แต่งตาสวย เริ่ด เชิด ในแบบสาวหมวย

แต่งตาสวย เริ่ด เชิด ในแบบสาวหมวย

แต่งตาสวย เริ่ด เชิด ในแบบสาวหมวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าให้สาวหมวยตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบในนึกถึง เรื่องการแต่งตา หลายคนอาจจะขอโบกมือลา เนื่องจากไม่ว่าคุณจะเขียนอายไลน์เนอร์เส้นใหญ่ เส้นเล็กหรือแต่งเติมสีสันด้วยอายแชโดว์สีๆ แล้ว เมื่อลืมตาทุกอย่างที่ได้ทำมาก็หายเข้าไปในชั้นตาแทบจะมองไม่เห็น เรียกว่าเป็นอุปสรรคจนทำให้หลายคนหาทางออกด้วยการไม่แต่งดวงตา จนโดนหาว่าเป็นสาวหน้าซีด จืดชืด กลายเป็นปมด่อยที่น่าหลายคนกลุ้มใจ

 ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีอายแชโดว์ หรือการเขียนอายไลน์เนอร์ก็ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคไปซะหมด เพราะ ทุกครั้งที่คุณแต่งเติมสีสันลงบนเปลือกตาได้สวยถูกใจ แต่เมื่อลืมตาแล้วหนังตาของคุณก็ปิดทับ หรือจะลองปล่อยเซอร์ไม่แต่งดวงตา ก็จะโดนหาว่าเป็นจืดชืด เป็นผีดูดเลือด จนทำให้สาวหมวยบางคนคิดไปว่าการที่มีตาเล็กชั้นเดียวจะทำให้ไม่มีเสน่ห์ดึงดูดหนุ่มๆ

แต่ที่จริงมีสาวๆ คนไหนรู้กันบ้างหรือเปล่า ว่าผู้ชายไทยส่วนมากเค้าจะถูกใจใช่เลยกับหมวยอินเตอร์ตาชั้นเดียว เห็นมั๊ยคะว่าสาวหมวยอย่างคุณก็มีเสน่ห์น่ารักในสายตาหนุ่มๆ ได้ เพียงแค่รู้จักรูปตาและเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับดวงตาของคุณเอง ว่าแล้วเกร็ดดี้ก็จะพาสาวหมวยทุกคนไปดูการแต่งตาด้วยวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ดวงตาดูกลมโต พร้อมกับเทคนิคการเขียนอายไลน์เนอร์ให้ดูสวยคมมีเสน่ห์สุดๆ ไปเลย

- ลงอายแชโดว์โทนสีอ่อนๆ อย่างสีพีชหรือสีชมพูสดใสที่หัวตา

- ใช้สีน้ำตาลชิมเมอร์เป็นรูปสามเหลี่ยมที่ปลายหางตา โดยเขียนให้สูงกว่าเปลือกตา เพื่อเวลาลิมตาแล้วจะได้เห็นสีอายแชโดว์

- ถ้าอายแชโดว์เลอะหรือมีส่วนปลายหางตาเกินกรอบที่เราแต่งไว้ ให้ให้คอลซีลเลอร์เก็บรายละเอียดอีกที

- ใช้อายแชโว์สีขาวหรือสีที่อ่อนที่สุด นำมาทาบริเวณกึ่งกลางของเปลือกตาด้านบน


- ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลชิมเมอร์ที่ทาปลายหางตาด้านบนด้วยแปรงหัวแบน เริ่มเขียนตั้งแต่ปลายหางตาจนถึงกึ่งกลางด้านใน  

- มาถึงการเขียนอายไลน์เนอร์ เพื่อให้เป็นธรรมชาติให้ใช้ดินสอสีดำ เขียนให้ชิดโคนขนตามากที่สุดทั้งด้านบนและด้านล่าง และใช้แปรงหัวเล็กเกลี่ยอายไลน์เนอร์ให้ฟุ้ง

- ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ถ้าจะติดขนตาปลอมเพิ่มก็ได้ไม่ว่ากันนะคะ


เพื่อเน้นให้ดวงตาเป็นจุดสนใจ ไม่ควรเขียนคิ้วดำเข้มจนเกินไป ปัดมาสคาร่าคิ้วสีเดียวกับผมหรืออ่อนกว่าสีผม 1 เฉดสี และเลือกบรัชออนสีอ่อนพร้อมทาปากด้วยลิปกลอส เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีดวงตาที่มีมิติ ไม่เป็นสาวตาเม็ดก๋วยจี๊อีกแล้วค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://taobao.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook