ปลูกต้นไม้..เพิ่มพื้นที่สีเขียวในคอนโด

ปลูกต้นไม้..เพิ่มพื้นที่สีเขียวในคอนโด

ปลูกต้นไม้..เพิ่มพื้นที่สีเขียวในคอนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ แต่พักอาศัยในคอนโดเลยไม่ค่อยมีพื้นที่ให้ปลูกต้นไม้สักเท่าไหร่ ความจริงแล้วการจัดสวนหรือปลูกต้นไม้นั้นไม่ได้ใช้พื้นที่เยอะเสมอไป เราสามารถจัดสวนบนพื้นที่แคบได้ อย่างน้อยที่สุดเรายังมี "ระเบียง" ที่มีแสงแดดส่องถึง หรือจะจัดสวนตั้งบนเฟอร์นิเจอร์โต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน ก็ยังได้

การปลูกต้นไม้ในคอนโด แทนที่เราจะปลูกต้นไม้เยอะๆ อาจนำสัญลักษณ์ของสวนมาใช้แทนได้ เช่น หิน ไม้ เลือกต้นไม้พันธุ์ที่ดูมีเสน่ห์ ไม้พันธุ์เล็กเท่ๆ หรือ ไม้กระถาง โดยเลือกชนิดพันธุ์ไม้ตามพื้นที่ที่ต้องการปลูก หากต้องการปลูกในห้องก็ควรเลือกต้นไม้ที่เติบโตได้ในที่ร่ม เช่น พลูด่าง เฟิร์น เดป แต่หากต้องการปลูกริมระเบียง ก็ต้องดูว่าแดดที่ส่องถึงนั้นเป็นแดดจัดหรือแดดรำไร หากมีแดดจัดควรปลูกไม้ทนแดด เช่น แคคตัส เป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมาก รดน้ำน้อย คอนโดที่แดดจัดๆ จะได้เปรียบ หากแดดรำไรก็อาจเป็น กล้วยไม้

ถ้าพอมีเวลาคุณอาจจับต้นไม้ที่มีฟอร์มสวย มีรูปทรงและทรงพุ่มเท่ๆ เช่น บอนไซ ปลูกในกระถางได้ กิ่งก้านมีความอ่อนโค้งสวยงามเป็นศิลปะ แถมยังเหมาะกับบ้านที่แต่งสไตล์โมเดิร์น 

พื้นที่สีเขียวในคอนโดนอกจากจะช่วยสร้างความสดชื่นสวยงาม ทำให้สมาชิกในบ้านมีความสุข ผ่อนคลาย ยังช่วยเผื่อแผ่อ๊อกซิเจนไปยังสิ่งมีชีวิตเล็กๆ รอบตัวเราอีกด้วย


ศูนย์รวม เฟอร์นิเจอร์ การตกแต่ง สวนสวย อุปกรณ์จัดสวน

ซื้อง่าย ขายฟรี ทุกพื้นที่ทั่วไทย dealfish.co.th

ที่มาจาก : http://blog.dealfish.co.th/decoration/ปลูกต้นไม้ในคอนโด/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook