น้องชายไม่แข็งตัว

น้องชายไม่แข็งตัว

น้องชายไม่แข็งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Ask The Sexpert
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


Q : ตอนนี้ผมอายุ 30 ปี เพิ่งจะมีแฟนคนแรก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับใครมาก่อนเพราะกลัวจะติดโรค นอกจากนี้ผมเป็นคนทำงานหนักไม่ค่อยมีเวลาให้ใคร เวลาจะพักผ่อนยังไม่ค่อยจะมี นานๆ จึงช่วยตัวเองสักครั้งซึ่งอวัยวะก็ไม่แข็งมากนัก พอจะมีอะไรกับแฟนปรากฏว่าของผมนิ่มไปเลยไม่สามารถใส่เธอได้ จะไปหาหมอก็อายช่วยด้วยครับ






A : ปรากฏการณ์ตามที่เล่ามานี้บางคนเรียกว่า HONEYMOON ERECTILEYS FUNCTION แม้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่พบได้ไม่บ่อยนักแต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ และเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขรักษาได้ จึงขอให้ทั้งสองคนไม่ต้องตกใจมากเกินไปกว่าเหตุ

สำหรับสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด นอกจากความตื่นเต้นในการปฏิบัติการครั้งแรกที่ผู้ชายกลัวว่าจะทำไม่ได้หรือทำได้ไม่ดี ทำให้เกิดอาการอ่อนตัวไม่สามารถที่ร่วมรักได้

นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะปฏิบัติการ เพราะจากการทำงานหนักเป็นเวลานานๆ โดยไม่มีการพักผ่อนที่พอเพียง จะมีผลทำให้การผลิตฮอร์โมนเพศชายลดลง จนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศในผู้ชาย

การรักษาที่ได้ผลดีที่สุดนอกจากการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้มีสุขภาพดีขึ้นแล้ว ถ้าตรวจพบว่ามีการขาดฮอร์โมนเพศชายมาก อาจจะต้องมีการให้ฮอร์โมนเพศชายเสริมร่วมด้วย

นอกจากนี้การใช้ยาจำพวก PDE_5 INHIBITOR ก็จะช่วยให้อวัยวะเพศชายเกิดการแข็งตัวจนสามารถปฏิบัติการได้ และเรียกความมั่นใจในความเป็นชายกลับคืนมา ซึ่งก็จะมีผลทำให้มีกำลังใจในการจะรักษาสุขภาพของร่างกาย จิตใจ และมีสุขภาพทางเพศที่ดีและยั่งยืนตามมาด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook