5 กลเม็ดมัดใจไม่ให้ผู้ชายเบื่อ

5 กลเม็ดมัดใจไม่ให้ผู้ชายเบื่อ

5 กลเม็ดมัดใจไม่ให้ผู้ชายเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



Q: คบกับแฟนมา 3 ปีแล้ว อยากจะแต่งงานมากค่ะ แต่ทางฝ่ายชายก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย ทำอย่างไรดีคะ อยากจะให้เขามาขอสักที โดยที่ให้เขาไม่รู้สึกว่าถูกเร่งรัด

(จิตติมา, อายุ 28 ปี, ประชาสัมพันธ์โรงแรม)

A: อย่างแรกเลยคือ คุณต้องดูก่อนว่า เขามีทัศนคติยังไงกับการแต่งงานและการมีครอบครัว เพราะผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชอบการครองตัวเป็นโสด ไม่มีพันธะ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะไม่เชื่อเรื่องการแต่งงาน หรือเขารู้สึกว่าคุณหรือเขายังไม่พร้อม หรือเขากำลังรอสร้างฐานะก่อนจะแต่งงาน

โดยการหาเวลาที่เหมาะสมแล้วเริ่มจากค่อยๆ ากนั้น้วยย คือคุณายุ 31 ปี /ี่ให้เขาไม่รู้สึกว่าถูกเร่งรัด บพูดถึงเรื่องนี้เลย เล่าเรื่องแต่งงานของเพื่อนคุณให้เขาฟัง แล้วคุณก็คอยสังเกตว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้าเขาแสดงออกในด้านดี คุณก็รุกทันทีเลยค่ะ ด้วยการบอกเขาตรงๆ เลยว่า คุณคิดว่าคุณพร้อมแล้วที่จะมีชีวิตครอบครัว และคิดว่าเขาจะเป็นสามีที่ดีในอนาคตได้ (ตรงนี้ต้องระวังนะคะเพราะถ้าพูดเรื่องนี้ขึ้นมาโดยไม่ดูตาม้าตาเรือผู้ชายอาจจะรู้สึกเหมือนโดนบังคับได้)

จากนั้นก็ให้เวลาเขาไปคิดสำรวจกับความรู้สึกตัวเอง โดยที่ไม่เซ้าซี้เอาคำตอบโดยเร็ว และไม่เน้นย้ำที่จะพูดถึงเรื่องนี้อีก แต่อาจจะแสดงออกมาในเชิงสัญลักษณ์ อาทิ การซื้อนิตยสารเกี่ยวกับการแต่งงานมาอ่าน หรือเอาของตุ๊กตาคู่บ่าวสาวมาผูกไว้กับกระเป๋า เชื่อแน่ว่าไม่นานคำตอบก็จะออกมา ยังไงก็ขอให้เป็นข่าวดีสำหรับคุณนะคะว่าที่เจ้าสาว : )



Q: ชอบเพื่อนร่วมงาน แต่ไม่กล้าบอกเขา จะทำอย่างไรดีคะ

(นัยนา, อายุ 25 ปี, ครีเอทีฟ)

A: เก็บเอาไว้ให้มิดชิดเลยค่ะ ให้มันหายไปเลยยิ่งดี เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่งเลยกับการคบหากับเพื่อนร่วมงานฉันท์คนรัก เข้าใจค่ะว่าการทำงานร่วมกันย่อมต้องสร้างความรู้สึกอะไรบางอย่างให้เกิดขึ้น และก็ไม่ผิดหรอกที่จะชอบเพื่อนร่วมงาน แต่...ท้ายที่สุดเชื่อเถอะค่ะว่า การเป็นเพื่อนร่วมงานนี่แหละที่จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับความรักของคุณ

จริงอยู่ค่ะที่การมีความรักในที่ทำงานเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเรารู้สึกกระชุ่มกระชวย แต่ด้วยความสนิทชิดเชื้อที่มากกว่าเพื่อนร่วมงานนั้น การแสดงออกหรือแสดงความคิดเกี่ยวกับงานจึงมักจะไปในทางสุดโต่งด้วยกันทั้งคู่ รับรองไม่มีใครยอมใครหรอกค่ะ แล้วด้วยความเป็นผู้ชายของเขา เขาจะข่มคุณจนคุณไม่เป็นอันทำงานเลย หรือถ้าคุณมีสายงานเหนือกว่าเขา เขาก็จะแสดงความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจให้คุณได้เห็นอยู่เรื่อยๆ

และถ้าคุณทั้งสองมีอันต้องแยกทางกันทั้งๆ ที่ยังต้องทำงานที่เดียวกันอยู่ล่ะคะ ลองคิดดูสิว่าจะลำบากใจขนาดไหน และเรื่องที่แน่นอนที่สุดเลยคือ เรื่องราวความรักของคุณจะต้องโดนเมาส์ไปทั่วทั้งบริษัทเป็นการดับความเป็นส่วนตัวของคุณทันที และไม่แน่อาจจะมีผลกระทบต่ออนาคตการทำงานอีกด้วย ถ้าผลงานที่ออกมานั้นไม่ดีเอาเสียเลย

ก็ขอย้ำอีกทีนะคะว่า ไม่ควรริคบเพื่อนร่วมงานเป็นแฟน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่า จะเดินหน้าหรือถอยหลัง ลองเลือกชั่งดูว่าทางไหนจะทำให้คุณมีความสุขกับการทำงาน และมีมิตรสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานได้มากกว่ากัน



Q: แฟนที่คบอยู่ชอบชวนทะเลาะและทำกริยาที่ไม่ให้เกียรติอยู่เสมอ นั่นจึงทำให้ฉันเปิดรับผู้ชายอีกคนเข้ามาคบหาดูใจ เขาต่างจากแฟนที่ฉันคบอยู่มาก ให้เกียรติ ใจเย็น และเทคแคร์ดี ฉันเลยคิดว่าจะเลิกกับแฟนแล้วไปคบกับเขาดีไหมคะ

(อรพิม, อายุ 25 ปี, พนักงานประจำ)

A: ดิฉันคิดว่าคุณยังไม่ควรรีบตัดสินใจในตอนนี้นะคะ เพราะคนใหม่ที่เข้ามายังไงก็ต้องดีกับเราอยู่แล้ว นึกไปถึงตอนแรกที่คบกับแฟนคนปัจจุบันสิคะ ดิฉันว่าก็คงไม่ต่างจากคนใหม่นี่หรอก อยากให้ลองศึกษานิสัยคนใหม่ไปเรื่อยๆ ก่อน โดยไม่ลืมที่จะดูแลความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้ดีเท่าที่จะทำได้ด้วย

ซึ่งมันก็จะออกไปในทาง ‘วันทองสองใจ’ สักนิด แต่อนาคตของเรา ดิฉันเห็นว่าเราควรกำหนดด้วยตัวเราเอง ดังนั้นไม่ผิดหรอกค่ะที่จะใช้เวลาในช่วงหนึ่งเพื่อการศึกษาคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตของเราให้ถ่องแท้ เพราะคนคนนั้นจะอยู่กับเราไปทั้งชีวิตนะคะ

แต่ทางออกที่ดีที่สุด และเป็นเรื่องที่ถูกควรก็คือ คุณควรตรงไปตรงมากับแฟนของคุณ การได้พูดคุยกันอย่างเปิดเผยจะช่วยได้มากกว่าการโกรธและเก็บกักความรู้สึกเอาไว้ ดังนั้นคุณควรบอกแฟนคุณว่า คุณรู้สึกว่าเขาไม่ให้เกียรติ บอกเขาว่าคุณก็พยายามปรับตัวแล้ว แต่ไม่อาจทำได้ และจะดีกว่าถ้าคุณสองคนมาพบกันตรงกลางเมื่อเปิดใจคุยกันแล้วก็หาวิธีทำให้ความสัมพันธ์กลับมาดีอีกครั้ง และห้ามใจกับความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้อง ทุกอย่างก็จบลงด้วยดี แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณด้วย คุณต้องรู้ตัวเองก่อนว่า...จริงๆ แล้ว คุณต้องการอะไร



Q: ทำยังไงให้ผู้ชายไม่เบื่อหนูคะ

(พิมลพร, อายุ 19 ปี, นักศึกษา)

A: 1. การดูแลเอาใจใส่กัน เมื่อเรารักใครแล้ว ให้คิดซะว่า ชีวิตเขาก็เหมือนกับชีวิตของเรา เพียงดูแลความรู้สึกกันก็ทำให้อีกฝ่ายมีความสุขแล้วค่ะ

2. เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อคนที่เรารัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องไม่ทำให้ตัวเราเป็นทุกข์ด้วยนะ

3. ให้อภัยและเข้าใจ เมื่อคนที่เรารักทำอะไรผิดพลาดจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ควรให้อภัยและไม่หยิบเรื่องที่เขาทำผิดขึ้นมาพูดอีก เพราะอาจจะทำให้บั่นทอนความรู้สึกของอีกฝ่ายได้

4. พูดคุยและหากิจกรรมทำร่วมกัน กิจกรรมที่คุณทั้งสองคนชอบทำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง

5. ปรุงเสน่ห์ตัวเองซะ อย่าให้แก่คร่ำครึ ควรสวยสะพรั่ง หุ่นดีอยู่เสมอ ที่สำคัญเมื่อรู้ว่าเขาชอบอะไรในตัวคุณก็จงขับตรงส่วนที่เขาชอบนั้นให้แจ่มอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook