นี่ผมหรือไม่กวาด! ผมแห้งเสียมากทำไงดี

นี่ผมหรือไม่กวาด! ผมแห้งเสียมากทำไงดี

นี่ผมหรือไม่กวาด! ผมแห้งเสียมากทำไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ทำสีผมบ่อยๆ หรือไดร์ ยืด ม้วน จนผมเสียแห้งฟูหนักมากก ถ้ารู้สึกไม่มั่นใจ อยากให้ผมกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิม ลองมาดูวิธีแก้ปัญหานี้กันค่ะ แต่บอกก่อนว่าต้องใจเย็นน่าดูเลยนะ

น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก

หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะกอกก็ได้ค่ะ โดยหมักทิ้งไว้วันละอย่างน้อย 30 นาทีขึ้นไป สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จากนั้นก็สระผมตามปกติ ผมจะได้รับการบำรุงให้กลับมานุ่มลื่นแล้วก็มีความชุ่มชื้นมากขึ้น ไม่แห้งจนเป็นไม้กวาดเหมือนเดิม

ทำสปาผม

นอกจากนี้ถ้าใครมีเวลาก็อย่าลืมหมั่นไปทำสปาผมบ่อยๆ ทั้งอบไอน้ำ หรือบำรุงผมด้วยทรีทเมนต์ต่างๆ วิธีนี้ก็จะช่วยให้ผมเสียกลับมาฟื้นฟูได้ไวขึ้น เนื่องจากมีทั้งการใช้ทรีทเมนต์เข้มข้นและเครื่องช่วยเปิดเกล็ดผมให้เข้าไปบำรุงได้เต็มที่

ทานซิงค์+ไบโอติน

อีกวิธีที่ช่วยให้ผมสุขภาพดีขึ้นได้เร็ว ก็คือการทานซิงค์และไบโอติน เพื่อเข้าไปบำรุงผมจากภายใน ให้ผมมีธาตุเหล็กและไบโอติน นอกจากจะทำให้ผมเงางามสุขภาพดีแล้ว ยังยาวเร็วขึ้นด้วยนะ

งดทำสี ยืดผม หรือทำเคมีอื่นๆ

ข้อนี้สำคัญและต้องอดทน เพราะควรงดการทำสี ยืดผม หรือการทำเคมีต่างๆ ออกไปก่อนเลยค่ะ ยิ่งงดได้นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผมฟื้นตัวได้เร็วขึ้น กลับมาสวยเงางามเหมือนเดิม แล้วถึงตอนนั้นอาจจะไม่อยากทำเคมีอีกแล้วก็ได้

เลี่ยงการไดร์ หนีบ ม้วนลอน

นอกจากจะงดการทำเคมีต่างๆ แล้ว การไดร์ผมหรือการให้ผมโดนความร้อนก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกันค่ะ อาจจะไม่ต้องถึงกับงดไปเลย แต่แนะนำให้ทำน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำให้ผมไม่มีสิ่งกระตุ้นให้แห้งเสียมากกว่าเดิม จะได้มีเวลาฟื้นฟูตัวเองได้เต็มที่ค่ะ

ขอบคุณ outfitslifestylesheknowshairfinderrealhome

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook