มีเพศสัมพันธ์กันตอนไหนดี?

มีเพศสัมพันธ์กันตอนไหนดี?

มีเพศสัมพันธ์กันตอนไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ถาม : คุณหมอว่ามีเพศสัมพันธ์กันตอนไหนดี ระหว่างก่อนเข้านอนกับตอนเช้าหลังตื่นนอน และการออกกำลังกายนั้นช่วงเช้าหรือเย็นจะดีกว่ากัน ช่วยอธิบายด้วยนะคะ

ตอบ : ก็ไม่รู้ว่า เซ็กซ์กับการออกกำลังกายเกี่ยวข้องอย่างไรกัน จึงถามมาด้วยกันแบบนี้ ก่อนอื่นคิดว่าต้องบอกก่อนว่า เซ็กซ์เป็นเรื่องของคนสองคนที่จะร่วมรักและมอบความสุขให้กันและกัน เป็นเรื่องของรสนิยมที่ถ้าตรงกันก็จะเกิดความสุขสมร่วมกัน เซ็กซ์จึงเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นเวลาไหนก็ได้ที่ใจตรงกัน เพราะจะทำให้เกิดความสุขสมร่วมกัน แต่ถ้าผู้ชายอายุมากขึ้นตอนเช้าน้องชายของเขาจะแข็งแรงกว่า เพราะเป็นเวลาที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงสุดของวัน

ส่วนการออกกำลังกายควรจะเป็นตอนเย็นดีกว่า เพราะจะช่วยเผาผลาญอาหารที่รับประทานไปตลอดวัน ไม่ให้เหลือเก็บมากนัก ตับก็จะไม่ต้องทำงานหนัก ในการลำเลียงส่วนเกินไปเก็บในตอนกลางคืน แต่อย่ากินอาหารค่ำมื้อหนักหลังออกกำลังกายตอนเย็น เพราะแบบนั้นนอกจากตับจะต้องทำงานหนักแล้วยังจะอ้วกอีกด้วย

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้ออกกำลังกายตอนเช้าก็คือ ถ้าออกกำลังกายก่อนอาหาร พลังงานที่ใช้ก็จะต้องมาจากอาหารที่เก็บเอาไว้ ซึ่งตับก็จะต้องทำงานหนักตั้งแต่เช้า ในการลำเลียงอาหารส่วนเกินที่เก็บไว้ตอนเย็นมาใช้ ตับจึงต้องทำงานหนักทั้งเช้าและเย็น ตอนเย็นเอาไปเก็บตอนเช้าเอาออกมาใช้ แบบนี้ตับก็เหลือพลังงานไปกำจัดของสียน้อย สุขภาพในระยะยาวจึงจะไม่ดี และถ้ากินอาหารก่อนออกกำลังกายอนเช้า เลือดก็จะไปเลี้ยงกระเพาะอาหาร ลำไส้ และกล้ามเนื้อที่ใช้ออกกำลังกายทำให้มีเลือดไปเลี้ยงสมอง หัวใจ และอวัยวะอื่นน้อยลง เป็นผลเสียในระยะยาวเช่นกัน ส่วนเซ็กซ์ใช้พลังงานน้อยกว่า รักชอบตอนไหนก็โอเค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook