สวยอย่างไรในหน้าฝน

สวยอย่างไรในหน้าฝน

สวยอย่างไรในหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

by Daaw


ถึงหน้าฝนจะนำเอาความสดชื่นมาดับความร้อนให้หายไป แต่ก็นำความชื้นแฉะอันแสนจะน่าเบื่อน่ารำคาญมาด้วย ยิ่งสาวๆ ที่ต้องไปทำงานแต่ฝนดันเทมาตั้งแต่เช้า เราต่างรู้ดีว่าต้องไปถึงที่ทำงานกันแบบหน้าเยินพอควร แต่การที่จะไปทำงานแบบหน้าสดคงไม่ใช่ ว่าแล้วเรามาดูเคล็ดลับที่ควรรู้เพื่อสู้ฝนกันดีกว่า ทั้งทำอย่างไรให้หน้าเป๊ะ รวมถึงสิ่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดกันอยู่ ก็จะมาชี้แจงแถลงให้ถูกต้องกันค่า


รู้ไว้ใช่ว่า 5 วิธีแต่งหน้าให้เป๊ะ

1. ข้อแรกเลยเพราะหน้าฝนอากาศจะชื้นมากกว่าหน้าร้อนซึ่งจะทำให้เครื่องสำอางที่สาวๆ ใช้ลบเลือนได้ง่าย ในฤดูฝนนี้สาวๆ ควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับการแต่งหน้าที่กันน้ำเท่านั้น

2. เฉดสีของการแต่งหน้านั้นควรเน้นสีที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด อย่างโทนนู๊ดก็ดูจะเหมาะกับหน้านี้ เพราะการแต่งหน้าโทนสีเข้มเมื่อโดนฝนแล้วจะสังเกตเห็นได้ง่ายกว่าการแต่งสีโทนอ่อนหรือสีธรรมชาติ

3. ในส่วนของแก้ม หากสาวๆ ต้องการให้แก้มมีสีสันติดทนนานควรจะใช้บลัชออนที่เป็นแบบเนื้อครีมเพราะจะทนกับสภาพอากาศที่เปียกชื้นในฤดูฝนได้ดีกว่าแบบฝุ่น

4. สำหรับการทาลิปสติกไม่แนะนำให้ทาลิปกรอสทับหรือ หรือใช้ลิปเนื้อมุกมันวาว เพราะจะยิ่งดูแลยากและเลอะง่าย แนะนำว่าควรจะใช้ลิปเนื้อแมทที่ติดทนนานมากจะดีกว่า

5. เลือกเครื่องสำอางสำหรับดวงตาที่กันน้ำทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Eye liner, Mascaraโดย Eye shadow หากเลือกเป็นครีมได้จะยิ่งดี เพราะติดทนนานกว่าแบบฝุ่นมาก แต่หากใครมีแบบฝุ่นอยู่แล้วให้ทา Primer ก่อนลง Eye shadow ทุกครั้งเพื่อความติดทนนานมากขึ้น


รู้หรือไม่...ใช่หรือมั่ว

1. ครีมกันแดดสำคัญเสมอแม้ในวันที่ไม่มีแดดค่ะ ครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ หลายคนเข้าใจผิดว่าไม่จำเป็นต้องระวังภัยจากแสงแดด ไม่ต้องทากันแดดก็ได้ อันที่จริงแล้วแม้ไม่มีแสงแดดเลย แต่ในช่วงกลางวันก็ยังคงมีรังสียูวีเอ ที่มองไม่เห็นซึ่งเข้าทำร้ายผิวชั้นลึกให้มีปัญหาริ้วรอยแก่ก่อนวัยอยู่ดี ดังนั้นหากละเลย ไม่ทาครีมกันแดดในวันใด ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้ผิวได้สะสมริ้วรอยลึกก่อนวัยมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

2. ถึงจะไม่ร้อน แต่อากาศแฉะชื้นแบบนี้ยิ่งทำให้ผิวหน้ามันเหนอะหนะ และสะสมความสกปรกแบบที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นการล้างหน้าตามขั้นตอนยังคงสำคัญเสมอค่ะ

3. หน้าโดนฝนจนเยินไม่เป็นไร แต่เมื่อต้องการเติมแต่งเครื่องสำอาง ก็ควรซับหน้าจนมั่นใจว่าใบหน้าแห้งสนิทแล้วเท่านั้นนะคะ แล้วค่อยเติมเครื่องสำอาง เพราะถ้ายังมีน้ำอยู่อาจทำให้ใบหน้าเกิดเป็นคราบได้ ซึ่งก็อาจจะต้องเสียเวลาลบเครื่องสำอางทั้งหมดออกและต้องเสียเวลาแต่หน้าใหม่อีกครั้ง


เบาๆ กับเคล็ดลับที่จะสวยเป๊ะโดนใจในหน้าฝนมาฝากสาวๆ กันไปแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพร่างกายด้วยนะคะ โดยเฉพาะอาหารที่ต้องเลือกทานที่สุก สะอาด เพราอากาศชื้นแบนนี้แบคทีเรียและเชื้อโรคชอบกันนักล่ะค่ะ ที่สำคัญถึงแม้ไม่ร้อน ก็ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอด้วยนะคะ อย่าลืมว่าน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เราสวยได้ จากภายในสู่ภายนอกค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook