ปวดหัวทุกครั้งหลังมีเซ็กซ์ทำไงดี

ปวดหัวทุกครั้งหลังมีเซ็กซ์ทำไงดี

ปวดหัวทุกครั้งหลังมีเซ็กซ์ทำไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทุกวันนี้ผมเจอปัญหาใหญ่ นั่นคือมีอาการปวดหัวทุกครั้งหลังมีเซ็กซ์ ผมจะรู้สึกปวดตุบๆ ตั้งแต่ส่วนบนสุดของศีรษะลงไปถึงเบ้าตา ความจริงเมื่อก่อนผมเคยรู้สึกแบบนี้เป็นครั้งคราว แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นทุกครั้งหลังจากที่ผมถึงจุดสุดยอด และดูเหมือนจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ช่วยผมด้วย ก่อนที่มันจะทำลายเซ็กซ์ไลฟ์ของผมมากไปกว่านี้



คุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอปัญหานี้ ขณะที่คนกลุ่มหนึ่งใช้การปวดหัวมาเป็นข้ออ้างเพื่อหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ คนอีกกลุ่มกลับมีอาการปวดหัวจริงๆ ทั้งในช่วงที่มีหรือหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์ คุณเป็นคนหนึ่งซึ่งอยู่ในกลุ่มหลัง

โดยทั่วไป อาการปวดศีรษะที่เกี่ยวข้องกับการมีเพศสัมพันธ์ มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ ปวดเนื่องจากการร่วมประเวณีโดยตรง (Benign coital headaches) และ การปวดซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคอื่น (New-onset headaches)

อาการปวดศีรษะประเภทแรก (Benign coital headaches) มักเกิดขึ้นก่อนหรือระหว่างการถึงจุดสุดยอด อาจกินเวลาเพียงไม่กี่นาทีหรืออยู่นานนับชั่วโมงก็เป็นได้ อาการปวดนี้เนื่องมาจากการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ และ/หรือการขยายตัวของหลอดเลือดบริเวณศีรษะและลำคอ

ส่วนอาการปวดศีรษะประเภทที่สอง (New-onset headaches) จะถูกแยกออกจากอาการปวดประเภทแรก เพราะมันอาจเกิดมาจากการมีเลือดออกในสมอง หรือสาเหตุที่ร้ายแรงอย่างอื่น ซึ่งต้องได้รับการตรวจและรักษาในทันที
ดูจากที่คุณเล่ามา อาการของคุณน่าจะเข้าข่ายการปวดประเภทแรก แต่เพราะคุณบอกว่ายิ่งนับวันอาการนั้นยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ฉันจึงขอแนะนำให้คุณไปพบแพทย์เพื่อจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียด

หากแพทย์ยืนยันว่าอาการปวดนั้นเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ เนื่องจากคุณเครียดเกินไป หรือกดดันตัวเองมากเกินไปในช่วงเวลานั้น คุณต้องรู้จักผ่อนคลาย ก่อนมีเซ็กซ์ควรมีการยืดหยุ่นกล้ามเนื้อและสูดหายใจให้ลึกๆ นอกจากนั้น การปล่อยให้คู่รักเป็นฝ่ายคุมเกมด้วยการโยกตัวอยู่ด้านบน ก็อาจช่วยให้อาการปวดศีรษะของคุณบรรเทาลง

หากสิ่งที่กล่าวมายังไม่สามารถช่วยอะไรได้ ครั้งต่อไปก่อนลงสนามประมาณครึ่งชั่วโมง ขอให้คุณลองกินยาบรรเทาปวดอย่างอเซตามิโนเฟน (acetaminophen) หรือ ไอบูโพรเฟน (ibuprofen) สัก 1 เม็ด

แต่ถ้าคุณต้องการยาที่ออกฤทธิ์แรงกว่านี้ ลองถามหมอของคุณเกี่ยวกับ “ตัวบล็อคเบต้า” (beta-blockers) หรือ “ตัวบล็อคแคลเซียม-แชนเนล” (calcium-channel blockers) ซึ่งสามารถระงับอาการปวดศีรษะจากการมีเพศสัมพันธ์อย่างได้ผล

การฉีดโบท็อกซ์ก็เคยถูกนำมาใช้บรรเทาอาการปวดศีรษะด้วยเหมือนกัน แต่มันจะได้ผลในกรณีที่ปัญหาเกิดมาจากการเครียดเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าเท่านั้น

ในกรณีของคุณ ลองเลือกแนวทางผ่อนคลายตัวเองหรือกินยาสักเม็ดก่อนมีเซ็กซ์ไปลองใช้ดู เชื่อว่าคุณจะค่อยๆ ปลอดพ้นจากความเจ็บปวดหลังการถึงจุดสุดยอดได้ในไม่ช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook