ชวนกบฏ 5 กฎแห่งรัก

ชวนกบฏ 5 กฎแห่งรัก

ชวนกบฏ  5  กฎแห่งรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โบราณว่าไว้ว่าให้เชื่อคำผู้ใหญ่เพราะผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อนแต่ถึงยุคนี้แล้ว น้ำร้อนบ่อที่ว่ามันก็เริ่มหมดอายุแล้วสิ ก็ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปจนคำสอนเก่า ๆ เริ่มจะไม่จริงแล้วน่ะสิ มานั่งทบทวนกันอีกทีดีกว่า คงต้องทำตัวเป้นกบฏกับคำสอนโบราณบางเรื่องที่ไม่ค่อยจะเป็นจริงในยุคนี้แล้ว เพื่อให้รักของเราอยู่ยงคงกระพัน

กฎข้อ 1 ถ้ารักกันจริง... ต้องคุยกันทุกเรื่อง
หากคุณทั้งสองสามารถพูดคุยเรื่องราวทุกเรื่องกันได้โดยไม่มีปัญหาอันใดก็นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดี แต่มีไม่กี่คู่หรอกที่โชคดีอย่างคุณ ความแตกต่างของผู้หญิงและผู้ชายที่เด่นชัดอย่างหนึ่ง ก็คือ ผู้หญิงนั้นสนใจทั้งประเด็นและรายละเอียด แต่ผู้ชายนั้นล้วนต้องการฟังเรื่องราวแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ น้ำไม่ต้อง ดังนั้นแนวโน้มที่คู่รักจะกระทบกระทั่งจากความแตกต่างนี้มีโอกาสค่อนข้างมากหากคุณกระหน่ำพูดไม่หยุดโดยไม่ดูปฏิกิริยาโต้ตอบจากเขา หากมีเรื่องอยากเล่าให้เขาฟัง คุณควรเริ่มด้วยการสรุปประเด็นให้เขาฟังก่อน หากเขามีทีท่าสนใจ จึงค่อย ๆ ใส่รายละเอียดลงไปทีละนิดวิธีการนี้จะช่วยป้องกันอาการเบื่อหน่ายจากการสนทนาได้ และไม่ทำให้เขารู้สึกว่าคุณพูดมากจนน่ารำคาญอีกด้วย

กฎข้อ 2 เมื่อมีรักแล้ว... ต้องเลิกมองหนุ่มอื่นเด็ดขาด
อันที่จริง คงไม่มีใครชอบให้คนรักของเรามองสาวอื่นทั้งที่มีเรายืนอยู่ทนโท่แต่ความจริงมีอยู่ว่า มนุษย์ปกติทั้งชายและหญิงล้วนชอบมองของสวย ๆ งาม ๆ ดังนั้นคุณควรหยุดโมโหโกรธาหากเหลือบ ไปเห็นว่าเขาแอบเหล่สาวสวยที่เดินผ่าน ในขณะเดียวกัน คุณเองก็ไม่ต้องรู้สึกผิดถ้าจะแอบมองหนุ่มหล่อตรงสเป็คที่มายืนอยู่ในระยะสายตา ถ้าอยากมองก็มองให้เต็มที่ไปเลย อย่าไปคิดว่าการมองคนอื่นแปลว่าการนอกใจ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงอาหารตาเท่านั้นเอง ทางที่ดีคุณทั้งสองควรตกลงกันให้เข้าใจว่าเราทั้งสองสามารถเพลิดเพลินกับวิวสวย ๆ ที่ผ่านตาไปมาได้อย่างสบายใจ โดยที่คุณสองคนจะไม่โกรธกันอย่างแน่นอน

กฎข้อ 3 เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติ... อย่าไปบังคับมัน
ใช่แล้ว... เซ็กซ์เป็นเรื่องของอารมณ์และการตอบสนอง มันจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่จะบอกให้ว่าความตื่นเต้นกับเซ็กซ์ของคู่รักนั้นแปรผันตามเวลา ช่วงแรก ๆ ที่คบกัน จับมือกันนิดเดียวก็แทบจะอดใจกันไม่ไหวแต่เมื่อวันเวลาผ่านไปความตื่นเต้นนั้นจะค่อย ๆ จางหายไป รู้ตัวอีกทีอาจพบว่าคุณไม่ได้มีอะไรกันมาเกือบปีแล้ว หากไฟรักบนเตียงของคุณเริ่มมอด รีบปรับกลยุทธ์ด่วนด้วยการเลิกรอให้อารมณ์เร่าร้อนสปาร์คเองตามธรรมชาติ แต่ต้องวางแผนการมีเซ็กซ์ให้ชัดเจน คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนัดกันล่วงหน้าและกาไว้บนปฏิทินเพื่อเตือนใจ คราวนี้คุณก็จะไม่พลาดการมีเซ็กซ์เป็นประจำกับคนรักของคุณ แถมยังสามารถคิดแผนสุดเซอร์ไพรส์ล่วงหน้าได้ด้วย ไม่ว่าจะแอบซื้อกุญแจมือ ซื้อวิปครีมหรือจุดเทียนรอเขาไว้ล่วงหน้าก็ยังได้

กฎข้อ 4 ทุกปัญหาที่เกิดขึ้น.... ต้องแก้ทันที
ผู้ใหญ่มักสอนว่าอย่าโกรธกันข้ามคืน แต่การพยายามเคลียร์ทุกปัญหา อาจยิ่งก่อปัญหามากขึ้นอีก เคยไหมที่ยิ่งเคลียร์กันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีการขุดคุ้ยให้โมโหกันมากขึ้นเท่านั้น บางครั้งอาจง่ายกว่าที่จะยุติปัญหาด้วยความเงียบ แต่หากไม่อยากให้ปัญหาทับถมจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ลองจัดลำดับความสำคัญของปัญหาทั้งหลาย แล้วมุ่งมั่นกับการตั้งใจแก้ปัญหาหลัก ๆ ก่อน สำหรับเรื่องจุกจิกทั้งหลาย คุณสามารถระบายให้เขาได้รู้ว่าเรื่องเหล่านี้กวนใจคุณมากแค่ไหน แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ได้เดี๋ยวนี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องหัด คือการพุ่งความสนใจไปที่ภาพใหญ่ และมองข้ามปัญหาเล็ก ๆ หยุดพักให้อารมณ์เย็นลง เมื่อผ่านพ้นขึ้นวันใหม่ คุณอาจพบว่ามันเป็นเพียงเรื่องไม่เป็นเรื่องเท่านั้น

กฎข้อ 5 พิสูจน์รักใหม่... ด้วยการตัดขาแฟนเก่า
ไม่มีเหตุผลใดที่คุณจะต้องเลิกเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเพียงเพราะคุณกับเขาเลิกกันแล้ว แน่นอนว่าความสัมพันธ์กับแฟนเก่าจะต้องแปรเปลี่ยนไปเมื่อสถานะเปลี่ยนไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องตัดขาดจากเขาโดยไม่สามารถพูดคุยกันได้อีก ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ด้วยการแยกแยะเรื่องราวเหล่านี้ให้ได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคนรักของคุณยังสนิทกับแฟนเก่าอยู่คิดดูว่าพวกเขาคบกันมานานแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ทั้งคุณและเขาก็คือ คุณต้องไม่มีความรู้สึกเกินเลยมากกว่าความเป็นเพื่อนกับคนรักเก่าเด็ดขาด หากมั่นใจว่าคุณและเขามีความรู้สึกต่อกันเพียงแค่เพื่อนเท่านั้นก็ไม่มีอะไรต้องคิดให้ปวดหัวในประเด็นนี้



- ไขปัญหาความรัก ที่คุณไม่รู้จะปรึกษาใคร โทร. 1900 888 044 //
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook