สาเหตุของความไม่พึงพอใจใน sex ของชาย-หญิง

สาเหตุของความไม่พึงพอใจใน sex ของชาย-หญิง

สาเหตุของความไม่พึงพอใจใน sex ของชาย-หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปัญหาทางบุคลิกภาพของแต่ละคน นำมาซึ่งวิธีคิดที่แตกต่างกันออกไป

  • แฟนเป็นคนหลงตัวเอง
    ต้องการได้สิ่งดีๆ (โดยขาดความใส่ใจในความรู้สึกของอีกฝ่าย) อะไรที่ทำให้รู้สึกเบื่อหรือสมหวังแล้ว จะขาดความน่าตื่นเต้นลงไป จึงรู้สึกไม่มีความสุข เพราะคนเหล่านี้ลึกๆ แล้วขาดความมั่นใจ

    ดังนั้นการหาสิ่งต่างๆ มาทดแทนความด้อยของตนเอง รวมถึงความตื่นเต้นในชีวิต จะช่วยเสริมความสุข (ที่ตนเองคิดว่าเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต) และเกิดความพึงพอใจ แต่ก็เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ แล้วก็จะเริ่มเบื่อและไขว่คว้าหาใหม่ ไม่จบสิ้น เรียกว่าอะไรที่ผิดสี ผิดกลิ่น ทำให้ตื่นเต้นก็พอใจแล้ว อย่าให้ต้องจมซ้ำซากกับสิ่งเดิมๆ

    ผู้ที่มีคู่รักแบบนี้ในที่สุดก็ต้องมานั่งช้ำใจ และตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมเขาไม่เป็นเหมือนตอนที่เริ่มคบกันใหม่ๆ มาถึงจุดนี้คงบอกได้คำเดียวว่า สายเกินไปเสียแล้ว คงเป็นคำจำกัดความที่ดีของคนเห็นแก่ตัวกระมัง และการแก้ไขก็ยากมาก


  • แฟนเป็นคนเจ้าอารมณ์
    เป็นคู่แบบที่ขาดเสียไม่ได้ คือ ยึดติดผูกพัน รักมาก ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือ ความขี้หึง คนประเภทนี้เวลาอารมณ์ดีก็มี sex อย่างดูดดื่ม แต่บทจะหึงหรือระแวงขึ้นมาก็มี sex แบบรุนแรง บางรายถึงขั้นทำร้ายกัน ตามที่เป็นข่าวการข่มขืน การตัดอวัยวะเพศ

    ลองคิดดูสิครับ มี sex กับคนแบบนี้ต้องคอยระวังหน้าระวังหลัง ซึ่งอาจจะลงเอยด้วยการทำร้ายตนเองกรีดเลือดกรีดเนื้อหรือกินยาฆ่าตัวตาย แล้วคุณจะมีความสุขหรือเครียดกันแน่



  • แฟนชอบเรียกร้องความสนใจ
    แฟนประเภทนี้ก็เป็นที่น่าหนักใจเช่นเดียวกัน เพราะคุณเธออาจจะไม่ได้ต้องการการมี sex อย่างแท้จริง เพียงแต่ต้องการให้ตนเองเป็นจุดสนใจ โดยการเอา sex เข้ามาหลอกล่อ ถ้ามี sex กับคนประเภทนี้ คุณอาจจะต้องคอยทำโน่นทำนี่ ตอบสนองตามข้อเรียกร้องของเธออยู่ตลอดเวลา

    สังเกตง่ายๆ พฤติกรรมแบบนี้หาดูได้ไม่ยากตามละคร (ยุงชุม) ที่นำเสนออยู่เกือบทุกช่องในบ้านเรา ซึ่งก็อาจจะทำให้คุณหมดอารมณ์ไปเลยก็มี



  • แฟนเป็นพวกไร้อารมณ์
    นิ่งซึมกระทือ จนบางครั้งมี sex กับคนประเภทนี้ก็เกรงว่าจะโดนคดีข่มขืนหรือกำลังมี sex อยู่กับหุ่นยนต์หรือนักบวชอยู่หรือเปล่า

    ความจริงแล้วก็อย่าเพิ่งตำหนิอีกฝ่ายหนึ่งก่อน ควรหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาเหล่านี้ ซึ่งแฟนของคุณอาจถูกปลูกฝังความเชื่อ หรือค่านิยมบางอย่างที่แตกต่างจากที่คุณคิด หรือกำลังมีความทุกข์ใจอะไรบางอย่างอยู่ก็เป็นได้ ก็ควรทำความเข้าใจ ให้โอกาสและเวลาในการค่อยๆ แก้ไขปัญหา



  • ปัญหาความเจ็บป่วยทางกายหรือทางจิต ซึ่งมีอยู่มากมาย

  • แฟนของคุณอาจมีปัญหาเจ็บป่วยเป็นโรคจิต หรือโรคทางกายบางอย่าง ต้องรับประทานยารักษาอาการโรคนั้นๆ เช่น ยารักษาโรคความดันโลหิตสูง ยารักษามะเร็ง รวมถึงยารักษาโรคจิต เป็นต้น

    ซึ่งอาจทำให้ลดความรู้สึกทางเพศลงได้ แต่มิได้หมายความว่าทุกคนจะเป็นเหมือนกันหมด บางคนก็ยังสามารถมี sex ได้ใกล้เคียงหรือเป็นปกติ อย่างไรก็ตามการปรึกษาจิตแพทย์หรือแพทย์ที่รักษาอยู่ก็มีความจำเป็น



  • ในบางรายมิได้เป็นผลจากยาแต่เป็นผลจากความเจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็นทางกายหรือทางจิตใจก็ตาม
    ก็สามารถทำให้เกิดความวิตกกังวลหรือความไม่สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นภาระต่างๆ ที่ตามมาหลังจากความเจ็บป่วย หรือความหวังในการรักษาที่จะหายหรือไม่หาย และนำมาซึ่งความรู้สึกทางเพศที่ลดลงหรือแทบไม่มีเลย และอีกฝ่ายก็ต้องมานั่งทุกข์ระทมกับชีวิตคู่

    และการมี sex แบบไร้ความสุข ซึ่งก็ต้องอาศัยความเข้าใจของคู่ที่อยู่ด้วยกันอย่างมาก ถ้าไม่รักกันจริง สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการจากกัน ดังนั้นก่อนจะถึงจุดนี้น่าจะลองปรึกษากับแพทย์ที่รักษาอยู่ อาจช่วยแนะนำทางออกที่ดีมากกว่าการคิดว่า “ต้องทำใจ” เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook