เตือนแล้วนะ! 7 สิ่งควรเลี่ยงเมื่อต่อขนตาปลอม

เตือนแล้วนะ! 7 สิ่งควรเลี่ยงเมื่อต่อขนตาปลอม

เตือนแล้วนะ! 7 สิ่งควรเลี่ยงเมื่อต่อขนตาปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนตาเป็นอีกหนึ่งจุดที่ถ้าอยากให้ลุคแต่งหน้าดูเริ่ด ก็ต้องมีการปัดขนตาให้ยาวและหนาเพื่อให้ดวงตาดูโตมากขึ้น แต่ถ้าใครรู้สึกว่าการปัดมาสคาร่าไม่ตอบโจทย์ การต่อขนตาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่สามารถเลือกรูปแบบการต่อขนตาให้ได้ลุคที่ต้องการ ไม่ว่าอยากต่อขนตาให้ดูโตหรือตาคมก็สามารถปรึกษากับช่างต่อขนตาก่อนทำได้ ราคาการต่อขนตาก็จัดว่ามีราคาระดับหนึ่งเลย เมื่อต่อขนตามาแล้ว ก็อยากให้อยู่นานๆ นะคะ วันนี้เราเลยมีสิ่งของที่ต้องระมัดระวังและหลีกเลี่ยง หากอยากให้ขนตาปลอมของสาวๆ อยู่ไปนานๆ ค่ะ จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

หลีกเลี่ยงไม่ให้ขนตาโดนน้ำ 24 ชั่วโมง

หลังจากการต่อขนตาปลอมเพื่อให้กาวอยู่ติดทน ให้หลีกเลี่ยงอย่าโดนน้ำภายใน 24 ชั่วโมงหลังต่อขนตามา หากอยากล้างหน้าก็หลีกเลี่ยงการเช็ดแถวๆ เปลือกตากันก่อนเพื่อให้กาวขนตามีประสิทธิภาพติดแน่นและทนมากขึ้นค่า

งดปัดมาสคาร่าแบบกันน้ำและมีส่วนผสมของน้ำมัน

เนื่องจากการต่อขนตาปลอมจะมีการใช้กาวและขนตาที่ใช้ก็ยังทำความสะอาดได้ยาก หากใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำก็จะทำให้ขนตาจับตัวกันเป็นก้อน แล้วเวลาที่ล้างมาสคาร่าออก น้ำหรือคลีนซิ่งก็อาจจะทำให้กาวต่อขนตาหลุดได้เช่นกัน

งดการใช้ที่ดัดขนตา

ขนตาที่ใช้ในการต่อขนตาจะเป็นขนตาที่ได้รับการแต่งรูปทรงมาแล้วนะคะ ซึ่งการดัดขนตาซ้ำจะทำให้ขนตาที่ต่อมาเสี่ยงจะหลุดร่วงได้ หรือที่ร้ายเลยก็คือขนตาหลุดติดที่ดัดขนตามาทั้งแผง งดใช้ที่ดัดขนตากันก่อนดีกว่าน้า จะได้ไม่เฟลกันค่า

งดใช้ออยล์ทำความสะอาดเปลือกตา

ใครที่ชอบใช้ออยล์เช็ดเปลือกตาเพื่อล้างเอาอายแชโดว์หลังการแต่งหน้าออก หากไปต่อขนตามา ควรงดก่อนนะคะ เนื่องจากออยล์จะทำให้กาวที่ติดขนตาหลุดและร่วงได้ หากจะใช้ต้องระวังไม่ให้ออยล์เช็ดโดนบริเวณที่ต่อขนตามา

หลีกเลี่ยงการใช้คลีนซิ่งที่มีน้ำมันผสม

หลังจากแต่งหน้าก็ต้องมีการล้างหน้า ซึ่งตรงนี้หากใครที่ใช้คลีนซิ่งแบบที่มีน้ำมันผสม หากต่อขนตามาจำเป็นต้องเลี่ยงหรือเปลี่ยนนะคะ โดยจะใช้เป็นแบบน้ำก่อนจะดีกว่าค่ะ เพราะน้ำมันจะทำให้กาวเสื่อมได้เร็วขึ้น หรือเลี่ยงใช้บริเวณเปลือกตาก่อน

หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางแบบที่ผสมน้ำมัน

อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ก็ควรต้องหลีกเลี่ยงกันก่อนนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันที่เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางโดนกับกาวต่อขนตา แล้วขนตาจะหลุดหรือร่วงได้

งดขยี้ตาแรงๆ

การขยี้ตาก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ขนตาหลุดหรือร่วงได้เร็วขึ้น หากไปต่อขนตามาแล้วเกิดอาการระคายเคืองตา ก็ควรเช็ดหรือขยี้ตาเบาๆ เพื่อลดความเสี่ยง และยังช่วยถนอมให้ขนตาอยู่กับเราได้อีกนานเลยค่า

สาวๆ คนไหนที่ไปต่อขนตามาแล้วอยากให้ขนตาอยู่กับเรานานๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้นะคะ หรือใครที่กำลังตัดสินใจต่อขนตาก็นำการดูแลนี้ไปศึกษาก่อนตัดสินต่อขนตาก็ได้ค่า หากดูแลได้ก็เลือกร้านดีๆ แล้วต่อขนตากันได้เลยค่ะ

ขอบคุณ : goldentribeindia.commurtelacosmeticsexperthometipssociety19.commerakilanehealthline.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook