เปิดตัวตน 2 หญิงไทย ติดอันดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “TIME 100 Next”

เปิดตัวตน 2 หญิงไทย ติดอันดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “TIME 100 Next”

เปิดตัวตน 2 หญิงไทย ติดอันดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “TIME 100 Next”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กชกร วรอาคม และ วง Blackpink ซึ่งมี ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกเป็นคนไทย ติดอันดับ ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี Time 100 Next จากวงการต่างๆ ทั่วโลก 

สร้างปรากฏการณ์ฮือฮาไปทั่วโลกเมื่อ นิตยสาร Time ได้เปิดเผยรายชื่อ 100 บุคคลที่จะทรงอิทธิพลในอนาคต จากวงการต่างๆ ทั่วโลก รวมเหล่าคนดังทรงอิทธิพลในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดง และนักกีฬา ผลปรากฏว่ามีคนไทยติดโผมาด้วย

สำหรับการประกาศรายชื่อบุคคลต่างๆ ของนิตยสาร Time นั้น แบ่งออกมาเป็น 100 คนต่อกลุ่ม ซึ่งจำแนกเป็น 5 หมวด ได้แก่ ศิลปิน (Artists), ผู้สนับสนุน (Advocates), ผู้นำ (Leaders), ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms) และนักนวัตกรรม (Innovators)

Sanook Women จะพาไปดูกันคะว่า 2 หญิงไทย ดังไกลระดับโลกจะเป็นใคร และมีอิทธิพลทางด้านใดบ้าง ตามมาดู

กชกร วรอาคม สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบภูมิทัศน์ เป็นภูมิสถาปนิกไทย ซึ่งติด 1 ใน 15 Women Leading the Fight Against Climate Change เธอเคยขึ้นพูด เวที Movin’On งานว่าด้วยการสัญจรอย่างยั่งยืนในโลกอนาคต ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา และได้รับเสียงปรบมือจากผู้ฟังทั้งฮอลล์ และเธอยังเป็นเจ้าของกิจการเพื่อสังคมอย่าง LANDPROCESS ที่มีเจตนารมณ์คิดค้นรูปแบบเมืองสีเขียว และผลงานอันโดดเด่นอย่าง การออกแบบ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ เป็นผลงานที่ทำให้เธอได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ออกแบบทั่วโลก 

Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลี ที่มี ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทย หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK สร้างปรากฏการณ์ใหม่จากวงการ K-Pop โด่งดังไกลถึงอเมริกา ติดโผ ผู้ทรงอิทธิพลในหมวดศิลปิน ซึ่งในวงประกอบไปด้วย เจนนี่ ,โรเซ่ ,จีซู และ ลิซ่า สาวไทยที่กลายเป็นไอดอลหญิงมาแรง โดยในปีนี้พวกเธอทำผลงานได้อย่างโดดเด่น "DDU-DU DDU-DU" กลายเป็นผลงานเพลงวงไอดอลกลุ่มแรกที่ทำยอดผู้ชมในยูทูปได้มากกว่า 1 พันล้านวิว และยังเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop กลุ่มแรก ที่ได้ร่วมแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีโลกอย่าง Coachella อีกด้วย


นอกจากนี้ยังมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าติดโผอยู่ในหมวดผู้นำ โดยนิตยสาร Time ได้ให้เหตุผลว่า นายธนากรเป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครเลือกตั้งทั่วไปของไทยในปีนี้ และพรรคของเขาได้คะแนนโหวตถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่พรรคการเมืองที่เพิ่งก่อตั้งจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขนาดนี้ และเขายังเป็นนักการเมืองหนุ่มที่มีแนวคิดและทัศนคติที่ค่อนข้างตรงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

>> ลิซ่า BLACKPINK ฮอตฉุดไม่อยู่ ขึ้นปกนิตยสาร Figaro Japan
>> ลิซ่า BLACKPINK คว้าอันดับ 1 ผู้หญิงหน้าสวยที่สุดของเอเชีย
>> ลิซ่า BLACKPINK ฮอตติดระดับโลก ติดอันดับ 6 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดด้านแฟชั่น
>> รวม 10 อันดับสาวที่สวยที่สุดในโลก สวยขนาดนี้ฮอตมากบอกเลย
>> ส่องลุค ลิซ่า BLACKPINK ในงาน BVLGARI สวยแพงทั้งตัวฟาดไปกว่า 2 ล้าน
>> ลิซ่า BLACKPINK สวยฟาดมาก นั่งฟรอนต์โรว์ ชมแฟชั่นโชว์ Celine
>> รวมลุค ลิซ่า BLACKPINK แต่งตัวเที่ยวทะเลอย่างไรให้สวย แพง และสดใส ซูม
>> "ธนาธร-ลิซ่า-กชกร" ติดโผขึ้นแท่น ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร TIME

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดตัวตน 2 หญิงไทย ติดอันดับผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี “TIME 100 Next”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook