วิธีรักษาผื่นแพ้บนใบหน้า ทำง่าย แถมได้ผลจริง

วิธีรักษาผื่นแพ้บนใบหน้า ทำง่าย แถมได้ผลจริง

วิธีรักษาผื่นแพ้บนใบหน้า ทำง่าย แถมได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้สาวๆ เครียดและตกใจ นั่นก็คือ การแพ้เครื่องสำอางและครีมต่างๆ ที่ใช้บำรุง ซึ่งทำให้เกิดผดผื่นคันสีแดง แสบร้อน บ้างก็เป็นตุ่มคล้ายสิวผดเห่อขึ้นเป็นจำนวนมาก บ้างก็มีอาการคันและบวมร่วมด้วย ซึ่งจะแตกต่างออกไปตามอาการของแต่ละคน แต่ก็มีวิธีการแก้ไขได้ไม่ยาก ซึ่งเราก็ได้รวบรวมวิธีแก้ปัญหาผื่นแพ้จากครีมและเครื่องสำอางมาแนะนำกันดังนี้

1. หยุดใช้ครีมหรือเครื่องสำอางที่แพ้ทันที

หยุดใช้ครีมและเครื่องสำอางทุกชนิดโดยทันที รวมไปถึงโฟมล้างหน้า ครีมอาบน้ำ แชมพูต่างๆ ด้วย เพื่อให้ร่างกายหยุดรับสารเคมีที่เป็นการกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ จากนั้นให้สังเกตส่วนผสมต่างๆ ที่แตกต่างจากที่เราเคยใช้ในปกติ ซึ่งเสี่ยงที่จะเป็นสารที่ก่อการแพ้ โดยเฉพาะครีมและเครื่องสำอางใหม่ๆ ที่เราทดลอง นั่นแสดงว่า มีสารที่เข้ากับผิวหน้าเราไม่ได้ 


2. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย 

เมื่อหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวแพ้ง่ายแล้ว คำแนะนำต่อมาคือ เปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่กระตุ้นการระคายเคือง ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิว และรักษาค่า pH ของผิวเอาไว้ อย่าง EUCERIN pH5 SENSITIVE SKIN FACIAL CLEANSER ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายเพราะมี pH Balance System และ Microbiome Balance ที่ไม่เพียงทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนแต่ยังช่วยปรับสมดุลและปรับสภาพแวดล้อมในเซลล์ผิว เสริมเกราะป้องกันให้ผิว จึงไม่ทำให้ผิวระคายเคือง แพ้ง่ายและไวต่อฝุ่น ควัน และมลภาวะ รวมถึงประสิทธิภาพของ Clinically proven จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ที่สำคัญยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ 0% สารก่อการระคายเคือง ปราศจากสบู่ พาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวที่มีอาการแพ้หรือแพ้ง่ายจริงๆ

ขนาด 100 ml ราคา 198 บาท และขนาด 400 ml ราคา 531 บาท

3. เลือกครีมบำรุงช่วยดูแลอาการแพ้ 

ขั้นตอนสำคัญของการดูแลผิวแพ้ง่ายให้แข็งแรงคือ การเลือกครีมบำรุงที่ช่วยดูแลอาการแพ้ และเสริมสร้างเกราะปกป้องผิว เพราะโดยมากแล้วผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายจะมีส่วนผสมที่อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการแพ้และยังบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น อย่าง Eucerin UltraSENSITIVE Repair Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถดูแลทุกปัญหาผิวอ่อนแอ ลดอาการแสบ แห้ง แดง คัน การระคายเคืองที่เกิดจากการแพ้ ด้วย SYMSITIVE ช่วยลดการระคายเคือง อาการแสบยิบที่ผิว จากแสงแดด มลภาวะ ฝุ่น และการแพ้ต่างๆ พร้อมด้วย LICOCHALCONE ที่ช่วยลดการอักเสบแดงของผิว และ DEXPANTHENOL ลดอาการผิวแห้ง ฟื้นบำรุงโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ตัว Repair Cream ยังผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน จึงเป็นตัวช่วยรีแพร์ผิวระคายให้กลับแข็งแรง


ขนาด 50ml. ราคา 1,170 บาท

4. งดแคะ แกะเกา ลูบบริเวณที่แพ้

สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังอย่างมาก คือ การสัมผัสผิวที่แพ้เวลารู้สึกคัน สาวๆ ต้องอดทนงดแคะ แกะเกาหรือใช้มือลูบคลำบริเวณที่แพ้โดยเด็ดขาด เพราะมือเราอาจสกปรก ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเกิดการแพ้รุนแรงกว่าเดิม ทั้งยังเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย

5. งดพอกหน้า มาสก์หน้า

การพอกหน้าและมาส์กหน้า เป็นการรบกวนผิวหน้า และทำให้หน้าแห้ง ซึ่งไม่เหมาะกับช่วงเวลาที่หน้าเรากำลังบอบบางจากการแพ้ เราควรหยุดการรบกวนใบหน้า เพื่อลดการสร้างความระคายเคืองแก่ผิว ให้หน้าได้พักผ่อนมากที่สุดค่ะ

6. ทานอาหารเสริมโปรไบโอติกส์

โดยธรรมชาติแล้วใบหน้าของเราจะมีจุลินทรีย์โปรไบโอติกส์อยู่ แต่เมื่อเกิดอาการแพ้ จุลินทรีย์เหล่านี้ก็มักตายลงไปจนทำให้หน้าเสียสมดุล การทานอาหารเสริมโปรไบโอติกส์จึงจะช่วยให้หน้ากลับมามีสภาวะปกติ สร้างสมดุล และทำให้ผิวหน้าหายจากอาการแพ้ได้เร็วยิ่งขึ้น

หากสาวๆ ดูแลตนเองตามคำแนะนำแล้วยังไม่หาย อาการยังมีอยู่หรือมากขึ้น ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อใช้ยารักษาอย่างถูกวิธีในทันที

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook