ถอดรหัสสวยบนพรมแดงแบบ ชมพู่ อารยา

ถอดรหัสสวยบนพรมแดงแบบ ชมพู่ อารยา

ถอดรหัสสวยบนพรมแดงแบบ ชมพู่ อารยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการปักธงประเทศไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จักแล้ว ในฐานะผู้หญิงไทย "ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต" ก็ยังพกความมั่นใจเต็มร้อยไปในการเดินพรมแดงเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส แบบไม่น้อยหน้าใครเลย จนสื่อต่างชาติตั้งฉายาให้เธอว่า "คลีโอพัตรา" แบบนี้เรียกว่าโกอินเตอร์ของจริง

ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ตชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว Sanook! Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับชมพู่แบบเอ็กซ์คลูซีพถึงการเดินพรมแดงและความประทับใจที่ยากละลืม ในงาน "From Cannes with Love by Chompoo and L'Oreal Paris" รวมถึงสิ่งสำคัญอย่างการแต่งหน้าที่สวยสง่าทำให้ชมพู่โดดเด่นมากๆ และบอกบอกว่าชมพู่มีส่วนสำคัญในการแต่งหน้าครั้งนี้มากๆ อีกด้วย

ประสบการณ์ที่ได้จากการเดินพรมแดงครั้งนี้
"ต้องบอกว่าภูมิใจและประทับใจมากค่ะที่ได้เป็นตัวแทนของคนไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่ไปเดินเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มีคนมามุงถ่ายรูปเราขนาดนี้ ได้ใกล้ชิดเซเลบดังๆ ระดับโลกหลายคนเลย คิดว่าเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งเลยค่ะ อีกทั้งทีมงานก็ดูแลเราดีมากให้เกียรติทุกอย่าง ประหนึ่งเป็นเจ้าหญิงเลยช่วง 4 วันที่นั้น และที่สำคัญชมเองได้มีโอกาสร่วมงานกับเมคอัพ อาร์ติสชื่อดังของโลกอย่าง คาริม ราแมน ออกมาเป็นคอเลกชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งแต่งเดินบนพรมแดง "

ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ตชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต
เตรียมตัวอะไรบ้าง
"ตอนแรกตื่นเต้นมากที่ได้รับเลือกและคิดว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง ชมศึกษารายละเอียดงานและดูการเดินพรมแดงของดาราฮอลลีวู๊ดดังๆ ว่าเขาทำอย่างไร แต่พอถึงเวลาที่ต้องเดินเขาประกาศชื่อเราก็ขาสั่นเหมือนกันนะ แต่สู้ตายคิดว่าฉันแพ้ใครไม่ได้ทั้งนั้น มาถึงจุดนี้แล้ว"

สื่อต่างชาติเรียกชมพู่ว่า "คลีโอพัตรา"
"แบบนี้ชมถือว่าให้เกียรติเรามากๆ เพราะเป็นคนไทยคนแรกที่ไปเดินและเขาจำเราได้ตั้งแต่วันแรก รวมถึงชุดที่เราใส่และการแต่งหน้าของเรา รวมถึงการวางตัวและบุคคลิกที่เขาเห็นเราด้วยค่ะ คือช่างภาพและคนที่มาดูเขาตะโกนเรียกชื่อเราชมฟังแล้วขนลุกเลยค่ะ"

ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ตชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต

เคล็ดลับการแต่งหน้าให้เป๊ะอย่างชมพู่
"ก่อนอื่นเลย ชมได้มีโอกาสเลือกโทนสีที่เราอยากแต่งและเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวและชุดที่จะใส่ เลยออกมาเป็น 2 ลุคที่เห็นมีกลางวันและกลางคืน การแต่งหน้านั้นมันคือการส่งเสริมให้เราดูสง่าและทำให้ชุดที่เราใส่ดูเด่นขึ้น ก่อนแต่งจริงมีการทำเวิร์คชอปหลายรอบมากๆ ชมได้ลองแต่งเองด้วยค่ะ ลองปรับอยู่หลายครั้งกว่าจะออกมาเป็นลุคที่เห็นกันอยู่ คือมีแรงบันดาลใจมากจากการได้ร่วมเดินพรมแดงและประกอบกับการนำเทรนด์ของเมืองไทยและทวีปยุโรปมาผสมผสานกันอย่างลงตัว บวกกับความสวยสดใสของสาวเอเซียเลยออกเป็นโทนสีเขียวมรกต เน้นให้ตาดูโดดเด่นและปากสีชมพูดูเป็นธรรมชาติ เป็นลุคที่มาแรงมากในซีซั่นนี้ค่ะ และสามารถแต่งได้จริงๆ ในชีวิตประจำวัน"

ไอเท็มสำคัญในการแต่งหน้าของชมพู่
"ปกติแล้วชมมีงานเกือบทุกวันทั้งถ่ายละคร ถ่ายพิธีกร ถ่ายแบบ เราแต่งหน้าอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าแต่งหน้าเองชมจะเน้นที่ดวงตาเพราะสาวไทยเนี่ยตาสวยมีเอกลักษณ์ และผิวของเราจะค่อนข้างดีกว่าสาวๆ ในทวีปอื่น ทำให้แต่งหน้าโทนสีพาสเทลออกมาสวย อย่างสีน้ำตาล สีชมพู คือแต่งแล้วรอดไม่มีพลาดค่ะ อยากให้ผู้หญิงมีความมั่นใจในแบบของตัวเองและชมเชื่อว่าคุณก็สวยเหมือนกันค่ะ"

ขอบคุณข้อมูล : Chalida Rita

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ถอดรหัสสวยบนพรมแดงแบบ ชมพู่ อารยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook