Midyear Gadgets

Midyear Gadgets

Midyear Gadgets
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Midyear Gadgets

 


สวัสดีชิคสเตอร์สาวทุกคน เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเสียจริง จำได้ว่าเราเพิ่งมาร่วมเค้าต์ดาวน์ขึ้นศักราชใหม่พร้อมกันไปไม่กี่วันก่อน มาวันนี้ปฏิทินเปลี่ยนสู่เดือน 6 ไปเป็นที่เรียบร้อย


กลางปีอย่างนี้ คือช่วงเวลาเวรี่เซลล์ที่สาวนักช็อปน้อยใหญ่ต่างก็รอคอยกันมาถึง เพราะหันไปทางไหนแบรนด์ใดเขาก็ลดกันกระหน่ำท้าลมฝนกันเลยทีเดียว แต่สำหรับสาวชิคไม่ชอบช็อปแถมยังเป็นแก็ตเจ็ตเลิฟเวอร์แล้วล่ะก็ อย่าเพิ่งเบ้หน้าเบื่อหน่ายเมื่อมองไปทางไหนก็มีแต่ของแฟชั่นที่ขนกันมาลดราคา ได้เวลาอัพเดทเทคโนโลยีในช่วงกลางปีอย่างนี้ดีกว่า งานนี้เรานำเสนอแก็ตเจ็ตใหม่เอี่ยม ที่พกพาประสิทธิภาพมาอย่างจัดเต็มมาเอาใจชิคสเตอร์สาวกันทั้ง 6 ชิ้นต่อไปนี้


Sony Xperia Z
เริ่มต้นด้วยสมาร์ทโฟนใหม่แกะกล่องจากบ้านโซนี่ ในตระกูลที่หลายคนหลงเลิฟและกลับมาเทใจให้กับแบรนด์นี้อีกครั้ง เรากำลังพูดถึง Xperia Z แอนดรอยด์สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโซนี่ที่พกพาความเริ่ดมาไม่อั้น

Xperia Z ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังที่แรงไม่น้อยหน้ารุ่นไหนๆ กับซีพียูแบบ QuadCore (เป็นครั้งแรกของโซนี่อีกด้วย) ความโดดเด่นที่น่าดึงดูดใจกว่าใครๆ นั้นน่าจะเป็นในเรื่องของการกันน้ำ (ได้ลึก 1 เมตร) และกันฝุ่น เรียกได้ว่าพร้อมสุมบุกสมบันทุกสถานการณ์ ตัวเครื่องทำจากอลูมินัมแข็งแรงทนทานแต่น้ำหนักเบา ระบบปฏิบัติการณ์ Android™ 4.2.1 (Jelly Bean) แรม 2 GB หน่วยความจำภายใน 16 GB หน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่คมชัดสดใสด้วยเทคโนโลยี BRAVIA® Engine 2 นอกเหนือจากระบบเสียงที่ขึ้นชื่อภายใต้แบรนด์แล้ว ความโดดเด่นอีกประการตามแบบฉบับของโซนี่นั้นหนีไม่พ้น กล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ดิจิตอลซูมสูงถึง 16 เท่า กับประสิทธิภาพที่มากขึ้นเมื่อมาพร้อมเทคโนโลยี Exmor RS ที่รับแสงได้ดีที่สุดในขณะนี้ และกล้องหน้าความละเอียด 2.2 ล้านพิกเซล โดยมี 2 สีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ได้แก่ ดำและขาว

Midyear Gadgets

Samsung S4
ตามมาด้วย แบรนด์ยอดนิยมของยุคอย่างซัมซุง กับสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์แบบไฮเอนด์เครื่องแรกของโลก ที่น่าครอบครองที่สุดอีกเครื่องหนึ่ง

S4 มาพร้อม CPU 8-core ที่แน่นอนว่าจะต้องแรงสุดๆ ตามมาด้วยลูกเล่นที่น่าสนใจครบครัน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ แบบ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว เริ่ดด้วยระบบทัชสกรีนที่มีความไวสูง แม้สวมถุงมือก็ไม่เป็นอุปสรรค ด้วยเทคโนโลยี Super Sensitive Touch กับวัสดุหน้าจอด้วยกระจกทนทาน Corning Gorilla Glass3 ภายใต้ดีไซน์หน้าตาคล้ายกับ Galaxy S3 แต่ได้รับการดีไซน์และจัดวางที่ละเมียดละไมขึ้นมาอีกนิด ทำให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น กล้องหลังความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล ดิจิตอลซูม 4 เท่า แต่งภาพด้วยเอฟเฟ็กต์ที่หลากลายภายในเครื่อง ทำงานบระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean แรม 2 GB หน่วยความจำ 16 GB ซึ่งรองรับหน่วยความจำได้สูงสุด 64 GB ผ่าน MicroSD อีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษสำหรับชิคสเตอร์สาวเวิร์กกกิ้งวูแมน กับพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ของ Dropbox ที่มีพื้นที่ให้ใช้ฟรีถึง 50 GB เป็นเวลา 2 ปี เมื่อสมัครเข้าใช้งานแอพฯ

นอกเหนือจากลูกเล่นอันโดดเด่นของเครื่อง ยังมีในเรื่องของแอพฯ มากมายที่มีเฉพาะซัมซุงเท่านั้น

Midyear Gadgets

Toshiba Satellite U940
มาในส่วนของตัวเลือกสำหรับสาวๆ ที่มองหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเครื่องใหม่สักเครื่อง เราแนะนำให้สาวๆ ทำความรู้จักกับอัลตร้าบุ๊คมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของความบางเบาดีไซน์โฉบเฉี่ยวและประสิทธิภาพที่อัดแน่น

Satellite U940 จากบ้านโตชิบา เป็นอัลตร้าบุ๊คหน้าจอ LED ขนาด 14 นิ้ว กับความแรงคับแก้ว เริ่มจากกราฟิกการ์ด NVODIA GeForce GT 630 M แบบแยกที่ทำให้การประมวลผลเร็วกว่าที่สาวๆ คุ้นเคย รวมทั้งยังมี VRAM 2 GB แบบ GDDR3 เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิก มาพร้อมซีพียู Intel Core i5-3317U สถาปัตยกรรมแบบ Ivy Bridge ที่โดดเด่นเรื่องการประหยัดพลังงานพิเศษ และความเร็วเริ่มต้นที่ 1.7 GHz ที่สามารถเพิ่มความเร็วได้สูงสุดถึง 2.6 GHz รองรับพอร์ตทั้ง USB 2.0 และ USB 3.0 และรองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth กับ Wi-Fi แรม 4GB และฮาร์ดดิสก์ SSD 640 GB และSSD ความจุ 32 GB โดยเลือกใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่มาพร้อมเครื่อง

ตัวเครื่องเป็นผลงานการดีไซน์รูปแบบใหม่ที่มีความเรียบหรูและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น น้ำหนักเพียง 1.7 กิโลกรัมเท่านั้น คีย์บอร์ดมาพร้อมระบบไฟ Backlit สำหรับการใช้งานที่ง่ายขึ้น

Midyear Gadgets

i-mobile IQX
สมาร์ทโฟนที่เรานำมาแนะนำสาวๆ ต่อไปนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่มองหาโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ที่การทำงานครบครัน ในราคาสุดคุ้ม ที่ทรัพย์จะไม่จางตั้งแต่กลางปีอย่างที่หวาดหวั่นกันอย่างแน่นอน

IQX เลือกใช้ซีพียูสำหรับประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง MT6589 Quad-Core Cortex-A7 1.2 GHz กับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากแอนดรอยด์ ด้วย Android 4.2 Jelly Bean หน้าจอสดใสและภาพคมชัดด้วยกราฟิกการ์ด ในตระกูล PowerVR™ Series5XT ที่ได้รับความนิยมใช้ในสม์ทโฟนและแท็บเล็ตของยุคดนี้ นอกจากนี้ IQX ยังเป็นรุ่นแรกที่ทางไอโมบายเลือกวัสดุหน้าจอเป็นกระจกทนทานด้วย Gorilla Glass และยังคงคอนเซ็ปต์การใช้งานที่รองรับเบอร์ 2 เบอร์ แต่พิเศษกว่าตรงที่เลือกใช้ได้ด้วยซิมการ์ด 2 ขนาด ทั้งขนาดปกติ และไมโครซิม ตัวเครื่องบางเพียง 7.5 มม.ทั้น ซึ่งจัดเป็นรุ่นที่บางที่สุดของค่ายนี้เลยทีเดียว ส่วนกล้องหลังก็มีความละเอียดสูงถึง 18 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล (ถือว่าเป็นกล้องดิจิตอลในสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดสูงสุดในตลาดขณะนี้อีกด้วย) และทั้งหมดนี้เริ่มต้นด้วยราคาไม่ถึงหมื่นเท่านั้น!

Midyear Gadgets

Nokia Asha 310
ตามมาติดๆ ด้วยโทรศัพท์มือถือจากบ้านโนเกีย ในราคาสมน้ำสมเนื้อ อีกหนึ่งเครื่องที่จะไม่ทำให้สาวๆ ทรัพย์จางตั้งแต่กลางปี มาให้สาวๆ ได้ตัดสินใจกัน

สำหรับสาวกที่เหนียวแน่นของโนเกียคงไมใต้องบรรยายเรื่องคุณภาพคับแก้วของโปรดักส์จากบ้านนี้ ซึ่งมีอยู่ใน Asha 310 แน่นอน ส่วนเรื่องฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่โดดเด่นและขาดไม่ได้ เราเริ่มต้นที่ การเป็นโทรศัพท์พร้อมใช้งานด้วย 2 ซิมการ์ด กับฟังก์ชั่น Easy Swap ที่สามารถถอดซิมการ์ด โดยไม่ต้องปิดเครื่อง รองรับการเชื่อมต่อของโซเชียลเน็ตเวิร์คครบครันตามความต้องการของสาวๆ ผ่าน Wi-Fi ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัดมาพร้อมหน้าจอ LCD ทัชสกรีนขนาด 3 นิ้ว สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย Micro SD Card ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับสาวชิคที่อยากได้โทรศัพท์สำหรับติดต่อธุรกิจในราคาไม่แพงและมีลูกเล่นพอสมควร Asha 310 น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าไม่น้อย

Midyear Gadgets

Samsung ATIV Smart PC
ปิดท้ายด้วยแก็ตเจ็ตยอดฮิตที่กลายเป็นอวัยวะชิ้นสำคัญรองจากโทรศัพท์มือถืออีก 1 ชิ้น เรากำลังพูดถึง แท็บเล็ตนั่นเอง ซึ่งเราแนะนำแท็บเล็ตจากบ้านซัมซุง ที่ล้ำและเริ่ดจนสาวๆ จะต้องอยากมีไว้ในครอบครองโดยด่วน

ATIV Smart PC คือแท็บเล็ตดีไซน์สวยหน้าจอขนาดใหญ่ 11.6 นิ้ว ที่ประหยัดพลังงานด้วยชิปประมวลผลแบบ Intel Atom มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 รองรับระบบทัชสกรีนอย่างสมบูรณ์แบบ และยังรองรับการสั่งการผ่านปากกาสไตรัส (S-Pen ที่มีเฉพาะในซัมซุงเท่านั้น) แรมขนาด 2GB ฮาร์ดดิสก์ความจุ 64GB รองรับสัญญาณในระบบ 3G ผ่านทางซิมการ์ด กล้องดิจิตอลหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล

ความพิเศษอีก 1 อย่างที่ไม่บอกต่อไม่ได้ คือความสามารถในการเชื่อมต่อ เพื่อใช้งานกับแอคเซสซอรี่อื่น อย่างช่อง Dock ที่ทำให้สาวๆ สามารถอะแดปให้แท็บเล็ตเครื่องนี้เข้ากับคีย์บอร์ดกลายเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้อย่างง่ายดาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Midyear Gadgets

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook