วิธีกำจัด"สิว"หน้าฝน

วิธีกำจัด"สิว"หน้าฝน

วิธีกำจัด"สิว"หน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเกี่ยวกับผิวของผู้หญิงอย่างเราๆ มีไม่มากเท่าไหร่ค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของ "สิว" แค่เม็ดเล็กๆ แต่ไม่ใช่เรื่องเล็กเลยนะคะ เพราะสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราต้องการมากที่สุดคือการได้เป็นเจ้าของใบหน้าที่นวลเนียนสดใส ฉะนั้นผู้หญิงอย่างเราจึงต้องหาวิธีทำทุกอย่างเพื่อกำจัดสิวให้หมดไปโดยเฉพาะช่วงฤดูฝนแบบนี้ ที่ตกลงมาแทบจะทุกวัน Sanook! Women เลยมีเทคนิคดูแลผิว ให้ห่างไกลสิวในหน้าฝนค่ะ

เคยสงสัยไหมคะว่าทำไมในช่วงหนาฝนอากาศก็ไม่ร้อนแล้วทำไมยังเป็นสิว เผลอๆ จะมากกว่าหน้าร้อนเสียอีกนั่นเป็นเพราะว่าความชื้นในอากาศที่สูง จะส่งผลทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากเพราะเชื้อแบคทีเรีย P.acnes จะเจริญเติบโตได้ดี เมื่อมีเหงื่อ เชื้อโรค หรือฝุ่นละอองสะสมหมักหมมเพิ่มไปอีก ก็จะทำให้เกิดสิวในที่สุด

ดังนั้นวิธีดูแลปัญหาสิวง่ายๆ ในหน้าฝนก็คือให้รักษาความสะอาดเป็นหลัก และแต่งหน้าให้น้อยหลีกเลี่ยงสิวอุดตันค่ะ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน พร้อมหลีกเลี่ยงการขัดหรือถูหน้าเด็ดขาด ขั้นต่อมาคือการใช้โทนเนอร์ ซึ่งปราศจากแอลกอฮอล์ แต่ถ้าเกิดสิวมันผุดขึ้นมาแล้วล่ะก็อย่ากดหรือแกะสิวเด็ดขาด เพราะทำให้สิวแย่ลง เกิดรอยแดง รอยดำ รวมถึงแผลเป็นได้ สำหรับสาวๆที่ต้องแต่งหน้า แต่ไม่อยากเป็นสิว ให้เลือกเครื่องสำอาง รองพื้น ที่เป็น "Water-based" และ "Noncomedogenic" ก็จะช่วยให้คลายกังวลเรื่องปัญหาสิวลงไปได้ วิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ถ้าสาวๆ ทำเป้นประจำรับรองว่ากำจัด "สิว" ได้แน่นอนค่ะ

ข้อมูลประกอบจาก : สํานักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
เรียบเรียงข้อมูล : Chalida Rita

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook