Davika Hoorne Wallpaper : My Eye Off You

Davika Hoorne Wallpaper : My Eye Off You

Davika Hoorne Wallpaper : My Eye Off You
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับแฟชั่นและบทสัมภาษณ์ ใหม่ดาวิกาแบบเต็มๆ อากาศที่ว่าร้อนยังต้องยอมให้กับนางเอกหนัง 500 ล้าน "ใหม่ ดาวิกา" แม่นากเวอร์ชั่น 2013 เรื่อง "พี่มาก...พระโขนง" หนังผีปนตลกของค่ายจีทีเอช ที่เรียกว่ากระแสฟีเวอร์ จนใครๆ ก็พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง

ปกติเล่นแต่ละคร ไม่เคยรู้ว่าสายหนังจะเป็นยังไง เป็นการเรียนรู้ที่ใหม่มากๆ ตอนแรกที่รู้ว่าได้เล่นก็ดีใจแล้ว จริงๆ ใหม่ไม่ได้มองไปถึงเรื่องของรายได้ของหนังหรอกว่าได้มาเยอะเท่าไหร่ และไม่อยากให้คนมองด้วยว่าเป็นนางเอกร้อยล้าน หรือสองร้อยล้าน แต่อยากให้มองว่าทุกคนที่มีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ ดีใจและภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสสร้างหนังไทยดีๆ สักเรื่องให้คนไทยได้ดูกัน ถือเป็นกำลังใจดีๆ มากกว่า ก็อยากขอบคุณทุกๆ คนที่ชอบ และให้การสนับสนุน เพราะผู้กำกับ และพวกเราทีมงานนักแสดงทุกคนทุ่มเทและตั้งใจกันมาก ถ้าใหม่ไม่ได้เป็นแม่นาก แล้วต้องเลือกเป็นใครใน 5 คน ใหม่เลือกไม่ถูกแน่ๆ เพราะทุกคนมีคาแรคเตอร์ที่สนุก เป็นตัวของตัวเอง และมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน แค่ทรงผมก็น่าสนใจแล้ว อย่างพี่เชน เรียกว่าทรงตาตุ่มหมา ของพี่เผือก ก็เกรียนสุดๆ ใหม่ชอบทรงผมพี่เค้ามากเลย (หัวเราะ)"


ฝึกฝีมือการแสดงกับหนังเรื่องแรกที่ขำสุดๆ
"ถ้ามีโอกาสได้เล่นหนังอีกก็ยินดี ใหม่ตามใจคนที่เค้าเสนอมามากกว่า เล่นได้หมด อย่างหนังเรื่องพี่มากฯ เป็นอะไรที่น่าท้าทายมาก เพราะใหม่ต้องเล่นเป็นผี ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลย ว่าผีต้องเป็นยังไง แถมเป็นหนังย้อนยุคอีกต่างหาก สมัยนั้นต้องฟันดำ พูดช้า เรียบร้อย ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเยอะเหมือนกัน เพราะปกติเป็นคนพูดเร็ว ทำอะไรเร็ว โดยเฉพาะการกลั้นหัวเราะ  จำได้ว่าเทคแรกที่เข้าฉากกับพวกพี่ๆ ยอมรับว่าเล่นไม่ได้เลย ขำมาก ขำไม่หยุด จนหลังๆ เริ่มตั้งสมาธิได้ แต่ก็ยังแอบขำอยู่ดี โชคดีที่พี่โต้ง (บรรจง ปิสัญธนะกุล) ช่วยบิ้วอารมณ์ จนสามารถผ่านพ้นไปได้ แต่กว่าจะผ่านไปแต่ละซีน ถือว่ายากและหนักมาก แต่ที่ยากสุดๆ สำหรับใหม่ก็คงเป็นเรื่องสมาธินี่แหละ อย่างที่บอกว่าในกองถ่ายทุกคนจะสนุกสนานเฮฮากันมาก ในขณะที่ใหม่ต้องดราม่า ต้องร้องไห้ แต่พวกพี่ๆ เค้าหัวเราะกันตลอด แล้วจะไม่ให้เราหลุดขำได้ยัง ไงล่ะ (หัวเราะ)"

วันว่างของสาวช่างฝัน
"เวลาว่างของใหม่ถ้ามีวันหยุดยาวก็ไปเที่ยวทะเล ไปต่างประเทศ ล่าสุดที่ไปมาเป็นทะเลภูเก็ต ชอบมาก เป็นการท่องเที่ยวที่ประทับใจสุดๆ น้ำทะเลสวย เห็นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สบายใจ เวลาไปทะเล ใหม่จะรู้สึกเหมือนตัวเองได้ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เหมือนตัวเองกำลังฝันอยู่เลย เพราะตอนเด็กเวลาเราเห็นทะเลครั้งแรกเราจะรู้สึกตื่นเต้น ถึงตอนนี้เราโตแล้วก็ยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ นอกจากจะชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติแล้ว ใหม่ก็ชอบเดินห้างฯ เหมือนกัน บางครั้งก็ไปเดินช้อปปิ้ง ดูหนังบ้าง ใหม่ชอบหนังแนวโรแมนติกคอเมดี้ กับ บู๊ แอ็คชั่น หนังในดวงใจมีหลายเรื่อง เรื่องที่ดูบ่อยมาก คือ Forrest Gump ส่วนใหญ่จะชอบเนื้อเรื่อง และ บทบาทที่นักแสดงแต่ละคนเล่น และเรื่อง P.S. I Love You กับ The Notebook เป็นหนังรักที่ สุดยอดมาก ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่ดูแล้วร้องไห้กระหน่ำมาก ก็คือ I Am Sam ประทับใจมากค่ะ"

ครั้งหนึ่งเคยอยากเป็นนางสาวไทย
"ใหม่เข้ามาในวงการ จากการเป็นเด็กแคสงานธรรมดาแล้วมาเป็นนักแสดงหลายคนคิดว่าใหม่มาจากเวทีนางแบบ จริงๆ ไม่เคยประกวดนางแบบ หรือขึ้นเวทีที่ไหนมาก่อน ถ้าถามว่าอยากมั้ย ใหม่ก็อยากประกวดนะ แต่ได้มาเล่นละครซะก่อน เมื่อก่อนใหม่เคยดูพวกประกวดต่างๆ แล้วรู้สึกว่าสวยจังเลย อยากไปยืนอยู่ตรงนั้นบ้าง อย่างเวทีซูเปอร์โมเดล ก็เคยคิด แต่ที่อยากประกวดจริงๆ คือ นางสาวไทย รู้สึกว่าเป็นผู้หญิงที่สวยงามทั้งกิริยา มารยาท การตอบคำถาม  ก็ดูดี มีความรู้ ถ้ามีโอกาสก็น่าจะลองไปสมัครดูบ้างนะ เผื่อได้ (หัวเราะ)"

ไม่คิดแก้ไขอดีต ทุกอย่างทำให้เราโตขึ้น
"ถ้าสามารถย้อนกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้ ใหม่จะไม่ขอแก้ไขอะไรเลยเพราะทุกวันนี้มันก็ดีอยู่แล้ว และใหม่ก็พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่มากๆ ถึงแม้จะมีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นแต่ทุกอย่างก็สอนให้ใหม่เป็นคนเข้มแข็งขึ้น เป็นบทเรียนในชีวิตของใหม่ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ใหม่คงไม่โตขึ้น ไม่สามารถเป็นคนที่รู้อะไรมากขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เป็น ใหม่ ดาวิกา ในวันนี้ ก็เลยไม่อยากเปลี่ยนอะไร ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ดีกว่า ใหม่มีหลักง่ายๆ ในการใช้ชีวิตและการทำงาน คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด จริงๆ ฟังดูง่าย แต่ทำยากนะ ถ้าเราทำได้ก็ถือว่าดีมากๆ เลยค่ะ"

ไม่อยากเป็นมือที่สามของใคร อยากให้ทุกคนเข้าใจด้วย
"ข่าวมือที่สามเป็นเรื่องที่ใหม่เจอบ่อยมาก คราวนี้ได้ร่วมงานกับพี่กันต์ ถามว่ากลัวมีข่าวแบบนี้อีกมั้ย ไม่กลัวค่ะ บางครั้งแอบคิดในแง่ดีว่า ยังดีกว่าไม่มีข่าว แต่ข่าวแบบนี้ก็ไม่ดีหรอกใหม่ไม่อยากเป็นมือที่สามของใคร อยากให้ทุกคนเข้าใจด้วย ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกันถึงทำให้คนคิดแบบนั้น เราก็อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ของเรามากกว่า อย่างกับพี่โอ้ ก็เป็นอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว จริงๆ เราไม่มีอะไรเลย ก็แค่คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกัน ไม่มีอะไรเกินเลยมากกว่านั้น ส่วนข่าวพี่กุ๊บกิ๊บ ใหม่ยังไม่รู้เลยว่าข่าวนี้มาได้ยังไง เราก็แค่ตั้งใจทำงาน ทำหน้าที่ของเราอย่างเดียวหลายคนบอกว่าใหม่นิ่งมากขึ้น เวลานักข่าวถามแล้วไม่ค่อยตอบโต้เหมือนเมื่อก่อน จริงๆ เราแค่ตอบไปตรงๆ ตามความจริง และที่ไม่พูด เพราะความจริงมันมีอยู่แค่นี้ ถ้าบอกว่าไม่มีอะไร เป็นพี่น้องกันมันก็พูดอะไรต่อไปไม่ได้แล้ว บางทีพูดเยอะไป คนก็ตีความไปเป็นแบบอื่น"

ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นกำลังใจมาตลอด
"แฟนคลับของใหม่น่ารักมาก ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่สำคัญกับใหม่มากๆ เพราะพวกเค้าเป็นคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรา ให้กำลังใจ พาเราผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และเป็นคนที่เข้าใจเราด้วย บางทีการเป็นนักแสดงไม่ได้สบายอย่างที่คิดเพราะเราต้องเจอกับเรื่องราวอะไรเยอะ ก็ต้องมีกำลังใจเยอะหน่อย แฟนคลับจึงเป็นเหมือนกำลังใจสำคัญ รองมาจากครอบครัว อย่างตอนโปรโมทพี่มากฯ เค้าก็ตามใหม่ไปด้วยเกือบทุกโรง และมีสัญญาใจกันว่าจะดูให้ถึง 7 รอบ รู้สึกปลื้มใจมาก จากเมื่อก่อนเรายังไม่รู้เลยว่าแฟนคลับคืออะไรมาวันนี้ใหม่เข้าใจแล้ว และจะพยายามเป็นตัวของตัวเอง ตั้งใจทำงานให้ออกมาดีตลอดไปค่ะ (ยิ้ม)"

อยากเปลี่ยนลุคส์ตัวเองเป็นทอมบอย
"หลายคนบอกว่าชอบเวลาใหม่ถ่ายแบบ ขึ้นปกแต่ละครั้งเสื้อผ้าหน้าผมไม่เหมือนกันสักครั้ง สามารถเปลี่ยนลุคส์ แต่งหน้าได้หลายแนว ยังไงก็ต้องขอบคุณคนที่ชื่นชอบด้วย ใหม่เองก็ชอบเหมือนกัน แต่ยังมีแนวที่ไม่เคยลอง น่าจะเป็นลุคส์ทอมบอย คงดูแปลกไปอีกแบบ จริงๆ ใหม่อยากตัดผมสั้น และอยากทำสีผมมานานแล้ว แต่ด้วยหน้าที่การงานที่เราต้องทำอยู่ตอนนี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก เพราะใหม่เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณายาสระผมยี่ห้อหนึ่งอยู่ด้วย ตอนนี้เลย
เป็นลุคส์ผู้หญิงผมยาวสีดำไปก่อน ใหม่เองก็ยังชอบแบบนี้อยู่ แต่ถ้ามีโอกาสตัดผมสั้นก็ดีเหมือนกัน อาจจะเป็นทรงที่สั้นขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นทรงเดียวกับพี่เผือกไปเลยก็ได้ (หัวเราะ)"

โปรเจ็กต์ใหม่ กับผ้าพันคอสุดเก๋
"ตอนนี้มีใหม่มีโปรเจ็กต์เป็นของตัวเองด้วย เป็นผ้าพันคอลายดาวน่ารักๆ เก๋ๆ  ใช้ชื่อแบรนด์ว่า misstarbydavika จุดเริ่มต้นมาจากความชอบส่วนตัว ตอนนี้เวลาไปไหน มาไหนก็มีผ้าพันคอหนึ่งผืนติดตัวไปด้วยตลอด เวลาเจอแดดร้อนเราก็สามารถนำมาบังแดดได้ เวลาถ่ายแบบก็เอามากันโป๊ หรือใช้เป็นพร๊อพเก๋ๆ เวลาถ่ายรูปก็ได้ ถือเป็นสิ่งที่ใช้งานได้หลายแบบ เป็นสิ่งที่เราลงมือทำเองตั้งแต่แรก ทั้งการออกแบบลวดลาย การใช้สี ไปจนถึงการรับออเดอร์ จัดส่งสินค้า เป็นงานที่ภูมิใจมาก ตอนแรกคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบ ก็มีเสียงคัดค้านว่าจะดีเหรอที่ทำแบบนี้ บางคนบอกว่าทำได้แค่นี้เหรอ เราก็เลยเอาสิ่งที่คนพูดมาเป็นแรงผลักดัน และปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ พยายามคิดลวดลายใหม่ๆ ขึ้นมา ตอนนี้มีให้เลือก 2 สีแล้ว มีสีชมพูเข้ม กับอ่อน ถ้าสีอ่อนจะออกแนวหวานๆ หน่อย ใหม่เป็นคนที่ชอบคิดแล้วทำเลย เหตุผลไม่ต้องเยอะ ทำเพราะใจรักมากกว่า ตอนนี้ก็ขายทาง อินสตาแกรมอย่างเดียว ยังไม่มีหน้าร้าน ตอนนี้ทำแบบนี้ไปก่อน ค่อยๆ ขยับขยายไปเรื่อยๆ มีคนสนใจ และสั่งซื้อเยอะขึ้น ผลตอบรับดีเกินคาด ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจว่าในที่สุดเราก็ทำได้ ส่วนโปรเจ็กต์อื่นที่อยากทำ กำลังหาลู่ทางอยู่ก็คือ เคสโทรศัพท์ลวดลายต่างๆ แต่ยังไม่ได้วางแผนอะไร ไว้ทำเมื่อไหร่แล้วค่อยมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนะคะ"

สเปกเหมือนเดิม แต่ขอโฟกัสเรื่องงานก่อน
"ตอนนี้ยังโสด มุมมองความรักของใหม่ยังปกติ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิมตอนนี้แทบจะไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย เพราะยังทำงานทุกวัน และยังไม่ได้มีโอกาสไปเรียนรู้ หรือทำความรู้จักใคร ใหม่คิดว่าเรื่องแบบนี้ถ้าถึงเวลาคงมาเอง ใหม่เชื่อในรักแท้ และเรื่องพรหมลิขิต แต่ก็ไม่ได้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือไปโฟกัสอยู่แต่กับเรื่องพวกนี้อย่างเดียว ส่วนสเปกของใหม่ก็เหมือนเดิม ยังชอบคนตัวสูงกว่า เพราะเราตัวสูงอยู่แล้ว และอีกอย่างถ้าเค้าตัวสูงกว่า จะรู้สึกว่าเค้าสามารถดูแลปกป้องเราได้ ส่วนเรื่องการแต่งงาน ยิ่งไม่คิดถึงเลย รู้สึกว่าเร็วไปนะที่จะคิดถึงเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำงานอย่างเดียวไปก่อน คิดว่าคงได้แต่งงานกับงานมากกว่า (หัวเราะ)"

เลิฟผัก ผลไม้ อาวุธสำคัญของสาวหุ่นดี
"ช่วงนี้ทำงานหนักทุกวัน ถ้ามีเวลาว่างจะพยายามนอนให้มากที่สุด เรื่องอาหารการกินก็ดูแลปกติ เป็นคนไม่ได้กินเยอะอยู่แล้ว มีเมนูโปรด คือ ผัดผัก และไข่เจียว เป็นเมนูง่ายๆแต่ก็ชอบมาก ต้องให้คุณน้าเป็นคนทำให้กินด้วยนะถึงจะอร่อย ใหม่สามารถกินได้ทุกวันไม่เบื่อเลยโชคดีที่เป็นคนชอบกินผัก ผลไม้เยอะอยู่แล้ว บางครั้งก็ไปกินบุฟเฟ่ต์กับพี่ๆ บ้าง แต่ถ้าช่วงไหนที่อ้วนขึ้นก็พยายามลดลง แต่เราก็รู้ตัวเองตลอดว่าเป็นยังไง ถ้าอ้วนขึ้นก็ควบคุมการกิน และออกกำลังกายถ้าผอมไปก็เพิ่มการกิน บำรุงตัวเองขึ้นมาหน่อย ส่วนเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำให้ตัวเองดูเฟรชตลอดเวลา ก็คือ ดื่มน้ำเยอะๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ ตอนนั้นใหม่อายุ 17 ปี เวลาถ่ายละครติดต่อกันหลายวัน หรือโหมงานหนักแค่ไหน กลับมาบ้านก็ยังชิลล์มาก มีพลังเหลือเฝือ สามารถทำงานต่อได้อีกแต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ เริ่มรู้สึกว่าร่างกายต้องการการพักผ่อนมากๆ ก็พยายามจัดสรรเวลาให้ลงตัวมากขึ้น ส่วนเรื่องสุขภาพจิต ก็พยายามมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ คิดบวกเข้าไว้ อย่าไปคิดลบตลอดเวลา ถามว่าทำได้มั้ย จริงๆ ก็ไม่ได้หรอก แต่จะพยายามคิดน้อยลง ไม่เครียด ปล่อยวาง และรู้จักผ่อนคลายมากขึ้น อยู่กับเพื่อน หรือคนที่เรารักก็จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ (ยิ้ม)"Profile's Mai


Profile's Mai

ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 56 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 47 กก.

Menu To Slim
เช้า หมูปิ้ง/กาแฟ/โจ๊ก
เที่ยง กะเพราหมูสับ+ไข่ดาว/ไข่เจียว/ผัดผัก
เย็น ส้มตำ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Davika Hoorne Wallpaper : My Eye Off You

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook