5 STUFFS BEFORE GOING GYM

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

5 STUFFS BEFORE GOING GYM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

 

ตอนนี้ชิคสเตอร์หลายท่านอยากจะลุกมาปฏิวัติตัวเองแล้วนะครับ วิธีการหนึ่งก็คือสมัครบริการฟิตเนส เพื่อให้สามารถเผาผลาญพลังงาน และสร้างกล้ามเนื้อให้สวยงาม ชัดเจน ดังนั้นเรามาเตรียมตัวไปฟิตเนสกันนะครับ ของสำคัญขาดไม่ได้ 5 อย่างที่ต้องเตรียมก่อนไปก็สำคัญ เราจึงจะมาแนะนำให้ไปหามาให้พร้อม ก่อนจัดกระเป๋าไปฟิตเนสครับ

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

เลือกกระเป๋าที่สามารถบรรจุทุกสิ่งอย่างลงไปได้นะครับ หลายท่านประสบปัญหากระเป๋าเล็กเกินไป ไม่พอใส่ของทั้งหมด ในขณะที่บางคนก็เลือกกระเป๋าที่ใหญ่เกินไปไม่พอดีอีก เหลือที่บานเบอะ ดังนั้นควรคำนวณให้ดีว่าจะใส่อะไรไปบ้าง และที่สำคัญของบางอย่างอาจต้องมีช่องใส่แยกเพื่อความสะอาด ดังนั้นต้องวางแผนก่อนนะครับ


กระเป๋าที่นิยมใช้กันส่วนมากก็จะเป็นกระเป๋าสำหรับนักกีฬา ที่สามารถใส่สิ่งของต่างๆได้เยอะ และมีช่องเล็กช่องน้อยพอสมควร เพราะคุณอาจต้องเก็บของเล็กๆน้อยๆ เช่น กุญแจตู้ล็อคเกอร์ นาฬิกา หูฟัง หรืออะไรอีกเยอะแยะ ดังนั้นดูให้ดีว่ากระเป๋าที่เลือกมีช่องพอหรือไม่

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

ผ้าซับเหงื่อใช้ระหว่างการออกกำลังกาย เป็นสิ่งของสำคัญ แต่ทั้งนี้ฟิตเนสบางแห่งก็มีให้บริการฟรี ดังนั้นต้องถามฟิตเนสให้ดีก่อนเข้ารับบริการว่ามีผ้าซับเหงื่อให้บริการหรือไม่ ถ้าไม่มีก็หาไปสักหนึ่งผืน หรือบางท่านที่ต้องการความสะอาด อาจเตรียมไปเองเพื่อความสบายใจ ไม่ต้องใช้ร่วมกับผู้อื่นครับ


ผ้าที่เลือกควรซับน้ำได้อย่างดี ขนาดพอเหมาะ ประมาณผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก แบบที่ใช้พาดคอนั่นล่ะครับ ถ้าใหญ่เกินไปจะพกพาลำบากเวลาเคลื่อนย้ายเครื่องออกกำลัง แต่ถ้าเล็กไปก็จะเสี่ยงหายเอานะครับ และที่สำคัญควรเลือกผ้าซับเหงื่อที่เป็นเนื้อผ้าฝ้าย 100% เพื่อความสบายตัว และหมั่นซักทุกวัน เพื่อความสะอาดนะครับ

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

สำหรับท่านที่เข้าฟิตเนส ก็จะมีการสร้างกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ดัมเบล ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่มือจะต้องสัมผัสกับอุปกรณ์ที่มีส่วนด้ามจับเป็นโลหะ ซึ่งจะทำให้ฝ่ามือของคุณด้าน ดังนั้นการมีถุงมือสำหรับออกกำลังกายสัก 1 คู่ จะช่วยป้องกันปัญหามือด้านได้นะครับ


นอกจากนี้แล้วการใส่ถุงมือระหว่างการเล่นอุปกรณ์ต่างๆ ยังช่วยให้คุณสามารถจับอุปกรณ์ได้ดีมากกว่า เพราะไม่มีเหงื่อจากมือทำให้ลื่น ทำให้สามารถเล่นอุปกรณ์นั้นๆได้ดีขึ้น และเห็นผลดีกว่าสัมผัสด้วยมือโดยตรง ซึ่งถุงมือสำหรับการออกกำลังกายก็มีหลายวัสดุ ทั้งหนังแท้ หนังเทียม หรือจะเป็นวัสดุสังเคราะห์อื่นๆ ก็เลือกได้ตามสะดวกเลยครับ แต่ที่สำคัญต้องเลือกถุงมือสำหรับฟิตเนสโดยเฉพาะ อย่าเผลอไปซื้อถุงมือกันหนาวที่ห่อหุ้มไปถึงปลายนิ้ว อันนี้จะทำให้หยิบจับอุปกรณ์ลำบากนะครับ

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

อันนี้ขาดไม่ได้เลยนะครับ เพราะเวลาต้องออกกำลังกายนานๆ เราอาจจะเบื่อได้ เช่น การขึ้นลู่วิ่ง 30 นาที ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรไปด้วย อาจรู้สึกเบื่อและท้อ พาลจะหยุดวิ่งเอา ดังนั้นอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถให้ความบันเทิงได้ และทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น เพราะไม่ต้องฟังเสียงคนที่อยู่รอบตัว


นอกจากนี้ผลการวิจัยยังระบุว่า การฟังเสียงเพลง ยังช่วยเอื้อให้เราสามารถออกกำลังกายได้มีประสิทธิภาพากขึ้น ช่วยส่งเสริมจังหวะในการออกกำลังให้สม่ำเสมอ หากคุณเลือกโหมดเพลงเร็วในการวิ่งก็จะทำให้คุณรู้สึกเร้าใจและสนุกไปกับการวิ่งมากขึ้น แต่ทั้งนี้อุปกรณ์เหล่านี้ต้องสามารถวางหรือมีขนาดเล็กพอจะวางบนอุปกรณ์ออกกำลังกายได้นะครับ

5 STUFFS BEFORE GOING GYM

รองเท้าถือเป็นหัวใจสำคัญของการออกกำลังกายเลยก็ว่าได้ เพราะรองเท้าที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นกีฬา จะช่วยทำให้เราลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้ และยิ่งสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวไกลมากขึ้น ทำให้มีการคิดค้นคุณสมบัติพิเศษมากมายที่ช่วยพัฒนาทั้งศักยภาพการออกกำลังให้ดีขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า หรือที่ฝ่าเท้าได้


คุณควรเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับขนาดเท้า โดยการทดลองใส่ก่อนซื้อ รองเท้าที่บีบมากเกินไปจะทำให้เท้าช้ำ และส่งผลต่อการไหลเวียนโลหิต อาจถึงขั้นหน้ามืดได้ ในขณะที่รองเท้าที่หลวมเกินไปก็จะทำให้คุณเก้ๆ กังๆ ออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่ มิหนำซ้ำอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เช่น รองเท้าหลุดขณะวิ่งบนลู่ หรือหลุดขณะกำลังปั่นจักรยานอยู่ นอกจากนี้ควรมีถุงสำหรับใส่รองเท้าโดยเฉพาะเพื่อความสะอาด และเก็บกลิ่นนะครับ


รูปประกอบ : www.bodybuilding.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 STUFFS BEFORE GOING GYM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook