มาส์กหน้า ให้ใสวิ้ง

มาส์กหน้า ให้ใสวิ้ง

มาส์กหน้า ให้ใสวิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สาวๆ หลายคนคงพักร้อนกันอย่างสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย แต่เมื่อหมดเวลาสนุก สิ่งที่มาพร้อมกับกิจกรรมเหล่านี้ คงหนีไม่พ้นผิวหน้าสวยๆ ของสาวๆ ที่หยาบกร้าน หมองคล้ำ

เภสัชกรหญิง ภัชราพร ปิ่นสอาด จากร้านเพื่อสุขภาพและความงามวัตสัน แนะนำเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยทำให้ผิวหน้ากลับมาสวยชุ่มชื้นอีกครั้ง ด้วยการ "มาส์กหน้า" ว่า การมาส์กหน้าที่ถูกต้อง สาวๆ ต้องเลือกมาส์กให้ถูกแบบก่อน โดยเลือกจากคุณสมบัติที่ต้องการและการแก้ไขปัญหาผิวพรรณ อาทิ

เพื่อการทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรก เพื่อยกกระชับผิว หรือเพื่อฟื้นบำรุงผิว เมื่อเลือกประเภทมาส์กได้แล้ว ก็ต้องเข้าใจขั้นตอนการใช้ด้วย เพราะมาส์กบางประเภทต้องล้างออก และไม่ควรทิ้งนานกว่าเวลาที่กำหนด จะทำให้ผิวแห้งไป ทั้งนี้ การมาส์กหน้าก็ไม่ควรเกินสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

"ในขณะเดียวกันต้องมาส์กให้ถูกเวลา บางประเภทก็เหมาะสำหรับทำในช่วงเย็น เช่น มาส์กประเภทฟื้นบำรุง ส่วนยกกระชับ ควรทำในช่วงก่อนนอน เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูขณะนอนหลับ หรือหากต้องการให้ผิวหน้าดูอิ่มเอิบ สดใสก่อนงานสำคัญ ก็สามารถมาส์กหน้าก่อนการบำรุงหรือแต่งหน้าในเวลากลางวันได้"

สำหรับส่วนผสมของแผ่นมาส์กมีสรรพคุณแตกต่างกันออกไป เช่น "ว่านหางจระเข้" มีสรรพคุณรักษาการอักเสบ ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแลดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ส่วน "สารสกัดคาโมไมล์" ช่วยลดการอักเสบของผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าสดชื่น "ดอกลาเวนเดอร์" ที่บำรุงผิวให้หน้าสาวๆ ชุ่มชื้น พร้อมคืนสภาพสีผิวให้กลับมากระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ "กรดผลไม้" เช่น มะเขือเทศ ช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่า ผลัดเซลล์ใหม่ ป้องกันผิวหนังจากการทำลายของมลภาวะ ซึ่งจะช่วยให้ผิวไม่เสื่อมโทรม

คราวนี้อยากบำรุงอะไร ก็เลือกได้สบายๆ แล้ว

หน้า 25,มติชนรายวัน ฉบับวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook