ถุงยาง...ความปลอดภัย ให้เกียรติ และรับผิดชอบ

ถุงยาง...ความปลอดภัย ให้เกียรติ และรับผิดชอบ

ถุงยาง...ความปลอดภัย ให้เกียรติ และรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หากใครหาญกล้าประกาศตนเป็นนักรักชั้นยอด แต่ไม่รู้จักศิลปะในการใช้ถุงยางละก็ ดิฉันถือว่าไม่ใช่ของแท้...
หนุ่มๆ คงจะรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ถุงยางอนามัย หรือ Condom มีไว้ทำอะไร ใช่ค่ะ ถุงยางอนามัยคือปลอกบางๆ ที่คุณใช้ห่อหุ้มลำตัวของน้องชายก่อนการร่วมรัก เปรียบเสมือนผู้ช่วยตัวสำคัญของนักรัก ทั้งที่มีคู่เป็นตัวเป็นตนเรียบร้อย หรือพวกหนุ่มโสดที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาอย่างไรกับใครดี เพราะแม้ไม่อาจป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ 100% แต่หากใช้อย่างถูกต้อง ถุงยางอนามัยก็คือวิธีคุมกำเนิด ที่มาพร้อมๆ กับการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามแม้ว่าถุงยางแต่ละชิ้นที่วางขายจะผ่านการตรวจสอบหารอยรั่วด้วยไฟฟ้าแล้ว แต่จากสถิติขององค์การอาหารและยา สหรัฐอเมริกา พบว่า มีโอกาสถึง 1 ใน 50 ที่ถุงยางจะแตก ซึ่งมักเป็นการแตกก่อนที่คุณผู้ชายจะหลั่ง ด้วยสาเหตุต่างๆ ตั้งแต่คุณภาพของผลิตภัณฑ์ การเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง การใช้งานที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดการฉีกขาดระหว่างแกะซอง หรือการใช้สารหล่อลื่นผิดประเภท เป็นต้น

ในเมื่อถุงยางอนามัยมีบทบาทสำคัญกับชีวิตรักของคุณขนาดนี้ ก่อนจะขยับไปเรียนรู้เทคนิคในการร่วมรัก ทำไมไม่สละเวลาสักนิด เพื่อทำความรู้จักและเรียนรู้วิธีใช้ถุงยางอนามัยกันอย่างถูกต้องเสียก่อน...

ถุงยางมาจากไหน
แม้จะถูกเรียกว่า “ถุงยางอนามัย” เพราะส่วนใหญ่ผลิตขึ้นจากลาเท็กซ์หรือยางดิบ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นเยี่ยมในการยืดหยุ่น แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ต้องใช้คู่กับสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมเป็นน้ำเท่านั้น เพราะสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมเป็นน้ำมัน เช่น เบบี้ออยล์ โลชั่นทาผิว โคลด์ครีม หรือวาสลีน อาจทำให้รั่วได้ นอกจากนี้ยังพบว่าลาเท็กซ์ทำให้หลายคนเกิดอาการระคายเคือง

แต่นอกจากลาเท็กซ์ ยังมีถุงยางอนามัยที่ผลิตขึ้นจากวัตถุดิบอื่นๆ เช่น
* โพลียูรีเธน วัสดุที่ทางการแพทย์เรียกว่า “ไมโครเชียร์” สามารถทำให้บางกว่าและปกป้องได้ดีกว่าลาเท็กซ์ จึงส่งสัมผัสและอุณหภูมิของร่างกายได้ดี ไม่ทำให้แพ้ และไม่มีกลิ่นไม่มีรส
* แทคทิลอน เป็นวัสดุใหม่ที่ยืดได้มากกว่าลาเท็กซ์
* หนังลูกแกะ(Lambskin) แบนี้ช่วยคุมกำเนิดได้ แต่ไม่ช่วยป้องกันการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ค่ะ


ขนาดที่ใช่
ในเมื่อน้องชายของแต่ละคนมีขนาดไม่เท่ากัน แล้วถุงยางที่มีวางขายทั่วโลกมีกี่ขนาด และเราจะทราบได้อย่างไรว่าควรเลือกไซส์ไหนให้น้องชาย คำตอบรออยู่ตรงนี้แล้วค่ะ
* Size จริงๆ แล้วถุงยางอนามัยมีถึง 13 ขนาด ตามความกว้างครึ่งหนึ่งของเส้นรอบวง คือตั้งแต่ 44-56 มิลลิเมตร ขนาดที่มีขายในเมืองไทยส่วนใหญ่จะเป็นขนาด 49 และ 52 มิลลิเมตร ส่วนใหญ่หนุ่มไทยเลือกใช้ขนาด 49 มิลลิเมตร แต่ถ้าใครมั่นใจว่าน้องชายไซส์เอ็กซ์แอลก็น่าจะเลือกขนาด 52 มิลลิเมตร อย่างไรก็ตามคุณควรเลือกถุงยางขนาดที่เคยใช้แล้วพอใจ เพราะถ้าเคยใช้ 49 แล้วฟิตพอเหมาะ แต่ทำแผลงไปซื้อ 52 มาใช้ อาจต้องเจอกับความ “หลวม” ซึ่งนอกจากทำให้เสียจังหวะขยับแล้ว อาจหลุดได้ง่าย ส่วนถุงยางที่เล็กกว่าน้องชายก็อาจทำให้รู้สึกไม่สบาย แถมยังเสี่ยงต่อการฉีกขาดอีกด้วย
* Fitting วิธีง่ายๆ ที่สุดที่จะหาขนาดถุงยางที่เหมาะสมกับน้องชายคือ จัดการปลุกน้องชายให้ตื่นเต็มตา แล้วสอดตัวเข้าไปในแกนกระดาษทิชชู ถ้าพบว่าใส่ได้สบายๆ ไม่อึดอัดก็แปลว่าคุณสามารถใช้ถุงยางขนาดปกติได้ แต่ถ้าสวมแล้วหลวมหน่อยๆ ก็ลองลดไซส์ลงมาอีกนิด ส่วนถ้าสอดเข้าไปแล้วคับติ้วละก็ ขนาดที่เหมาะกับคุณก็คือขนาดที่ใหญ่กว่าขนาดยอดนิยมค่ะ


เลือกใช้ให้เหมาะ
สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการซื้อถุงยางอนามัยทุกครั้งคือ ควรเลือกที่ผลิตโดยผู้ผลิตซึ่งเป็นที่รู้จัก ผลิตอย่างมีมาตรฐาน ได้รับการรับรอง วางขายในสถานที่ที่เหมาะสม คือไม่วางตากแดดหรือเก็บในอุณหภูมิสูงซึ่งจะทำให้ถุงเสื่อมสภาพ การเก็บหรือพกติดตัวก็ควรระมัดระวังเรื่องอุณหภูมิและแสงแดดด้วย ที่เก็บที่เหมาะสมจึงไม่ใช่ในกระเป๋ากางเกงหรือช่องเก็บของหน้ารถ ก่อนใช้ยังต้องเช็กวันหมดอายุด้วยทุกครั้ง


ส่วนจะเลือกซื้อถุงยางที่มาพร้อมลูกเล่นสำหรับเพิ่มรสชาติแพรวพราวให้กับเซ็กซ์ หรือจะเลือกแบบที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพของการมีเซ็กซ์นั้น ก็แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน เพราะสิ่งที่ควรจะให้ความสำคัญมากกว่านั้นคือ “ใช้ทุกครั้ง” และ “ใช้ให้ถูกต้อง” ค่ะ
* สีและกลิ่น ช่วยสร้างความตื่นเต้นและเปลี่ยนบรรยากาศในการร่วมรักอย่างได้ผล
* ผิวสัมผัส นอกจากผิวสัมผัสแบบต่างๆ นานา ที่ว่ากันว่าช่วยเพิ่มความรู้สึกกับฝ่ายหญิงแล้ว ถุงยางบางรุ่นทำเก๋ขนาดมีห่วงสั่นได้ เพื่อให้คุณใช้โจมตีปุ่มกระสันของหล่อนโดยเฉพาะ แต่ถ้ารักจะลองของแปลก ควรหยั่งท่าทีของอีกฝ่ายด้วย มีลูกเล่นมากไปบางทีก็รุงรังน่ารำคาญ Back to Basic ดีที่สุดค่ะ
* สารหล่อลื่น ปกติถุงยางรุ่นมาตรฐานมักเคลือบสารหล่อลื่นบนผิว ซึ่งจะช่วยให้บทรักของคุณไหลลื่นเอาไว้แล้ว ถุงยางบางรุ่นยังมีการเคลือบสารฆ่าอสุจิ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าช่วยคุมกำเนิดได้แน่นอน ถุงบางรุ่นก็มาพร้อมผิวที่เคลือบเจล ซึ่งจะทำให้น้องชายรู้สึกชาเล็กน้อย เพื่อจะช่วยให้คุณอึด ปฏิบัติกิจได้นานกว่าที่เคย
* ความหนา ปกติแล้วใครๆ ก็มองหาแต่ถุงที่บางที่สุดเพื่อสัมผัสอันเป็นธรรมชาติ แต่สำหรับใครที่ต้องการนำไปใช้กับช่องทางที่ไม่มีความชุ่มฉ่ำตามธรรมชาติอย่างประตูหน้า ควรเลือกถุงยางแบบหนา ซึ่งจะทนทานต่อการฉีกขาดมากกว่า เนื่องจากการเข้าหลังบ้านเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากกว่า นอกจากนี้ควรใช้ร่วมกับสารหล่อลื่น ซึ่งนอกจากต้องเลือกใช้แบบวอเตอร์เบสแล้ว ยังควรเลี่ยงแบบที่มีส่วนผสมของนอนออกซีนอล 9 ซึ่งอาจสร้างความระคายเคืองให้กับผนังของช่องทางข้างหลังได้
* เสียง ระหว่างการร่วมรักอันเร่าร้อน เสียงอะไรจะน่าฟังกว่าสำเนียงบ่งบอกความรู้สึกสุขสมของอีกฝ่าย แต่ถ้าใครอยากลองของแปลก ถุงยางที่ทำให้เกิดเสียงดนตรีก็มีขาย อย่างไรก็ตามควรจะแน่ใจว่าคู่รักของคุณก็นึกสนุกไปกับเสียงแปลกๆ นั่นด้วย ไม่อย่างนั้นงานนี้อาจมีกร่อย


สวมให้เป็น
นักรักผู้เจนสนามรบควรจะจัดการสวมถุงยางได้คล่องแคล่วและว่องไว ถ้าไม่อยากถูกมองว่า “อ่อน” เพราะอาการงกๆ เงิ่นๆ จนทำให้เสียจังหวะรัก ก็ควรซักซ้อมให้คุ้นมือเสียก่อน อย่างไรก็ตามหากในสถานการณ์นั้นคุณตื่นเต้นจริงๆ ลองขอความช่วยเหลือจากแฟนสาวดู ดีไม่ดีเธอนั่นแหละจะเป็นคนสอนเทคนิคในการสวมถุงอย่างนุ่มนวลและแน่นอนให้กับคุณ


เทคนิคในการใช้ถุงยางนั้นจะว่าไปก็มีรายละเอียดพอดู แต่การฝึกบ่อยๆ จะช่วยเพิ่มทักษะและสร้างความความคุ้นเคยกับผิวสัมผัสจนไม่รู้สึกว่าถุงยางคือส่วนเกินของร่างกายอีกต่อไป
* ถุงยางอนามัยถูกสร้างขึ้นให้ใช้สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ 1 ครั้ง หากปฏิบัติการของคุณไม่ประสบผลสำเร็จ คือไม่มีการหลั่ง แต่น้องชายเหนื่อยจนหลับไปเสียก่อน จงถอดถุงเดิมทิ้งไป เมื่อน้องตื่นอีกครั้ง ต้องสวมถุงชิ้นใหม่ ดังนั้นควรมีถุงชิ้นใหม่สำรองไว้เสมอ
* หากคุณยังไม่ได้ขริบปลายอวัยวะเพศ ต้องรูดหนังหุ้มลงเพื่อเปิดปลายอวัยวะเพศให้สัมผัสกับถุง
* จัดการสวมถุงเมื่อน้องชายตื่นเต็มที่
* เริ่มต้นโดยการวางถุงไว้ที่ส่วนปลายของน้องชาย (เหมือนใส่หมวก) ด้านที่วางลงไปต้องเป็นด้านที่วางแล้วสามารถรูดตัวถุงลงมาได้อย่างง่ายดาย จากนั้นบีบปลายกระเปาะเพื่อไล่ลมทุกครั้ง เพราะอากาศที่ค้างอยู่อาจเป็นสาเหตุของการฉีกขาดได้ แล้วจึงค่อยๆ รูดตัวถุงแนบลงมาตามความยาวของน้องชาย จนมาสุดที่ส่วนโคน
* อุปสรรคที่ทำให้การสวมถุงสะดุดมักอยู่ที่การวางถุงผิดด้านตั้งแต่แรก ถ้าพบว่าใส่ผิดด้านอย่าพยายามใส่ใหม่ แต่ให้หยิบชิ้นใหม่มาใส่ทันที เพราะถุงใบเก่าอาจจะช้ำหรือชำรุดได้
* จำไว้ว่า 1 ถุงกับประตูใดประตูหนึ่งเท่านั้น หากคุณเข้าประตูหน้าไปแล้วเกิดเปลี่ยนใจอยากใช้ประตูหลัง ต้องเปลี่ยนถุง เพื่อไม่ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเชื้อระหว่างสองช่องทางค่ะ
* เมื่อปฏิบัติการเสร็จสมบูรณ์ให้ใช้นิ้วบีบกักของเหลวส่วนปลายถุงไว้ แล้วถอดถุงออกก่อนที่น้องชายจะอ่อนตัว ต่อจากนั้นก็จัดการทิ้งถุงที่มีของเหลวอยู่ข้างในอย่างระมัดระวัง อย่าให้หกเลอะเทอะ


คุณผู้ชายที่ได้แต่บ่นกระปอดกระแปดว่าสวมถุงยางแล้วรู้สึกอึดอัด ไม่เป็นธรรมชาติ อาจไม่เคยนึกว่าการกินยาคุมกำเนิด สวมห่วงคุมกำเนิด หรือฉีดยาคุมกำเนิดนั้น ทำให้ระบบร่างกายของผู้หญิงป่วนแค่ไหน และถึงแม้วิธีคุมกำเนิดดังที่กล่าวมาจะได้ผลดีเพียงใด มันก็ไม่ได้ช่วยให้ผู้หญิงปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

อยากให้คุณผู้ชายทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า เมื่อภรรยา คนรัก กิ๊ก หรือหญิงสาวของคุณ ขอให้คุณใช้ถุงยาง มันไม่ได้หมายความว่า “ฉันไม่ไว้ใจเธอ” แต่หมายถึง “โปรดให้เกียรติฉันด้วย”

ไม่ใช่แค่รู้สึกมีค่า มีเกียรตินะคะ เรื่องเล็กน้อยอย่างการหยิบถุงยางขึ้นมาจัดการสวมโดยไม่ต้องร้องขอ ยังทำให้ผู้หญิงรู้สึกประทับใจกับความเป็นสุภาพบุรุษและความรับผิดชอบของคุณอีกด้วย



มุมนี้สำหรับผู้หญิง
* ถ้าให้เลือกระหว่าง No Condom, No Sex กับการใช้ถุง ผู้ชายมักเลือกอย่างหลัง ดังนั้นจงยืนกรานต่อไปว่า No Condom, No Sex
* แม้จะเป็นผู้หญิงแต่การเรียนรู้วิธีสวมถุงที่รวดเร็วและแม่นยำไม่ใช่เรื่องเสียหลาย โปรดทราบว่าผู้ชายหลายคนสวมถุงเองไม่ค่อยสำเร็จ เพราะน้องชายมักอ่อนตัวเสียก่อน บางคนก็ชอบให้คุณช่วยมากกว่าทำเองเสียอีก และผู้ชายไม่น้อยจะรู้สึกเอ็นดูมาก หากคุณพยายามช่วยเขาใส่เสื้อให้น้องชายด้วยอาการ “เหมือนไม่เคย” ถ้ามีโอกาสลองดูซิคะ
* การใช้ปากช่วยสวมถุงอาจช่วยเพิ่มสีสันให้กับการร่วมรัก แต่ระวังว่าการใช้ฟันฉีกซองถุงยางอาจทำให้ถุงขาดได้
* จำไว้ว่าผู้หญิงที่พกถุงยางไม่ใช่ “ผู้หญิงใจง่าย” แต่เป็น “ผู้หญิงรอบคอบ” เพราะแม้จะพก แต่คุณไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายออฟเฟอร์ แค่เก็บไว้เป็นก๊อกสำรองเมื่ออีกฝ่ายบอกว่าไม่มี





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook