รวม 7 สูตรหมักผมจากธรรมชาติ ผมสวยอย่างปลอดภัยด้วยไอเท็มใกล้ตัว

รวม 7 สูตรหมักผมจากธรรมชาติ ผมสวยอย่างปลอดภัยด้วยไอเท็มใกล้ตัว

รวม 7 สูตรหมักผมจากธรรมชาติ ผมสวยอย่างปลอดภัยด้วยไอเท็มใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมสวยถือเป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิง เพราะผู้หญิงเป็นเพศที่ดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า โดยเฉพาะเส้นผมที่ถือเป็นด่านแรกของความน่าประทับใจ สาวๆ จึงควรมีเส้นผมที่เงางามพร้อมสะกดทุกสายตาของผู้ที่ได้พบเห็นอยู่เสมอ ซึ่งการทำให้ผมสวยด้วยวิธีทางธรรมชาตินั้นก็ถือเป็นเรื่องง่าย และมีความปลอดภัยสูง ดังนั้น วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอา 7 สูตรหมักผมธรรมชาติจากของใกล้ตัวมาฝาก มีสูตรไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ


1.สูตรน้ำมันมะพร้าว
สูตรน้ำมันมะพร้าวคือ การผสมผสานกันระหว่างน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกับไข่แดง 2 ฟอง โดยใช้น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติและสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เส้นผมของคุณจะเงางามและสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


2.สูตรน้ำผึ้ง
สูตรน้ำผึ้งจะคล้ายกับสูตรของน้ำมันมะพร้าว เพียงเลือกใช้น้ำผึ้งคุณภาพที่เป็นน้ำผึ้งแท้ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่แดง 2 ฟอง จากนั้นผสมผสานให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือถ้าสามารถหมักได้นาน 1 ชั่วโมง ก็จะถือว่าดีที่สุด ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เส้นผมจะนุ่มลื่นและเงางามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


3.สูตรกล้วยหอม
นำกล้วยหอมจำนวน 1 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก จากนั้นผสมกับไข่แดง 1 ฟอง เติมน้ำมันมะกอกลงไป 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมไปด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาปั่นผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผมของคุณจะนุ่มลื่น หวีง่าย และเงางามขึ้น แบบไม่มีปัญหาผมชี้ฟูให้เห็นอีกต่อไป


4.สูตรไข่ขาว
สำหรับสูตรนี้ถือว่าง่ายมาก เพราะใช้เพียงไข่ขาว 1 ฟอง และน้ำอุ่น 1 แก้ว โดยนำมาผสมกันและหมักผมไว้ พร้อมกันนี้ควรนวดหนังศีรษะเบาๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นสระผมให้สะอาด แนะนำให้หมักเพียงสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยทำให้เส้นผมกลับมานุ่มลื่นและเงางาม แถมยังช่วยลดปัญหาผมร่วงและลดปัญหาความมันของหนังศีรษะได้อีกด้วย


5.สูตรน้ำมันมะกอก
เพียงแค่ใช้น้ำมันมะกอกสกัดเย็น 5 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่ 2 ฟอง ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหมักผมประมาณ 15 นาที พร้อมใช้ผ้าขนหนูอบร้อนหรือใช้หมวกคลุมผมคลุมไว้ เมื่อครบเวลาแล้วล้างออก จากนั้นให้นำน้ำผึ้งกับน้ำมันมะกอกมาผสมแล้วหมักต่ออีก 15 นาที ทำลักษณะนี้ 2 ครั้ง ต่อ 1 สัปดาห์ เส้นผมที่เคยแห้งเสียจะกลับมานุ่มลื่น  ยาวตรง และสวยงามมีน้ำหนักมากขึ้น


6.สูตรมายองเนส
เลือกใช้มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 4 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาว 1 ฟอง นำส่วนผสมทั้งหมดมาตีรวมกันให้เกิดเป็นฟองและกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาชโลมให้ทั่วทั้งเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้สระผมจนสะอาด ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผมที่เคยแห้งเสีย แตกปลาย และชี้ฟู จะมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


7.สูตรเบียร์
ใช้เบียร์ประมาณ 1 ถ้วยตวง หรือ 1 แก้ว ผสมกับไข่แดง จากนั้นนำมาหมักผมทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วสระผมให้สะอาด ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เส้นผมที่เคยชี้ฟูและพันกันจะกลับมานุ่มลื่น หวีง่าย และเงางามมากขึ้น

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมเสียหลากรูปแบบ แล้วต้องการสูตรหมักผมแบบธรรมชาติที่ให้ความปลอดภัยสูง ไม่ทิ้งสารเคมีไว้บนผม ขอแนะนำทั้ง 6 สูตรธรรมชาตินี้ที่รับรองว่าเส้นผมและหนังศีรษะของคุณจะกลับมาสุขภาพดีอีกครั้งอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook