มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

 


“ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยผิดหวังจนหมดกำลังจะและท้อแท้ในชีวิต สิ่งเดียวที่พอจะช่วยเยียวยาได้ คือการได้รับกำลังใจจากใครสักคนมาเติมความหวัง เป็นแรงผลักดันให้เรากลับมาลุกขึ้นลุยต่อได้อีกครั้ง


มหกรรม “คอนเสิร์ต กำลังใจ” จึงจัดขึ้นภายใต้โครงการกำลังใจในพระดำริ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในคอนเซ็ปต์ “The Victory” หรือ “สู้ สู้” โดยใช้สัญลักษณ์ การชู 2 นิ้ว เพราะเรา “เชื่อว่า...กำลังใจเราสร้าง...และมอบให้กันได้” งานนี้ศิลปินกว่า30 ชีวิตพร้อมใจกันตบเท้าเข้าร่วมเวที อาทิ โก้ มิสเตอร์แซกแมน , ปาน - ธนพร ค่ายอาร์เอส / หวาย ปัญญริสา , 3.2.1 (ทรีทูวัน) , เนโกะ จัมพ์ , ขนมจีน – กุลมาศ ค่ายกามิกาเซ่ ,รุจ เดอะสตาร์ / โดม เดอะสตาร์ , แสตมป์ – อภิวัชร์ / ตู่ - ภพธร / ลิปตา จากค่ายเลิฟอีส – บีอีซี – เทโร มิวสิค , เก่ง – นนท์ – แม็ก ค่ายไอแอม , ซานิ - ลูกโป่ง - พัดชา – เต๋า – คชา – ต้น - ไบร์ท – โซ่ - เนส จากเอเอฟ และ แพนเค้ก เขมนิจ ฯลฯ แบบไม่แบ่งค่าย ไม่แบ่งสังกัด ต่างมาร่วมส่งต่อกำลังใจผ่านโชว์เต็มรูปแบบ ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังเพลงรัก เพื่อส่งมอบความสุข ให้เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน


ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำสมทบทุนเข้าโครงการฯ เพื่อสานฝันและช่วยเหลือแก่กลุ่มผู้ต้องขังหญิงที่ตั้งครรภ์ กลุ่มผู้ต้องขังหญิง กลุ่มเด็กติดผู้ต้องขัง และกลุ่มผู้ขาดโอกาสอื่นๆ ในกระบวนการยุติธรรม”

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัวเลย เพราะนอกจากจะได้เติมกำลังใจให้ตัวเองและสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ด้อยโอกาสที่ต้องการมันอีกด้วยนะครับ


และล่าสุด Chic in hour ได้บุกห้องซ้อมของสาม หนุ่มสุดฮอตจากเวที The Voice นนท์ แม็ค และเก่ง พร้อมพูดคุย เกี่ยวกับคอนเสิร์ตกำลังใจในครั้งนี้แทนเหล่าแฟนคลับด้วย


รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตครั้งนี้

นนท์ The Voice: ดีใจครับ ภูมิใจ และก็เป็นเกียรติ เพราะว่านานๆทีจะเห็นคอนเสิร์ตใหญ่ๆอย่างนี้ แล้วก็มีดาราหลายคน มีดารารุ่นพี่ ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้น และที่สำคัญมันเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่เป็นการกุศล ผมก็เลยรู้สึกเต็มใจมากๆและดีใจมากๆ ครับ

แม็ค The Voice: ก็ดีใจมากๆครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่เราสามารถใช้ดนตรีช่วยเหลือคนได้ แล้วก็เป็นอะไรที่เราคาดหวังไว้ เหมือนกับว่าเราจะใช้ดนตรีในการช่วยเหลือสังคมได้ และสุดท้ายนี่เราก็ได้ใช้จริงๆจังๆครั้งนี้

เก่ง The Voice: รู้สึกดีใจครับ เพราะผมชอบอะไรที่เกี่ยวกับการกุศลอยู่แล้ว

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

คอนเสิร์ตกำลังใจที่จะจัดขึ้นครั้งนี้มีความพิเศษกว่าคอนเสิร์ตอื่นอย่างไร

นนท์ The Voice: ผมว่าจำนวนนักร้อง จำนวนศิลปินที่ร่วมค่อนข้างเยอะ ซึ่งขนาดผมเองก็ตื่นเต้นแล้ว แน่นอนว่าแต่ละคนต้องเตรียมอะไรมากมายมาให้คนดูแน่นอน ซึ่งคนที่ได้มากที่สุดน่าจะเป็นคนดู เราก็ลุ้นมากๆ ว่าวันนั้นเราจะทำได้สักแค่ไหน แต่เราเต็มที่แน่นอน

แม็ค The Voice: มันเหมือนกับเป็นการรวมตัวของศิลปินหลายๆค่าย แล้วเหมือนกับว่าแต่ละคนก็ต่างมีใจที่จะช่วยเหลือ เหมือนกับทำตามวัตถุประสงค์หนึ่งที่เหมือนกับว่า วัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือคน และในการช่วยเหลือคนครั้งนี้มันเป็นการทำงานผ่านดรตรีและแต่ละคนก็มี Passion ทางด้านดนตรี อย่างทางค่าย Love Is มีพี่แสตมป์ พี่ตู่ มีทาง RS มีทั้งทาง I AM จาก The Voice นะครับ แล้วก็มีจากอีกหลายๆที่ มันเป็นอะไรที่เจ๋งดี แต่ละคนก็โผล่มาคนละเพลงสองเพลง บางครั้งก็มีการแจมกัน บางครั้งก็จอยกันข้ามค่าย มันเป็นโอกาสที่หายาก

เก่ง The Voice: เป็นการส่งกำลังใจให้กับคนที่มาชมคอนเสิร์ต ผมคิดว่าคนที่เข้ามาก็หวังจะได้กำลังใจจากเรา ก็อยากจะเป็นกำลังใจก้อนหนึ่งที่จะส่งต่อไปยังคนอีกหลายๆคน

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

ถ้าสมมติตอนนี้มีคนที่มีปัญหาชีวิตมาอยู่ตรงหน้า จะมอบเพลงอะไรให้เขา หรือมีวิธีปลอบใจเขายังไงดี

นนท์ The Voice: อย่าสูญสิ้นศรัทธาในตัวเอง ผมรู้สึกว่า บางทีเราไม่ได้ต้องการคำปลอบโยนหรือ คำคมที่คมคายจากคนอื่นเลย บางทีเราต้องการแค่เสียงจากตัวเราถามตัวเองว่า เหนื่อยมั้ย พักหน่อยมั้ย สิ่งเดียวที่ทำให้เราดีขึ้นได้ สิ่งเดียวที่ทำให้เราแย่ลงได้ คือใจเราเอง ทุกอย่างมันเริ่มที่ใจเราเอง

แม็ค The Voice: ผมขอมอบเพลง Fix You ของวง Coldplay มันเป็นเพลงที่ฟังกี่ครั้งก็มีความหวัง เหมือนกับว่าแม้เราจะไม่เหลือใครแล้ว เหมือนโลกจะสลายไปแต่จริงๆแล้วจะมีคนหนึ่งที่คอยซ่อมแซมเรา คอยให้กำลังใจเรา ทำให้ความหวังของเรามีค่าขึ้นมาอีกครั้ง

เก่ง The Voice: เพลงกำลังใจครับ ผมขอเลือกเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงแรกๆที่ร้องเป็น และเป็นเพลงที่แม่ชอบเปิด ผมจะได้ยินตลอดแล้วก็จะร้องตาม แล้วผมก็ชอบมากเพลงนี้


มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

นนท์ The Voice: ค่อนข้างทำการบ้านพอสมควรครับ ถามว่ามันเยอะมั้ยสำหรับผม มันไม่เยอะ มันน้อย แต่ด้วยความที่มันน้อย ผมเลยจะพลาดไม่ได้ งานนี้ผมตั้งใจมากๆ มีการคุยกับพี่ๆเดอะวอยซ์ ถึงเรื่องเพลงที่จะร้อง ว่าจะทำยังไง ให้มันออกมาได้ดีที่สุด ทั้งหมดนี้เราทำเพื่อผู้ต้องขังหญิงครับ


พอได้พูดคุยกันได้สักครู่ ทางห้องซ้อมก็เรียกตัวนายแม็คและนายเก่งไปซ้อม ผมเลยได้โอกาสพูดคุยกับนายนนท์กันต่อ


เข้าวงการแล้วเจอปัญหาหรือต้องปรับตัวอย่างไรบ้างครับ

นนท์ The Voice: เยอะครับ เพราะว่าผมก็ได้ทำงานกับผู้ใหญ่หลายๆท่าน แล้วในช่วงอายุของผมมันก็ยังต้องเรียน แต่ก็มีการทำงานเข้ามา และผมต้องทำงานกับรุ่นพี่ เพราะฉะนั้น ผมจะลำบากมาก ผมกลัวที่จะเป็นภาระเขา ถามว่าเครียดมั้ย ต้องใช้คำว่าตึงเลยล่ะ ตึงมาก เพราะว่าผมกลัวว่าจะเป็นตัวถ่วง ถึงแม้ว่าผมจะเป็นเด็ก โอเคเด็กยังทำผิดได้ไม่เป็นไร แต่ถ้าจะให้ดีผมก็ไม่อยากจะทำผิด

ถามว่าเวลาเหนื่อย เวลาท้อทำยังไง ผมมีแม่ครับ แม่ยังอยู่กับผม มาอยู่ในจุดนี้ผมทำเพื่ออนาคต ทั้งหมดก็เพื่อแม่ เพื่อพ่อ เพื่อครอบครัว เวลาท้อผมก็จะถามตัวเองว่า ที่ทำอยู่ ผมทำเพื่อใคร

มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

Bamboo Bear: โอโห้ แมนจริงๆครับเด็กคนนี้ ผมว่าอนาคตไกลแน่นอน ก่อนจากกันเพราะภารกิจนายนนท์ได้ฝากถึงคอนเสิร์จกำลังใจ

นนท์ The Voice: ไม่อยากให้พลาดคอนเสิร์ตดีๆอย่างนี้ครับ นานๆจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ๆที่เป็นคอนเสิร์ตการกุศล และก็มีศิลปินเยอะมาก เชื่อว่าท่านต้องได้สิ่งดีๆแน่นอน อย่างน้อยก็ได้ร่วมทำบุญ เพราะว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ต้องขังหญิง ก็ไม่อยากให้พลาดครับ อยากให้มากันเยอะๆ สนุกแน่นอน


คอนเสิร์ตกำลังใจเปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ราคาบัตร 1,000 / 1,500 / 2,000 / 2,500 บาท และ เปิดแสดงจริง วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 ณ Central Grand & Bangkok Convention Centre ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.thaiticketmajor.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มหกรรมคอนเสิร์ต กำลังใจ ส่งต่อและสานฝันผู้ต้องขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook