หน้าบวมแก้ไม่ยาก! กับ 3 ขั้นตอนนวดหน้า เนรมิตหน้าเรียวสวยด้วยมือคุณเอง

หน้าบวมแก้ไม่ยาก! กับ 3 ขั้นตอนนวดหน้า เนรมิตหน้าเรียวสวยด้วยมือคุณเอง

หน้าบวมแก้ไม่ยาก! กับ 3 ขั้นตอนนวดหน้า เนรมิตหน้าเรียวสวยด้วยมือคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหน้าบวมสามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น การนอนคว่ำ นอนเยอะ หรือกินอาหารที่ส่งผลต่อการบวมบนใบหน้า เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะหน้าบวมเพราะสาเหตุใดก็ตาม เราสามารถทำให้ใบหน้ากลับมาเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง เพียงแค่รู้จัก 3 ขั้นตอนในการนวดหน้าขณะทาครีมก็ช่วยได้แล้วค่ะ


ขั้นตอนที่ 1


ขั้นตอนแรกสำหรับการนวดหน้าเพื่อลดความบวมคือ ให้ใช้คลีนเซอร์ที่เนื้อสัมผัสให้ความอุ่นในขณะที่ล้าง เนื่องจากคลีนเซอร์จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกด้วยนั่นเอง สำหรับวิธีการนวดนั้นให้เริ่มจากการวอร์มคลีนเซอร์ในฝ่ามือก่อน แล้วนวดให้ทั่วใบหน้า โดยต้องนวดเป็นวงกลมเล็กๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อบนใบหน้ารู้สึกผ่อนคลาย ใช้นิ้วมือนวดเป็นวงกลม โดยเริ่มจากแนวขากรรไกรไปจนถึงโหนกแก้ม นวดทุกครั้งที่ต้องทำความสะอาดผิวอย่างน้อยครั้งละ 1 นาที เน้นการนวดแบบนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อวัน ขั้นตอนนี้จะช่วยในเรื่องของการคลายกล้ามเนื้อที่เกร็ง และช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ขั้นตอนที่ 2 


ขั้นตอนที่สองให้ใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มที่เหมาะกับสภาพผิว และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยในการซ่อมแซมผิวด้วย ซึ่งขั้นตอนนี้ให้เริ่มจากการปั๊มเซรั่มประมาณ 2 ปั๊ม จากนั้นให้วอร์มด้วยฝ่ามือเพื่อให้เซรั่มได้มีการกระจายตัว แล้วต่อด้วยการนวดจากบริเวณคอขึ้นมาด้านบน ตามด้วยการปิดท้ายด้วยการใช้อุ้งมือกดตรงบริเวณขากรรไกรแต่เพียงเบาๆ แล้วรูดขึ้นด้านบน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้ สำหรับขั้นตอนนี้สามารถทำได้ทุกเช้าและเย็นขณะที่ทาเซรั่มบำรุงผิว ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของสาวๆ มีความใสอย่างเปล่งประกายกันเลยทีเดียว


ขั้นตอนที่ 3


ขั้นตอนสุดท้ายให้นวดพร้อมกับการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว ซึ่งการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์นั้นจะช่วยในเรื่องของการปรับสภาพผิว และยังช่วยลดริ้วรอยไปพร้อมๆ กัน ขั้นตอนนี้ให้เริ่มจากการบีบมอยส์เจอร์ไรเซอร์ลงบนฝ่ามือประมาณเท่าเหรียญบาท แล้วทำการวอร์มด้วยฝ่ามือเพื่อให้ตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้กระจายตัว จากนั้นให้วางนิ้วมือลงบริเวณช่วงแก้ม แล้วทำการรูดออกไปทางด้านข้างด้วยน้ำหนักมือที่ไม่หนักและเบาจนเกินไป หรือเท่ากับน้ำหนักมือที่เราคิดว่าเหมาะสม ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นในขณะที่ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ ซึ่งวิธีนี้มีส่วนช่วยในการลดริ้วรอยใต้ตาและร่องแก้ม อีกทั้งยังช่วยให้ผิวกระชับได้อย่างน่าพอใจอีกด้วย

การมีใบหน้าที่เรียวสวยอีกทั้งยังช่วยลดหน้าบวมได้อย่างปลอดภัย สามารถทำได้ด้วยการนวดหน้าในขณะที่ทาครีมทุกวัน แต่ทั้งนี้ก็ควรศึกษาวิธีการนวดและการลงมือบนใบหน้าด้วยน้ำหนักที่เหมาะสมด้วย เพราะหากนวดหน้าตามน้ำหนักมือที่หนักเกินไปอาจส่งผลเสียต่อผิวและทำให้ผิวเกิดอาการช้ำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook