8 เทคนิค แก้ไขปัญหาแต่งหน้าไม่ติด จาก อาจารย์จิ จิรเนตร์ ช่างแต่งหน้าคนดัง

8 เทคนิค แก้ไขปัญหาแต่งหน้าไม่ติด จาก อาจารย์จิ จิรเนตร์ ช่างแต่งหน้าคนดัง

8 เทคนิค แก้ไขปัญหาแต่งหน้าไม่ติด จาก อาจารย์จิ จิรเนตร์ ช่างแต่งหน้าคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาแต่งหน้าไม่ติด หน้ามัน หน้าลอก เรียกได้ว่าเป็นปัญหาต้นๆ ของสาวไทย ที่ต้องเจอกับสภาพอากาศ ทั้งร้อน ทั้งชื้น อย่างในช่วงนี้ที่กำลังจะเข้าหน้าหนาว ถึงจะไม่หนาวมากแต่ก็ทำให้หน้าสาวๆ หลายคนลอก เป็นขุยได้  

วันนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อาจารย์จิ-จิรเนตร์ สีช้าง ช่างแต่งหน้าคนดังในวงการ และยังเป็นอาจารย์สอนแต่งหน้าที่สะสมประสบการณ์มากกว่า 18 ปี ในครั้งนี้ อาจารย์จิ จะมีเทคนิคอะไรมาแนะนำให้สาวๆ ได้มีผิวสวย แต่งหน้าเนียนสนิท ติดทนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น
การใช้น้ำอุ่นล้างหน้าจะทำให้ผิวหน้าแห้งทำให้แต่งหน้าไม่ติด หรือ หน้าลอก หน้าเป็นขุยได้ แนะนำให้ใช้น้ำอุณหภูมิปกติล้างหน้าแทนค่ะ

2. พักผ่อนไม่เพียงพอ
การนอนหลับ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดร่างกายรวมถึงเซลล์ผิว ได้ฟื้นฟูและซ่อมแซม หากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ก็จะทำให้ การแต่งหน้าไม่ติดและทำให้ผิวหน้าดูโทรม

3. ใช้เครื่องสำอางที่ไม่ตรงกับสภาพผิวของตนเอง
ถ้าเป็นคนหน้ามัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับคนหน้ามัน ส่วนคนที่ผิวแห้งก็ควรใช้ให้ตรงกับสภาพผิว และหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้หน้าแห้งยิ่งขึ้น บางคนผิวอาจลอกเป็นขุย ได้

4. การเลือก รองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว
การเลือกรองพื้นคือสิ่งที่สำคัญมาก คนที่หน้ามันควรที่จะเลือกเนื้อรองพื้นที่เป็นเนื้อ แมทช์เพราะจะช่วยคุมมันได้ดี ที่สำคัญ คนหน้ามันไม่ควรทารองพื้นหนาๆเพราะจะทำให้เวลาน้ำมันออกมาก็จะดูหน้ายิ่งมันและรองพื้นตกร่อง คนที่ผิวแห้งควรเลือกเนื้อที่ไม่หนาจนเกินไปควรเลือกเป็นรองพื้นชนิดน้ำจะดีกว่า

5. ตากแดดเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะทำให้ผิวแห้งกร้าน
ถ้าคุณต้องออกแดดตลอดทั้งวัน ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันคือสิ่งที่จำเป็นมากๆ แล้วควรจะบำรุงผิวหรือมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อทำให้ผิวชุ่มชื่น

6. การดื่มน้ำ
สิ่งที่สำคัญคือการดื่มน้ำคนเราต้องดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วเพื่อจะทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น ทำให้ร่างกายช่วยดูดซึมได้อย่างพอเพียง

7. การลงเครื่องสำอางผิดขั้นตอน
วิธีการลงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ลงเครื่องสำอางชนิดน้ำก่อนเป็นตัวแรก เพื่อให้ซึมเข้าผิวได้เร็ว ก่อนจะไล่มาทาเนื้อเจล และตามด้วยเนื้อครีม ตามลำดับความเข้มข้นและตามสภาพผิว คนหน้ามันควรที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี ตัวผสมของออยล์ฟรี ส่วนคนหน้าแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำมันหรือออยล์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า หลังจากนั้นตามด้วยรองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้งฝุ่น สาวสาวท่านใดที่ไล่ลำดับขั้นตอนผิดหรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตรงตามสภาพผิวก็จะอาจทำให้การแต่งหน้าไม่ติดทนระหว่างวันนะคะ

8. ขาดการสครับหน้า
เพราะการสครับหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพออกไป ก็จะทำให้ผิวเรียบเนียนเรียบ ไม่เป็นขุย เป็นการผลัดผิวหน้าใหม่สดใสดูมีออร่า

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 8 เทคนิค แก้ไขปัญหาแต่งหน้าไม่ติด จาก อาจารย์จิ จิรเนตร์ ช่างแต่งหน้าคนดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook