ดูแลผิว 3 ส่วนสำคัญนี้ด่วน

ดูแลผิว 3 ส่วนสำคัญนี้ด่วน

ดูแลผิว 3 ส่วนสำคัญนี้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนล้วนมีสภาพผิวที่แตกต่างที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวเป็นสิวง่าย ผิวมัน สามารถใช้ดูแลครอบคลุมทุกส่วนและสภาพผิวได้ในตัวเดียวกัน เราจึงสรรหาวิธีการดูแลผิวทั้ง 3 ส่วนสำคัญของผิวหนังที่สาวๆไม่ควรมองข้ามมาฝากกัน

1. ผิวหน้าอก สำหรับผิวบริเวณหน้าอก โดยเฉพาะสาวๆเชื่อว่าจะใสได้ใจเป็นพิเเศษเพราะใครๆ ก็อยากมีหน้าอกที่เต่งตึง กระชับและเรียบเนียนสวย

แนะนำ: ผิวบริเวณหน้าอก เป็นช่วงผิวที่รับแสงแดดโดยตรง โดยเฉพาะสาวๆที่รักการเปิดเผย ผิวบริเวณหน้าอกก็ต้องพบเจอแสงแดด อย่างเสี่ยงไม่ได้ แต่หากสาวๆต้องการมีผิวหน้าที่นุ่มนวล และชุ่มชื่นก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด เพราะจะทำให้ผิวแก่เร็ว เกิดริ้วรอย และจุดด่างดำ ที่สำคัญควรทายากันแดด SPF สูงหากต้องออกแดดนานๆ

นอกจากนี้ก็ไม่ควรสูบบุหรี่เพราะจะทำให้เนินอกเสียสวย รวมทั้งไม่ควรสวมผ้าสังเคราะห์ เพราะจะทำให้ไม่มีอากาศถ่ายเทและอาจทำให้เกิดสิวและแบคทีเรียบริเวณหน้าอกได้อีกเช่นกัน

DO YOU KNOW ? ถ้าอยากมีผิวหน้าอกที่เรียบเนียน ชุ่มชื้นต้องดื่มน้ำให้มากเพื่อให้ผิวมีเกราะปกป้องตัวอง ดังนั้นจึงควรรับประทานผักและผลไม้บ่อยคุณรู้ไหม

2. มือ เป็นอวัยวะหนึ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึงอายุแและบุคลิกภาพไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย การดูแลมือจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะสาวๆที่เป็นแม่บ้านแม่เรือน ต้องทำงานบ้านล้างจานซักผ้า ผิวมือสัมผัสกับสารเคมีและจำเป็นจะต้องล้างมืออยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้มือหยาบกระด้าง ไม่น่าสัมผัส รวมไปถึงอาจเกิดการระคายเคืองได้อีกด้วย สิ่งที่ควรทำคือเมื่อทำความสะอาดผิวมือเสร็จแล้ว ควรชับมือให้แห้งและทาครีมทันทีเพราะเป็นช่วงที่ผิวหนังซึมชับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้ดีที่สุด

แนะนำ: ควรเลือกครีมสำหรับทามือโดยเฉพาะ โดยเลือกที่มีส่วนผสมของนํ้ามัน เช่น นํ้ามันโจโจบา นํ้ามันเมล็ดองุ่น นํ้ามันอโวคาโดดีต่อการบำรุงผิวหนังรอบเล็บ

DO YOU KNOW ? ตัวการสำคัญสิ่งที่ทำร้ายมือของคุณได้แก่ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มือด้าน ทางที่ดีควรจะใส่ถถุงมือ และควรเป็นที่ถุงมือที่มีขนาดยาวถึงแขน เพื่อป้องกันน้ำซึมเข้า และควรมีมากกว่า 1 คู่เพื่อสลับเปลี่ยนการใช้ เพราะถ้าใส่ถุงมือนานๆก็ไม่เป็นผลดีต่อผิวมืออีกเช่นกัน

3. ส้นเท้า: อย่างที่รู้กันว่าผิวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวชุ่มชื่น บางคนผิวหนา ขณะที่บางคนก็ผิวบาง ความแตกต่างของลักษณะผิวนี้เองที่ทำให้ความรุนแรงในการเกิดปัญหาส้นเท้าแตก ซึ่งส้นเท้าของเราทำหน้าที่ค่อนข้างหนัก เพราะต้องรับภาระ รับนํ้าหนักผิวบางคนรับนํ้าหนักเท่ากันไม่เป็นไร แต่กลับบางคนก็ส่งผลต่อผิวเท้าได้

สาเหุต: ส้นเท้าแตกเกิดจากการใส่รองเท้าแตะเปิดส้น เดินเท้าเปล่าการใส่รองเท้าที่คุณภาพไม่ดีจะทำให้ผิวหนังบริเวณส้นเท้าได้รับแรงกระแทกมากทำให้ผิวบริเวณนั้นหนาขึ้น ทำให้ส้นเท้าแตกได้

แนะนำ: หลีกเลี่ยงรองเท้าประเภทที่ทำร้ายส้นเท้า พยายามเลือกชนิดที่มีบริเวณส้นเท้าที่นุ่มนวล และดีไปกว่านั้นก็ใส่ถุงเท้านุ่มๆด้วย เป็นการช่วยส้นเท้าของเราได้ดี

DO YOU KNOW ทาครีมสำหรับทาเท้าซึ่งมีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื่นก่อนนอนก็สวมถุงเท้าเอาไว้จะทำให้ส้นเท้าคงความชุ่มชื้นอยู่ตลอดคืน หลีกเลี่ยงการปล่อยให้เท้าสัมผัสน้ำบ่อยๆหรือแช่น้ำนานๆและควรใส่รองเท้าหุ้มส้นคุณภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook