วิธีแต่งหน้าปกปิดฝ้า กระ รอยด่างดำ

วิธีแต่งหน้าปกปิดฝ้า กระ รอยด่างดำ

วิธีแต่งหน้าปกปิดฝ้า กระ รอยด่างดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดดเมืองไทยถ้าทากันแดดไม่ดีหรือไม่ค่อยทาครีมกันแดด ฝ้ามาเยือนเอาง่ายๆ เลยนะคะซิส! ซึ่งถ้าใครเป็นฝ้า กระ หรือรอยด่างดำแล้ว เวลาแต่งหน้าก็จะยากไปอีก เพราะปิดเท่าไหร่ก็ไม่มิดสักที วันนี้เราก็เลยมีวิธีแต่งหน้าปิดฝ้าและรอยกระมาฝากสาวๆ กันค่ะ



1. เตรียมผิวด้วยไพรเมอร์


เพราะเราต้องมีการปกปิดหลายขั้นตอน ดังนั้นจำเป็นต้องลงไพรเมอร์เพื่อเตรียมผิวให้รองพื้นและคอนซีลเลอร์ต่างๆ ติดขนมากขึ้นค่ะ โดยเลือกเป็นไพรเมอร์เนื้อบางเบาหน่อยก็ได้ แค่ลงเพื่อช่วยยึดเครื่องสำอางให้ติดทนขึ้นก็เพียงพอ


2. ใช้คอร์เรคเตอร์สีส้ม


ขั้นตอนนี้สำคัญมาก จะปิดฝ้าเนียนหรือไม่เนียนก็ขึ้นอยู่กับการลงคอร์เรคเตอร์เลยค่ะ เจ้า Corrector นี้ก็เหมือนคอนซีลเลอร์หลากสี ที่เอาไว้แก้ปัญหาผิวแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับสาวๆ ที่เป็นฝ้า เราจะใช้สีส้มมากลบรอยดำตามทฤษฎีสี ซึ่งสีส้มจะช่วยทำให้สีดำดูจางกลืนไปกับผิวได้ แถมยังปิดใต้ตาดำได้ด้วยนะ วิธีลงคือแต้มไปในจุดที่เป็นฝ้าหรือรอยกระต่างๆ ปริมาณพอให้สีดำจางหายไป ไม่ต้องเบลนด์มากก็ได้ค่ะ เพราะเราต้องการให้สีส้มติดอยู่บนรอยฝ้าแบบนั้นแหละ


3. ลงรองพื้นตามอีกที


ถึงขั้นตอนของการลงรองพื้น โดยการลงทับไปบนคอร์เรคเตอร์สีส้มที่เราโบกปิดฝ้าเอาไว้ได้เลยค่ะ จากนั้นใช้ฟองน้ำกดย้ำเบาๆ แต่ห้ามถูหรือปาดเด็ดขาด เพราะจะทำให้ที่กลบเอาไว้หลุดออกซ่อนฝ้าไม่มิดนะจ๊ะ ต้องระวัง! ใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ให้รองพื้นปิดสีส้มจนหายและกลืนไปกับผิว คราวนี้แหละเนียนกริบเลย


4. เก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์


ถ้ามีจุดไหนที่ยังมีรอยฝ้าโผล่ออกมาอีก ก็ให้กลบทับด้วยการใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์แต้มลงไปเบาๆ ค่ะ อย่าปาด อย่าถู อาจจะใช้ฟองน้ำกดย้ำอีกทีก็ได้


5. ลงแป้งผสมรองพื้นเฉพาะจุด


ในจุดที่เป็นรอยฝ้าต่างๆ ถ้าอยากให้ปกปิดขั้นสุด ก็ให้ลงแป้งผสมรองพื้นกดลงไปบางๆ และเบาๆ เพราะแป้งผสมรองพื้นจะช่วยให้ปกปิดได้ดีขึ้น แต่ถ้าลงหนาเกินไปอาจจะทำให้มีรอยแตกของแป้งจากความหนาก็ได้นะคะ แนะนำให้ลงเบาๆ ในจุดที่อยากย้ำก็พอ ส่วนจุดอื่นๆ ใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งอัดแข็งธรรมดาก็พอแล้ว แค่นี้สาวๆ ก็จะปกปิดรอยฝ้าได้แบบเนียนๆ แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook