Q&A: มารู้ทีหลังว่าแฟนเป็นเกย์

Q&A: มารู้ทีหลังว่าแฟนเป็นเกย์

Q&A: มารู้ทีหลังว่าแฟนเป็นเกย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

เรื่องราวของความรักในเพศเดียวกัน บางครั้งก็กลายเป็นรักที่ต้องซ่อนเร้น หรือหลายหลากปัญหาก็มักจะเกิดขึ้นในชีวิต เพราะคนเรานั้นต้องอยู่ในสังคม และบางครั้งสถานภาพบางอย่างในสังคม ก็ทำให้หลายคนต้องหวานอมขมกลืน หรือตกอยู่ในสภาพที่กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกไม่รู้จะไปปรึกษาใคร


Q : มีเรื่องที่หนักใจมากที่สุดที่จะปรึกษาคุณหมอ คือชายหนุ่มที่คบมานานระยะหนึ่งแล้ว ตอนแรกเขามาพบ บอกจะขอแต่งงานเลย ตัวเองก็ตกใจแถมดีใจตามประสาผู้หญิง และก็ตกหลุมรักเขาเพราะหน้าตาดี ท่าทางสุภาพเลยมีสัมพันธ์กัน

จนมาวันหนึ่ง เขาโทรศัพท์มาบอกว่า ผมคงจะเป็นสามีที่ดีของคุณไม่ได้ ตอนแรกก็ตกใจมาก ซักไซ้ไล่เลียงจนเขายอมสารภาพว่า เขาเป็นพวกชายรักชาย แต่พ่อแม่บังคับให้เขาแต่งงาน เขาก็พยายามแล้วแต่คิดว่าคงจะหลอกตัวเองไม่ได้ จึงต้องบอกดิฉัน

ตอนนี้ดิฉันงงไปหมด แล้วไม่รู้จะทำอย่างไร และไม่กล้าไปปรึกษาใครเพราะอายเขา ทำใจไม่ได้จริงๆ เลยนะคะ เคยได้ยินเพื่อนเป็นแบบนี้ แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนด้วย








A : เป็นปัญหาคลาสสิกจริงๆ เลย และก็เชื่อที่คุณบอกว่าไม่รู้จะไปปรึกษาใคร เพราะถึงปรึกษาก็คงจะไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการหรอก เลยต้องขออนุญาตเตือนสาวๆ ทั้งหลายก่อนเลยว่า ผู้หญิงนั้นมีจุดอ่อนอยู่ 2-3 เรื่องที่ถ้าไม่แก้ไขและป้องกันให้ดี อาจจะต้องเสียตัวและเสียใจ ทราบไหมว่าประโยคไหนที่ทำให้ผู้หญิงยอมเป็นของผู้ชายมากที่สุด... 'ผมรักคุณ' คำไหนที่ทำให้ผู้หญิงเชื่อใจคิดว่าผู้ชายรักจริง... 'ผมขอแต่งงานกับคุณ'
บอกคุณแล้วนะ...จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม


แต่อย่ามองโลกในแง่ร้ายขนาดนั้นเลย เพราะผู้ชายดีๆ ยังมีให้เลือกอีกมากมาย เพียงแต่ว่าผู้ชายดีๆ แท้ๆ ที่รักผู้หญิงอย่างจริงใจลดลงไปเรื่อยๆ เท่านั้น พอๆ กับที่ผู้หญิงหลายต่อหลายคนพอเบื่อหน่ายผู้ชาย ก็ทอดทิ้งหันไปหาผู้ชายคนใหม่ไปเรื่อยๆ ก็มีเหมือนกัน
และทำให้ผู้ชายแสนดีบางคนที่ถูกทอดทิ้งต้องเสียใจ และกลืนน้ำตาเงียบๆ รอใครสักคนหนึ่งมาปลอบใจ

ในโชคร้ายของคุณ...ก็ยังคงมีโชคดีอยู่นะ ดีกว่าคุณมาค้นพบด้วยตนเองว่าเขาเป็นแบบนั้น หลังจากแต่งงานแล้วมีลูกกับเขาไปแล้ว!! ตอนนั้นอาจจะทำให้ใจลำบากกว่าตอนนี้

ปัญหาจึงมีอยู่ว่า คุณรักเขาจริงหรือเปล่า รักเขามากพอที่จะมองข้ามบางสิ่งบางอย่างของเขาไปได้ไหม พูดตรงๆ ก็คือ ยอมรับได้ไหมที่เขาจะเป็นแบบนั้น ยอมรับได้ไหมที่จะรักเขาและอยู่กับเขาแบบเพื่อนแท้ โดยมองไม่เห็นพฤติกรรมบางอย่างของเขา ที่จะมีความสัมพันธ์กับเพื่อนชายของเขาบ้าง โดยไม่ให้รับรู้เพื่อปกป้องสถานภาพทางสังคมของเขา

แต่คุณคงจะเหงาบ้างเวลาที่ต้องอยู่คนเดียว แล้วคิดไปเองว่าเขากำลังอยู่กับใคร

ถ้าคิดว่าความรักเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างได้...ก็อยู่กับความรักของคุณไปได้อย่างมีความสุขตามประสาโดยไม่ต้องไปสนใจคนรอบข้าง เพราะพวกเขาก็ไม่ได้ให้อะไรแก่คุณมากนักอยู่แล้ว และคุณก็ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนสักหน่อยจริงไหม

แต่ถ้าคิดว่าทำใจยอมรับเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นแล้ว และไม่อยากจะรับสภาพดังกล่าว การถอนตัวจากกันในสัมพันธภาพที่ลึกซึ้งเสียตอนนี้ก็คงจะไม่สาย ไม่ว่าจะแยกจากกันโดยไม่พบกันอีกประเภททางใครทางมัน หรือจะคบกันเป็นเพื่อนสนิทต่อไป โดยพยายามเก็บความรู้สึกที่ดีๆ ที่มีต่อกันเอาไว้ก็คงได้


...ให้กาลเวลาช่วยเยียวยาแผลใจ! ไม่นานนักก็คงจะเหลือเพียงรอยแผลเป็นจางๆ อยู่ในดวงใจ รอวันเวลาที่จะมีชายหนุ่มในฝันจะมาเป็นคู่ครอง คู่คิด คู่ชีวิตคนใหม่

เขาว่าชีวิตคนเราก็เหมือนการเดินทาง มีสุข มีทุกข์ และมีสมหวัง ผิดหวัง จริงไหมคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook