ทำอย่างไรให้ sex โดนใจ ไร้ความเครียด

ทำอย่างไรให้ sex โดนใจ ไร้ความเครียด

ทำอย่างไรให้ sex โดนใจ ไร้ความเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คงไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง แต่การที่ทำให้เกิดความพึงพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่หรือสิ่งที่ต้องเผชิญ และหาทางออกอย่างมีสติและเหตุผลที่เหมาะสม น่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่าการนอนก่ายหน้าผาก หรือเครียดไปอีกนาน และลงเอยด้วยการเลิกรากันด้วยเหตุผลที่ไม่เหมาะสม ก่อนที่จะจัดการอย่างเต็มที่แล้ว คำแนะนำที่อยากให้ลองปรับใช้กันดังนี้ครับ

• เข้าใจและยอมรับในความแตกต่างทางด้านความคิด ความต้องการของแฟนของคุณ
ถ้าไม่เลวร้ายจนเกินไป (จนถึงขั้นต้องมีการลงไม้ลงมือ หรือการแสดงความก้าวร้าวทางกิริยาหรือวาจา) ถ้าพอรับไหวก็ควรค่อยๆ ตั้งสติ ใจเย็นๆ และคิดว่ายังมีทางออกอีกมากมายกว่าการต้องเลิกรากันไป เพียงแต่ว่าคุณจะอดทน และยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงการหาทางออกที่ดีโดยการใช้บริการจากบุคลากรทางด้านสุขภาพจิตบ้าง ไม่ว่าจะเป็นฮอตไลน์สายด่วนต่างๆ หรือรายการวิทยุ และรายการโทรทัศน์ที่พยายามนำเสนอเรื่องราวดีๆ ทางด้านสุขภาพจิต รวมถึงสุขภาพ sex ด้วย อย่าปิดตัวเองอยู่ในโลกแคบๆ แบบอายหมอก็อมโรค และคิดว่าไม่มีใครช่วยเหลือคุณได้


• พยายามให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันกับใครสักคนหนึ่ง แบบที่ผูกพันกันทางใจมากกว่าการผูกพันทางกาย
แม้ว่าจะไม่สามารถลืมเรื่อง sex ให้หมดไปได้ เนื่องจาก sex เป็นเรื่องของธรรมชาติที่มนุษย์พึงมีก็ตาม แต่เมื่อคุณฝึกจิตฝึกใจให้ความสำคัญกับคุณค่าทางจิตใจบ่อยๆ คุณจะพบหนทางใหม่ๆ ที่ทำให้คุณมีความสุขอย่างแท้จริงได้เช่นเดียวกัน


• ให้ความสำคัญกับคุณค่าชีวิตของตนเอง
โดยที่ไม่เป็นการเห็นแก่ตัว แต่เป็นการรักตัวเองมากกว่า ซึ่งเมื่อคุณรักตัวเองแล้ว คุณจะพบว่าตัวเราสามารถเผื่อแผ่ความรักนั้นให้คนอื่น และรับความรักจากผู้อื่นโดยที่ไม่มีเงื่อนไขว่าต้องยอมเขาทุกอย่างเพื่อแลกกับความสุขของตนเองและยอมให้มีการทารุณกรรมทางเพศ โดยที่คุณเองต้องตกเป็นเหยื่อในรูปแบบต่างๆ


• หมั่นสำรวจและดูแลตนเองอยู่เป็นประจำ
ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกาย เช่น รูปร่างที่เหมาะสม สามารถกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของแฟนของคุณได้ มิใช่แฟนเห็นทีไรก็หมดอารมณ์ทุกที หรือนอกจากนี้ การได้พูดคุยสื่อสารถึงรูปแบบของการมี sex (style of sex) ก็เป็นเรื่องที่ควรใส่ใจหรือให้ความสำคัญด้วย

และที่สำคัญมากๆ คือนิสัยของตัวคุณเอง อย่าลืมว่าปัญหาของชีวิตคู่ที่เกิดขึ้นมิได้เกิดจากปัญหาของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่หากเป็นปัญหาของทั้งสองฝ่ายที่ควรยอมรับร่วมกัน การกล่าวโทษกันหรือออกมาแฉพฤติกรรมต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมทางเพศที่ตนเองไม่พอใจของอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นการหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง เป็นวิธีการของผู้ที่ไม่มีวัฒนธรรมและมารยาททางสังคม อีกทั้งไม่ได้ช่วยให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง


ดังนั้นถ้าคุณสามารถทำความเข้าใจและแก้ไขหรือป้องกันความเครียดจากการที่มี sex แบบที่ไม่พึงปรารถนาแล้ว การมี sex แบบโดนใจไร้ความเครียด รวมถึงความรู้สึกรักผูกพันในคู่ของคุณอย่างแท้จริง เมื่อนั้นจะพบว่าการมีsex ของคุณจะเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่ดีอย่างแท้จริง มากกว่าการหลงเพียงชั่วครั้งชั่วคราว

แต่ในทางตรงกันข้าม หากคุณพยายามแก้ปัญหาจนถึงที่สุดแล้วไม่ประสบความสำเร็จ การแยกทางกันไปก็คงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพียงแต่ขอให้คิดอย่างรอบคอบ และหาที่ปรึกษาที่เหมาะสมด้วย หลังจากนั้นคุณจะไปสร้างความสุขทาง sex ใหม่กับใครก็ขอให้ดีกว่าเก่าก็แล้วกัน และถ้าไม่มีจริงๆ ก็คงต้องยึดหลัก อยู่คนเดียวก็(...) สุขส่วนตัวได้ มิใช่หรือครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook