5 วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ต้นขา เนรมิตเรียวขาสวยเนียนจนคุณมั่นใจ

5 วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ต้นขา เนรมิตเรียวขาสวยเนียนจนคุณมั่นใจ

5 วิธีกำจัดผิวเปลือกส้มที่ต้นขา เนรมิตเรียวขาสวยเนียนจนคุณมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวเปลือกส้มคือผิวที่มีลักษณะเป็นลูกคลื่นด้านหลังของต้นขา โดยมีความคล้ายผิวของเปลือกส้มที่ไม่เรียบเนียน ดูขรุขระ หยาบกร้าน และเป็นคลื่น ถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหากวนใจของผู้หญิงหลายๆ คน เพราะเมื่อต้องสวมใส่กางเกงหรือกระโปรงขาสั้น รวมไปถึงชุดว่ายน้ำ อาจจะทำให้รู้สึกต้องอับอายกับขาที่ไม่เรียวสวยและมีผิวที่ไม่เรียบเนียน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ไข วันนี้จึงขอแนะนำ 5 วิธีขจัดผิวเปลือกส้มที่ต้นขา เพิ่มความเรียวสวยให้สาวๆ กล้าที่จะใส่ขาสั้นได้อย่างมั่นใจอีกครั้งค่ะ      

1.เลี่ยงอาหารไขมันสูง

ถ้าไม่อยากมีผิวเปลือกส้มที่ต้นขา สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะอาหารที่มีทั้งไขมัน แป้ง และน้ำตาลที่จะแปรเปลี่ยนกลายมาเป็นไขมันเกาะตามต้นขาและหน้าท้องเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่เน้นเรื่องไฟเบอร์ แร่ธาตุ และวิตามินที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการขจัดไขมันเสียที่เกาะอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย พร้อมรับประทานเป็นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์แบบไร้ไขมัน และธัญพืชต่างๆ ที่จะเป็นตัวช่วยทำให้เซลลูไลท์ที่เป็นต้นเหตุของผิวเปลือกส้มลดลง

2.ขัดผิวต้นขาด้วยสครับ

การสครับผิวหน้าท้องและต้นขาจะเป็นการกระตุ้นให้ระบบเลือดไหลเวียนดีมากขึ้น พร้อมเป็นการทำให้ไขมันที่เกาะอยู่ตามบริเวณต่างๆ กระจายตัวออกได้ง่ายกว่าเดิมและขับออกมาทางระบบขับถ่ายตามปกติของร่างกาย ดังนั้นการสครับผิวในช่วงอาบน้ำจึงถือว่าเป็นตัวช่วยลดผิวเปลือกส้มได้เป็นอย่างดี

3.บำรุงผิวส่วนต้นขา

เมื่อคุณทำการสครับผิวตามส่วนต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้คุณบำรุงและดูแลผิวในส่วนที่สครับผิวให้มีความชุ่มชื้น เพื่อลดผิวเปลือกส้มได้เร็วมากยิ่งขึ้น เน้นครีมบำรุงผิวที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์และสามารถนวดกระตุ้นให้ตรงจุดที่มีไขมันเกาะเป็นจำนวนมาก จึงเกิดการไหลเวียนของระบบเลือดและเกิดการเผาผลาญไขมันเฉพาะจุดได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังทำให้ผิวเรียบเนียนสวยและสีผิวสม่ำเสมอกันอีกด้วย

4.ออกกำลังกายกระชับสัดส่วน

เน้นออกกำลังกายให้กระชับเฉพาะสัดส่วนเท่านั้น ถ้ามีผิวเปลือกส้มที่หลังต้นขาให้คุณเน้นกระชับต้นขาด้วยท่าแบบเวทเทรนนิ่ง เพื่อทำให้ทั้งผิวเปลือกส้มลดลงอย่างรวดเร็วและยังได้ส่วนของต้นขาที่เรียวสวยมากกว่าเดิม

5.จัดท่าทางให้ถูกต้อง

การเคลื่อนไหวตัวหรือท่าทางต่างๆ ที่คุณทำในชีวิตประจำวัน คุณควรใส่ใจให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การนั่ง หรือแม้กระทั่งการนอนก็ควรทำให้ถูกต้องและถูกวิธี คุณไม่ควรนั่งอยู่กับเก้าอี้ทำงานไปตลอดทั้งวัน แต่ควรมีการขยับเคลื่อนไหวตัว ลุกขึ้นเดิน หรือมีการออกกำลังกายเบาๆ แบบท่าออฟฟิศซินโดรม เพื่อช่วยทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานมากขึ้น ที่สำคัญคือควรปรับเปลี่ยนจากการนั่งรถไปทำงานในระยะใกล้ให้กลายเป็นการเดินไปทำงานแทน หรือการเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการขึ้นลิฟท์ เพื่อทำให้ร่างกายได้เกิดการเผาผลาญเซลลูไลท์มากขึ้น

ถ้าคุณต้องการได้ผิวต้นขาและหน้าท้องที่เรียบเนียน พร้อมความกระชับที่ทำให้รูปร่างดูดีขึ้น คุณสามารถนำทั้ง 5 วิธีนี้ไปใช้ได้และควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและยั่งยืน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook