5 วิธีรับมือหน้าหนาว เพื่อผิวสวย สุขภาพดีอยู่เสมอ

5 วิธีรับมือหน้าหนาว เพื่อผิวสวย สุขภาพดีอยู่เสมอ

5 วิธีรับมือหน้าหนาว เพื่อผิวสวย สุขภาพดีอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อหน้าหนาวมาถึง สาวๆ ต้องเจอปัญหาด้านสุขภาพผิวที่มีทั้งแห้งแตก ลอกเป็นขุย ถึงแม้เมืองไทยจะหนาวไม่นานก็เถอะ แต่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้แน่นอน เพราะฉะนั้นเรามาเตรียมรับมือกับหน้าหนาวด้วย 5 วิธีนี้กันดีกว่า

1.อาบน้ำอุ่น

ไม่ใช่การอาบน้ำที่อุ่นจัดนะ แต่หมายถึงการได้อาบน้ำที่อุ่นพอดีๆ เพื่อให้รูขุมขนเปิดรับการชำระล้างที่สะอาดหมดจด และพร้อมที่จะรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ หากมีเวลาก็อาจไปร้านสปาเพื่อทำการนวดน้ำมันให้ผิวเนียนนุ่มและผ่อนคลาย หรือก่อนทำสปาอาจมีการแช่ออนเซ็นที่เหมาะกับหน้าหนาวก็ได้

2.ทาครีม

การเลือกทาครีมก็สำคัญ เพราะในช่วงหน้าร้อนเราอาจเลือกใช้ครีมบำรุงผิวแบบเจล เพื่อไม่ให้ผิวเราเหนอะหนะ แต่ในช่วงหน้าหนาวนั้นเราไม่สามารถใช้แบบเจลได้ แม้ว่าคุณจะบอกว่าคุณเป็นคนผิวมัน แต่เชื่อเถอะในช่วงหน้าหนาว ผิวมันแค่ไหนก็แห้งได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกครีมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น หรืออาจใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวเพื่อกักเก็บความชุ่มชื่นใต้ผิวจะดีกว่า

3.ใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่เป็นประจำ

ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ มีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ เพราะปิโตรเลี่ยมเจลลี่จะช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้อย่างดี ไม่ใช่แค่ริมฝีปาก แต่สามารถใช้ทาได้แทบทั้งร่างกายเลยทีเดียว โดยอาจลองพกกระปุกเล็กๆ ติดกระเป๋าไว้ หรือจะตักแบ่งจากกระปุกใหญ่ใส่ในตลับยา พกติดกระเป๋าไว้ใช้ระหว่างวันก็ได้เหมือนกัน

4.ไม่อดอาหาร

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอาจมีการงดอาหารบางประเภท เช่น ไขมัน แป้งต่างๆ แต่การอดอาหารจนมากเกินไป ก็ทำให้ร่างกายขาดวิตามินที่จำเป็นได้ และส่งผลให้ผิวแห้งกรานได้ง่ายเมื่อเจอกับอากาศหนาวเย็น ดังนั้นหากอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก ไม่ควรงดกิน แต่ควรเลือกกิน เช่น ไขมันดี แป้งไม่ขัดขาว เพียงเท่านี้ก็ลดน้ำหนักได้โดยไม่ทำร้ายผิวแล้ว

5.ดื่มน้ำให้มาก

ในช่วงหน้าหนาว อากาศที่เย็นอาจไม่ทำให้เรารู้สึกหิวน้ำมากเหมือนช่วงหน้าร้อน แต่ความเป็นจริงร่างกายของเราก็ต้องการน้ำไม่ต่างกัน เพียงแต่เราอาจปรับเปลี่ยนจากการกินน้ำเย็น เป็นน้ำที่อุ่นขึ้นมาสักนิดเพื่อไล่ความเย็น อาจใส่มะนาวกับน้ำผึ้งลงไปในน้ำเพื่อให้คอชุ่มชื่นขึ้นและดับกระหายได้ด้วย

รู้แบบนี้แล้วเมื่อถึงช่วงที่ลมหนาวพัดมาสาวๆ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าผิวจะแห้งแตก และลอกเป็นขุยหรือไม่ แค่เราเอาใจใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หมั่นดูแลผิวตามวิธีข้างต้นเป็นประจำ แม้อากาศหนาวแค่ไหนก็มีผิวสวยได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook