เซ็กซ์สุขสม...ชีวิตสดใส

เซ็กซ์สุขสม...ชีวิตสดใส

เซ็กซ์สุขสม...ชีวิตสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ : The Sex File
โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


เขาว่ากันว่า...คู่ไหนที่ร่วมรักกันอย่างมีความสุขมักจะมีชีวิตคู่ที่ยืนยาวกว่าคู่ที่ร่วมรักกันแบบทำการบ้าน

เพราะการร่วมรักที่สุขสมจะทำให้เกิดการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่า “เอ็นโดรฟิน” ออกมา ทำให้ผ่อนคลายหายเครียด นอนหลับฝันดีจนเกิดความสมดุลของฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกาย และเกิดการมีสุขภาพที่ดี และเกิดสัมพันธภาพที่ดีงามตามมาอันเป็นผลมาจากความสุขสมร่วมกันนั่นเอง


แต่ในยุคที่คนเราต้องปากกัดตีนถีบกับสภาพเศรษฐกิจที่บีบรัด และสถานการณ์การเมืองที่ไม่แน่นอนแบบนี้ หลายต่อหลายคนก็ย่อมจะหมดแรงและหมดอารมณ์ที่จะร่วมรักอย่างสุขสมไปไม่มากก็น้อย

มาลองดูผลการสำรวจเกี่ยวกับการร่วมรักอย่างสุขสมและความพึงพอใจจากการร่วมรักของคนทั่วโลกรวมทั้งคนไทยเราด้วยว่ามีผลออกมาเป็นอย่างไร การสำรวจเกี่ยวกับ “ความพึงพอใจในการร่วมรัก” ของคนทั่วโลกของดูเร็กซ์ในครั้งนี้ทำในประเทศต่างๆ รวม 26 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการสำรวจเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว รวมทั้งหมดจำนวน 26,032 ราย ที่ได้รับการสอบถามผ่านการสำรวจทางอินเทอร์เน็ต

ผลการสำรวจความพึงพอใจในการร่วมรักของมนุษยชาติในยุคปัจจุบันออกมามีข้อสรุปดังนี้ มีเพียงร้อยละ 44 เท่านั้นที่พึงพอใจในการร่วมรักของพวกเขาทั้งหญิงและชาย ที่น่าสนใจก็คือ ชายหนุ่มและหญิงสาวชาวไทยนั้นพึงพอใจต่ำกว่ามาตรฐานมากคือ มีความสุขสมจากการร่วมรักเพียงร้อยละ 35 หรือ 1 ใน 3 เท่านั้น
  • ความสำคัญของเซ็กซ์ในชีวิตคู่ที่เป็นผลจากความสุขสมในการร่วมรักนั้น ชาวกรีกได้อันดับสูงสุดคือ ร้อยละ 80 บอกว่าเซ็กซ์มีความสำคัญกับชีวิตคู่มาก ในขณะที่ชาวไทยให้ความสำคัญของเซ็กซ์ในชีวิตคู่เพียงร้อยละ 38 เท่านั้น เป็นอันดับสุดท้ายใน 26 ประเทศที่ได้รับการสำรวจ


  • คนทั่วโลกมีการร่วมรักโดยเฉลี่ยตั้งแต่มากที่สุดคือ ชาวกรีก มีเซ็กซ์กันเฉลี่ยปีละ 164 ครั้ง หรือมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ในขณะที่ชาวญี่ปุ่นมีเซ็กซ์กันน้อยที่สุดคือ 34 ครั้งต่อปี หรือ น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ คนไทยเรานั้นมีเซ็กซ์แบบมัชฌิมาหรือเดินสายกลางคือ ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกคือ ปีละ 108 ครั้ง หรือเทียบได้กับ 2 ครั้งต่อสัปดาห์


  • จำนวนความถี่ของการมีเซ็กซ์หรือการร่วมรักนั้นไม่เกี่ยวข้องกับความสุขสมในการร่วมรักคือ ผลออกมาว่า ร้อยละ 86 ของคนที่ร่วมรักอย่างสุขสมมีเซ็กซ์กันน้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งยืนยันในทฤษฎีที่ว่า คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ


  • สำหรับผู้หญิงแล้ว การถึงจุดสุดยอดหมายถึงการสุขสมจากการร่วมรักเสมอๆ เพราะโดยปกติแล้วผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดจากการร่วมรักได้น้อยกว่าและยากกว่าผู้ชาย


  • ปัญหาของความไม่สุขสมจากการร่วมรักในฝ่ายชายก็คือ การที่อวัยวะเพศชายไม่สามารถแข็งตัวพอที่จะปฏิบัติงานได้ต่อเนื่องจนคู่นอนมีความสุขสมหรือไม่สามารถแข็งตัวได้เลยที่เรียกกันว่า โรคอีดี: ERECTILE DYSFUNCTION ส่วนปัญหาของฝ่ายหญิงก็คือ การเจ็บปวดและการไม่มีน้ำหล่อลื่นในเวลาร่วมรัก ในขณะที่ปัญหาร่วมกันก็คือ กลัวการตั้งครรภ์ที่ไม่ได้วางแผน


  • ความตื่นเต้นจากการร่วมรักทำให้เกิดความสุขสมจากการร่วมรักเสมอ และผลการสำรวจออกมาว่าหญิงชายชาวไนจีเรีย ร้อยละ 78 ยอมรับว่าชีวิตเซ็กซ์ของพวกเขาน่าตื่นเต้น ในขณะที่หญิงชายชาวไทยเพียงร้อยละ 42 เท่านั้น ที่ยอมรับว่าเซ็กซ์ของพวกเธอและเขาน่าตื่นเต้น


  • คนทั่วโลกร้อยละ 95 ยอมรับว่า ความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ และความสะดวกสบายในการร่วมรักทำให้พวกเขาและเธอมีความสุขสม


  • สำหรับผู้หญิงแล้ว การที่ผู้ชายยอมรับพวกเธอและการมีบรรยากาศที่โรแมนติกเป็นคำตอบสุดท้ายที่ทำให้พวกเธอสุขสมจากการร่วมรักเสมอๆ และต้องการเวลาที่เป็นส่วนตัวรวมทั้งความสนุกสนานร่วมกัน



ผลการสำรวจดังกล่าวข้างต้นนั้นยืนยันทฤษฎีที่รู้กันมาช้านานแล้วว่า การร่วมรักที่สุขสมนั้นต้องเริ่มต้นด้วยความรัก ความเข้าใจของชายและหญิงที่นำไปสู่ความผูกพันทางใจที่จะร่วมรักกัน แบ่งปันความสุขให้แก่กันจากการสัมผัสทางกายที่ประสานสอดคล้องกันจนไปสู่จุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝันร่วมกัน และเมื่อถึงจุดสุดยอดร่วมกันแล้วก็จะเกิดความพึงพอใจในกันและกัน

อย่างไรก็ตาม อะไรที่เริ่มต้นก็เป็นแบบนั้น...และลงท้ายก็จบลงที่แบบนี้ ทำไปนานๆ ก็ย่อมจะน่าเบื่อเป็นธรรมดา

ความตื่นเต้น แปลกใหม่เร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนบรรยากาศ สถานที่ การแต่งตัว รวมทั้งการหาบางสิ่งบางอย่างมาช่วยทำให้การร่วมรัก เร้าใจ น่าตื่นเต้น จึงนำไปสู่ความสุขสมจากการร่วมรักเสมอ โดยเฉพาะผู้หญิงนั้นในบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติกสบายๆ เป็นส่วนตัว ถ้าได้รับการเล้าโลมจากเขาคนนั้นของเธอแล้วไฟพิศวาสก็จะลุกโชนขึ้นทันทีทันใดและนำไปสู่การร่วมรักที่ติดตาตรึงใจตลอดไปอย่างไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

แน่นอนว่าในยุคที่รีบร้อน เร่งรีบ ร้อนรน และรวบรัดทั้งในการทำงาน การเดินทาง สภาพเศรษฐกิจสังคมที่เปลี่ยนไปทำให้คนเรามีเวลาให้กันและกันน้อยลง เวลาส่วนใหญ่ต้องใช้ไปในการดำรงชีวิตให้รอด ความคิดและเวลาที่จะร่วมรักอย่างสุขสมย่อมจะน้อยลงไปเป็นธรรมดา ผลการสำรวจจึงออกมาว่า เซ็กซ์ได้รับความสนใจน้อยลงกว่าเดิมมาก มาถึงตอนนี้ผู้ชายที่ฉลาดๆ อย่างคุณจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่ได้อ่านมาทั้งหมดอย่างไรในชีวิตประจำวันของคุณ เอาเป็นว่าถ้าคุณเป็นคนโสดคุณก็จะได้เตรียมตัวไว้มีประสบการณ์ที่สุขสมต่อในอนาคต และถ้าตอนนี้คุณมีคู่นอนเป็นตัวเป็นตนแล้วคุณคงจะต้องหาหนทางอย่างไรที่จะทำให้คู่ของคุณสุขสมจากการร่วมรักของคุณ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาสรุปในเรื่องของการร่วมรักอย่างสุขสมไว้โดยเรียบง่ายดังต่อไปนี้
  • อย่าร่วมรักเพียงแค่จะปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างออกจากตัวคุณเท่านั้น


  • อย่ารีบเร่งในการปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างนั้นออกไป เพราะผู้หญิงเกลียดและเบื่อหน่ายผู้ชายที่รีบร้อน ลนลาน และหลั่งเร็ว


  • เวลาในช่วงของการเล้าโลมหรือ FOREPLAY เป็นห้วงเวลาที่คุณสามารถทำให้ผู้หญิงของคุณประทับใจได้มากที่สุด น่าประทับใจมากกว่าที่เจ้าเนื้อส่วนนั้นของคุณอยู่ในจุดซ่อนเร้นของเธอเสียอีก


  • ขนาดของอวัยวะของคุณน่ะไม่สำคัญหรอกที่จะทำให้ผู้หญิงเกิดความสุขสม บรรยากาศที่โรแมนติก บทบาทที่เร้าใจน่าตื่นเต้น รวมทั้งการให้ความรักและยอมรับเธอต่างหากที่ทำให้พวกเธอมีความสุขสมจากการร่วมรัก


  • การปรับเปลี่ยนบรรยากาศ สถานที่ เป็นสิ่งที่ควรจะทำสม่ำเสมอ เพราะในบรรยากาศที่แปลกใหม่ เร้าใจนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงตื่นเต้นและอยากลอง แต่อย่าลืมว่าต้องเป็นบรรยากาศที่เป็นกันเอง ส่วนตัว และไม่มีใครมารบกวนเท่านั้นนะ


  • การรักษาสุขภาพและการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยของอวัยวะที่เป็นของรักของหวง จึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นเสมอ ถ้าอยากที่จะร่วมรักอย่างสุขสม


  • สำคัญที่สุดของการร่วมรักที่สุขสมก็คือ ความปลอดภัย จำไว้เสมอๆ ว่าถ้าไม่แน่ใจแล้ว NO CONDOM NO SEX เพราะถ้าจะสุขสมแล้ว...จะต้องปลอดภัยด้วย!!!



แหล่งรวมข้อมูลเรื่องเซ็กส์ - เพศสัมพันธ์
จุดสุดยอด, เซ็กส์กับวิธีการป้องกัน,นับ"หน้า7- หลัง 7" ปลอดภัยจริงหรือ?, ความรู้สึกทางเพศ, ความสุขส่วนตัวของหนุ่มสาว, หลั่งนอกท้องได้จริงหรือ?ฯลฯ โทร.1900 888 187 (ใช้ได้กับโทรศัพท์บ้านและมือถือทุกระบบ)
รายละเอียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook