โอเลย์เผยเคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์ "30 สิแจ๋ว"

โอเลย์เผยเคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์ "30 สิแจ๋ว"

โอเลย์เผยเคล็ดลับการดูแลผิว สไตล์ "30 สิแจ๋ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก่อนเวลาที่นึกถึงผู้หญิงวัย 30 สังคมมักคาดหวังให้ผู้หญิงพร้อมมีครอบครัว หรือมองว่าวัย 30 นั้นเป็นวัยที่ผู้หญิงเริ่มที่จะแก่ตัวลง ลองนึกถึงเนื้อหาในเพลง 30 ยังแจ๋ว น่าจะเห็นภาพมากขึ้น แต่ในปัจจุบันนี้มุมมองของผู้หญิงอายุ 30 กลับตรงกันข้ามกับความเชื่อในสมัยก่อนอย่างสิ้นเชิง เพราะอายุ 30 คือวัยที่ผู้หญิงมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการงานที่ดี เงินเดือนที่มั่นคง และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ความสามารถที่รอบด้าน จึงไม่แปลกที่จะมองว่าผู้หญิง 30 สิแจ๋ว!

แต่พอเข้าอายุ 30 ความเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือปัญหาผิวพรรณ ด้วยอายุที่มากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวเริ่มทำงานช้าลง และการผลิตเมลานินก็มากขึ้น ส่งผลให้เกิด ริ้วรอยบางๆ หรือความหมองคล้ำ เพื่อให้สาวๆ อายุ 30 รับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้ในทุกมิติ พร้อมเฉิดฉายกว่าที่เคยไม่มีสะดุด โอเลย์ ขอแนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณง่ายๆ ที่ได้ทำการรวบรวมมาจากบิวตี้กูรูชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศมาแบ่งปันกัน

·        ล้างหน้าให้สะอาด แต่อย่าง้อแผ่นเช็ดทำความสะอาดหละ

ในแต่ละวันสาวๆ ต้องออกไปเผชิญมลพิษ และ เชื้อโรคที่แฝงตัวอยู่ในอากาศมากมาย ยังไม่รวมถึงเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้ามานานกว่า 10 ชั่วโมง การทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะช่วยลดโอกาสที่สิ่งสกปรกจะอุดตันบนใบหน้า และเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผิวสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไป แต่ข้อควรระวังสำคัญคือ สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้แผ่นเช็ดหน้าทำความสะอาด เพราะอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และ ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านได้ด้วย  โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ดีนั้นจะต้องอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

·        บิวตี้สลีปมีอยู่จริง นอนให้พอ 8 ชั่วโมงรับรองผิวสวยเด้ง

ข้อนี้เป็นคำแนะนำที่ฟังดูง่าย แต่จริง ๆ แล้วทำได้ไม่ง่ายเลย ลองนึกดูว่าครั้งสุดท้ายที่ทุกคนนอนพักผ่อนครบ 8 ชั่วโมงอย่างเต็มอื่มคือเมื่อไหร่ เหตุผลที่ โอเลย์ หยิบยกการนอนหลับพักผ่อนมาเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับการดูแลผิว เพราะช่วงเวลาที่ผิวพรรณจะได้รับการซ่อมแซมไม่ต่างจากร่างกายคือตอนที่เราหลับพักผ่อน ดังนั้นยิ่งเราพักผ่อนมากเท่าไหร่ก็เท่ากับว่าเราได้มอบเวลาให้ผิวมากเท่านั้น

 

·        รังสียูวีศัตรูตัวร้ายทำลายผิว

แสงแดดคือศัตรูตัวร้ายของผิว อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่ารังสียูวีทั้ง UVA และ UVB คือตัวการสำคัญทำร้ายผิวของเรา แสงแดดก่อให้เกิดริ้วร้อยแห่งวัย ความแห้งกร้าน หรือ อาจรุนแรงเป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยรังสียูวีนั้น ซ่อนตัวอยู่ในทุกที แม้ในที่ร่ม ที่ที่อากาศเย็น ฟ้าครึมมีเมฆปกคลุม หรือในห้องทำงาน ดังนั้นสาว ๆ จึงควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไปทุกครั้งก่อนลงครีมบำรุงผิว หากบำรุงผิวหน้าด้วยครีมราคาแพงมากมายแต่ไม่ป้องกันผิวจากแสงแดด ทุกอย่างที่ทุ่มเททำก็เสียเปล่า และข้อสำคัญอย่าทาครีมกันแดดเฉพาะบริเวณใบหน้า ลำคอและส่วนอื่นๆ ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดก็ไม่ควรมองข้าม

 

·        ลงทุนกับครีมบำรุงผิวดี ๆ สักกระปุกกันไว้ดีกว่าแก้

การบำรุงผิวให้สวยพร้อมที่อยู่เสมอย่อมง่ายกว่าการมานั่งแก้ไขปัญหาผิวทีหลังอย่างแน่นอนดังนั้นการลงทุนกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และสาว ๆ หลายคนคงคุ้นกับคำว่า Active Ingredient จากเว็บไซต์ความงามเมืองนอก แต่จริงๆ แล้ว  Active Ingredient ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคืออะไร Active Ingredient คือส่วนประกอบสำคัญในครีมบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพดูแลผิวพรรณในด้านต่าง ๆ เช่น ลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูความตึงกระชับ ตัวอย่าง Active Ingredient ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินซี หรือวิตามินบี

แต่ถ้าใครทำตามนี้ได้ไม่ครบ โอเลย์ ขอส่งตัวช่วยง่ายๆ แบบไม่ต้องวุ่นวาย ตามสูตร 30 หยิบ 2 ด้วยสองผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อายุขึ้นเลข 3 ได้แก่ โอเลย์ ไวท์เรเดียนซ์ ไลท์เพอร์เฟคติ้ง เอสเซ็นส์ และ โอเลย์ รีเจนเนอรีส วิป ที่มีวิตามินบี หรือ Niacinamide (วิตามินบี 3) เป็นส่วนประกอบสำคัญมอบความชุ่มชื้น และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook