ “ฮาน็อค” ตามแต่จะออกเสียงกันไป เป็นบ้านแบบเกาหลีโบราณ หน้าต่างยังเป็นใยกระดาษอยู่เลยค่ะ แต่ทั้งนี้เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเพื่อให้เข้ากับความสะดวกสบายของยุคสมัย ฮานกหลายๆ แห่งเขาก็ได้ปรับแต่งผสมผสานกับแนวตะวันตก เช่น การตกแต่งและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องน้ำ ห้องครัว ซึ่งหากให้เป็นสไตล์โบราณอยู่นั้น อาจจะสร้างความลำบากใจในการใช้ และลำบากกายในการอยู่ของผู้มาพักได้

The Hanok House

บ้านพักสไตล์ฮานกส่วนใหญ่ก็มักจะมีให้บริการเช่าพักในเขตท่องเที่ยว ยิ่งโดยเฉพาะในเขตเมืองท่องเที่ยวหลักๆ ในต่างจังหวัดของเกาหลี ฮานกก็หาพักได้ไม่ยากและราคาก็ไม่โหดเท่าโรงแรมใหญ่ต่างๆ ด้วยค่ะ ส่วนเรื่องความสะดวกสบายก็คล้ายๆ กับไปพักบ้านพักตากอากาศ มีความเป็นส่วนตัว และสะดวกสบายใช้ได้เลยค่ะ


จริงๆ แล้วบ้านพักแนวนี้จะเหมาะมาก หากคุณๆ คิดจะไปฮันนีมูนสวีทหวานหวิว หรือคิดจะไปปลีกวิเวก ไปพักผ่อนจิตใจ คลายประสาทจากสังคมเมืองและเรื่องการงาน แต่ที่สำคัญเลยก็คือ หากคุณอยากพักในฮานกประยุกต์ที่ห้องน้ำห้องท่าใช้เครื่องสุขภัณฑ์แบบยุโรป และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่โบราณจนคุณใช้ไม่เป็น คุณต้องจองล่วงหน้าสักหน่อยนะค่ะ เพราะว่าเป็นที่นิยมค่อนข้างสูง


ไปเที่ยวเกาหลีทริปนี้ คุณอาจได้ไอเดียกิ๊บเก๋มาแต่งบ้านให้ได้ลุคเกาหลีผสมไทย แปลกใหม่ไม่เหมือนใครนะจะบอกให้ Have a lovely trip, chicster!

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ The Hanok House

The Hanok House
The Hanok House
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook