5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าพังให้กลับมาสวยใสทันใจ

5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าพังให้กลับมาสวยใสทันใจ

5 เคล็ดลับฟื้นฟูผิวหน้าพังให้กลับมาสวยใสทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าพังเป็นเรื่องที่สาวๆ ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุด นอกจากจะต้องแต่งหน้าปกปิดแล้ว ปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับผิวหน้าก็ตามมาอีกเพียบ เช่น ผิวทรุดโทรม หน้าตาหมองคล้ำอย่างเห็นได้ชัด สิวขึ้น รอยดำรอยแดง หน้าแห้งลอก ซึ่งสาเหตุของผิวหน้าพังก็มาจากหลากหลายปัจจัย โดยเกิดจากสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน มลภาวะของฝุ่นควันจากภายนอก การแพ้ครีมและเครื่องสำอางต่างๆ เป็นต้น และเพื่อให้ผิวหน้ากลับมาแข็งแรงอย่างมีสุขภาพดีเหมือนเดิมก็ต้องมีการบำรุงมากขึ้น ดังนี้


1.ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าให้สะอาดเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกอย่างหมดจด ทำให้ไม่มีสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตันตามมา สาว ๆ คนไหนที่ต้องแต่งหน้าทุกวันยิ่งต้องมีการล้างเมคอัพด้วยคลีนเซอร์ก่อนล้างหน้าทุกครั้ง โดยเลือกใช้สูตรที่อ่อนโยนปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม เพราะสภาพผิวในช่วงนี้มีความบอบบางมาก รวมไปถึงโฟมล้างหน้าและการล้างหน้าไม่ควรถูแรง เพราะจะทำให้ผิวระคายเคืองได้


2.ทาครีมกันแดดทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน
รังสียูวีจากแสงแดดเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอได้ ยิ่งประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แถมยังแดดแรงมาก ยิ่งควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหมองคล้ำลงไปอีก


3.เลือกใช้ครีมบำรุงที่อ่อนโยนต่อผิว
ในช่วงนี้สภาพผิวหน้าเรามีความบอบบางมากเป็นพิเศษ สามารถเกิดการแพ้ได้ง่าย ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหรือสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่โดยไม่มีการแพ้และระคายเคืองต่อผิว


4.ให้ผิวหน้าได้พักผ่อนบ้าง
เครื่องสำอางเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิงส่วนมาก การแต่งหน้าหนา ๆ จะยิ่งทำให้รูขุมขนไม่ได้หายใจและอาจเกิดปัญหาสิวตามมาได้ แนะนำให้พักหน้าเพื่อให้ผิวหน้าได้หายใจบ้าง ลองงดการแต่งหน้าไปสักพักจนกว่าผิวหน้าจะกลับมาดีขึ้น ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็แต่งหน้าบาง ๆ และต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง


5.ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ
การดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายรวมไปถึงผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้นมากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ผิวหน้าแห้งมาก คนที่มีใบหน้ามันเยิ้ม การดื่มน้ำก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เช่นกัน อีกทั้งยังช่วยบำรุงซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังให้กลับมามีสุขภาพดีได้ และควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วต่อวันหรือว่าจะเลือกจิบน้ำทั้งวันก็ได้

หากทำตามเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้ได้ สภาพผิวหน้าที่พังของเราก็สามารถกลับมาสวยใสได้ง่าย ๆ และจะไม่กลับมาหน้าพังอีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook