5 วิธีสุดปัง กู้ผิวที่พังให้กลับมามีออร่า

5 วิธีสุดปัง กู้ผิวที่พังให้กลับมามีออร่า

5 วิธีสุดปัง กู้ผิวที่พังให้กลับมามีออร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ เป็นสิวและบอบบางแพ้ง่าย ล้วนอยากมีผิวสวยใสและแข็งแรง แต่ไม่รู้ว่าควรจะดูแลผิวอย่างไรดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีสุดปังที่คัดสรรมาแล้ว ว่าช่วยให้ผิวคุณกลับมาแข็งแรงและดูสวยอย่างมีออร่าได้จริง เพียงทำตาม 5 ขั้นตอนดังต่อไปนี้เท่านั้น

1. ดูแลจากภายใน

ผิวที่ดีต้องเริ่มต้นที่ภายใน ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ โดยอาหารที่เลือกทานควรเน้นผักสดและผลไม้ที่ให้ความฉ่ำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นส้ม แอปเปิ้ล สับปะรด แตงโม หรือผลไม้ตระกูลเบอรี่ทั้งหลาย

2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

สาวๆ สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้เกิดขึ้นได้ง่าย เพียงดื่มน้ำให้มากและเพียงพอไม่ต่ำกว่า 8 แก้วในแต่ละวัน ซึ่งจะช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ ไม่แห้งผาก หรือลดการมีริ้วรอยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำหลังล้างหน้า เพื่อให้เกิดการซึมซับได้ดีที่สุด และบำรุงลึกถึงผิวชั้นในอีกด้วย

3. ล้างหน้าให้สะอาด

เป็นเรื่องที่ง่ายและสำคัญมากที่สุดในการดูแลผิวหน้า สาวๆ ควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ทั้งเช้าและเย็น ด้วยโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ทำความสะอาดได้ล้ำลึก และไม่ขัดถูแรงๆ ขณะล้างหน้า เพราะจะเกิดการระคายเคืองต่อผิวจนเป็นเหตุให้เกิดสิวได้

4. บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว ซึ่งจะช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมและบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก และควรใช้ต่อเนื่องเป็นประจำสม่ำเสมอในทุกวัน ทั้งนี้หากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติเป็นหลักจะดีมาก เพราะอ่อนโยนและไม่ระคายเคืองผิวนั่นเอง

5. ทาครีมกันแดดเสมอ

หลายๆ คนมักเข้าใจผิด คิดว่าควรทาครีมกันแดดเฉพาะในเวลาที่เราต้องเผชิญกับแสงแดด ในขณะที่ความเป็นจริงคือ เราควรทาครีมกันแดดทุกวันแม้ไม่เจอกับแสงแดด ซึ่งการทาครีมกันแดดก็จะช่วยปกป้องผิว และยังฟื้นบำรุงผิวให้สวยมีออร่าได้อีกด้วย

ได้เคล็ดลับดีๆ อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมทำตามกันด้วย ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของคุณให้กลับมาสวยใสดังเดิมได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ผิวแห้งเสีย จากการถูกแสงแดดหรือมลภาวะทำร้าย การฟื้นบำรุงผิวด้วย 5 วิธีเหล่านี้ จะช่วยแก้ปัญหาผิวให้กับคุณได้ดีทีเดียว และนอกจากนี้การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูผิวของคุณได้ดีเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook