สองจิตสองใจ

สองจิตสองใจ

สองจิตสองใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Q : ผมใช้ชีวิตแต่งงานแบบไม่มีความสุขมานานถึง 7 ปี ตั้งแต่ตอนอายุย่าง 20 ที่ผมยอมหวานอมขมกลืนก็เพื่อลูก เมียผมเป็นคนเย็นชาในเรื่องเพศ นอกจากไม่ค่อยอยากมีเซ็กซ์กับผม เธอยังทำตัวห่างเหินและคอยดูถูกผมอยู่เสมอ เธอว่าผมเป็นพวกขี้แพ้ ไม่สามารถนำความสุขมามอบให้เธอได้ แต่เมื่อไม่นานนี้ผมเจอผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งแสดงออกชัดเจนว่าอยากมีความสัมพันธ์กับผม ที่ผ่านมาผมไม่เคยคิดนอกใจ แต่ตอนนี้ความคิดของผมตีกันมั่วไปหมด คุณพอมีคำแนะนำให้ผมไหม?



A : ความสัมพันธ์แบบผัวเดียวเมียเดียว (monogamy) ไม่ได้เป็นสภาวการณ์ตามธรรมชาติของมนุษย์ แต่เป็นสภาพการณ์ทางสังคมซึ่งเรียกร้องความพยายามและการเสียสละเป็นอย่างสูง และบ่อยครั้งการเสียสละคือความสุขของคนเรา

ในกรณีของคุณ การมีความสัมพันธ์กับสาวคนใหม่อาจสนองตอบความต้องการทางเพศและอารมณ์ความรู้สึกที่คุณโหยหามายาวนาน และอาจช่วยให้คุณเข้มแข็งพอจะลุกขึ้นมาแก้ปัญหาชีวิตแต่งงานที่ไม่มีความสุขก็เป็นได้ แต่ก่อนที่จะยอมรับผู้หญิงคนใหม่เข้ามาในชีวิต คุณควรชั่งใจในผลดีผลเสียที่จะตามมาให้ถี่ถ้วน

หากคุณตัดสินใจเดินหน้าหารักใหม่ คุณต้องปกปิดความเคลื่อนไหวของตัวเอง เช่น ใช้เงินสดแทนบัตรเครดิต และทำลายใบเสร็จรับเงินทุกใบที่รับมา นอกจากนั้นต้องไม่พาสาวใหม่เฉียดกรายไปที่บ้าน ถ้าปกปิดที่อยู่และข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวได้ก็ยิ่งดี

หลังจากได้รับข้อความของสาวคนใหม่ทางโทรศัพท์มือถือ เมื่ออ่านแล้วต้องลบทิ้งทันที ที่สำคัญอย่าติดต่อกับชู้รักทางอีเมล เพราะแม้จะลบข้อความทิ้ง แต่สามารถกู้กลับมาอ่านได้ในภายหลัง

อีกอย่างควรหาข้อแก้ตัวที่ไม่ส่อพิรุธ ไว้เอาตัวรอดเวลาที่คุณกลับบ้านช้าหรือหายตัวไปจากบ้าน และห้ามเอาเพื่อนมาอ้างเด็ดขาดหากเพื่อนของคุณไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ สำหรับกิ๊กใหม่ที่คุยกันรู้เรื่อง ควรบอกเธอว่าอย่าใส่น้ำหอมหรือแต่งหน้าทาปากจัดๆ เพราะเมียคุณอาจจับกลิ่นหรือคราบเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนตัวคุณได้โดยง่าย

ที่สำคัญและห้ามลืมเด็ดขาด คือป้องกันตัวด้วยการใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งอย่างเคร่งครัด เพื่อรับประกันความปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์

ถ้าสาวใหม่พูดถึงการเลื่อนขั้นจากชู้รักเป็นภรรยา อย่าสัญญาส่งเดชว่าคุณจะเลิกกับเมียเก่าจนกว่าคุณจะมั่นใจ 100% หรือเลิกกับเธอเรียบร้อยแล้ว และคำแนะนำข้อสุดท้ายคือ สลัดความรู้สึกผิดออกไปให้พ้นเดี๋ยวนี้! เพราะกรณีของคุณ เมียคุณคือตัวการสำคัญที่ผลักไสไล่ส่งตัวคุณเข้าสู่วงแขนและอ้อมขาของสาวอื่น


ภาพประกอบ : อินเตอร์เน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook