อยากรู้ผิวสุขภาพดีแค่ไหน เช็คด้วยตัวเองง่ายนี๊ดเดียว

อยากรู้ผิวสุขภาพดีแค่ไหน เช็คด้วยตัวเองง่ายนี๊ดเดียว

อยากรู้ผิวสุขภาพดีแค่ไหน เช็คด้วยตัวเองง่ายนี๊ดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มาพูดถึงวิธีการทดสอบผิวกันแบบง่ายๆนะคะ สาวๆ สมัยนี้ต่างก็มีวิธีดูแลผิวแตกต่างกันไป บางคนดูแลมาก บางคนดูแลน้อย แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าผิวที่สาวๆอย่างเราต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษไม่ต่างจากส่วนอื่นนั้น จะมั่นใจได้อย่างไรว่าดูแลดีพอรึยัง ผิวสวยกระจ่างใสก็เหมือนกับปราการด่านแรกดึงดูดสายตาใครต่อใครนี่เนอะ ก็ต้องใส่ใจกันหน่อย สนุก! ผู้หญิงก็เลยมี trick ง่ายๆเกี่ยวกับการทดสอบสภาพผิวด้วยตัวเองมาแนะนำ แค่ใช้เวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วย แค่เนี้ยก็รู้แล้วว่าเราดูแลน้องผิวดีพอรึยัง วิธีการทดสอบมีทั้งหมด 5 ข้อนะคะ ลองดูว่าคุณสาวๆ จะได้คะแนนเต็มกันรึเปล่า หรือจะแค่ติดลบซักข้อสองข้อก็ยังพอไหว แต่ถ้าต่ำกว่านั้นสัญญาณเตือนภัยมาแล้วจ้า รีบบำรุงผิวด่วนนะคะ

อันดับแรก มาทดสอบ ความชุ่มชื่นของผิว กันค่ะ ดูซิว่าโลชั่นบำรุงผิวที่เราใช้ประจำทุกวันจะเอาอยู่มั๊ย
แค่ลองเอาเล็บขีดบนแขนดู ถ้ามีรอยยาวขึ้นเป็นทางล่ะก็ ผิวขาดความชุ่มชื่นชัวร์

ทีนี้มาลองทดสอบเจ้าตัวร้ายที่คอยกวนใจสาวๆอย่าง จุดด่างดำ กันนะคะ
ทำนิ้วเป็นวงกลมเหมือน "โอเค" ทาบไปบนผิวนับจำนวนจุดด่างดำ ถ้าเกิน3จุดขึ้นไป ผิวไม่โอเคนะคะ


ต่อไปเป็นทดสอบ ความกระจ่างใส ที่สาวๆทุกคนใฝ่ฝัน
พลิกแขนได้ในกับด้านนอกเทียบกันดู ถ้าผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ สีจะไม่ต่างกันนะ โอ้ว สงสัยจะไม่ผ่านละข้อนี้


ต่อกันด้วยทดสอบ ความกระชับ เต่งตึงของผิวกันค่ะ
ดึงเนื้อหลังมือขึ้นมาบิดข้างไว้ 2-3 วินาทีแล้วปล่อย ถ้าเนื้อคืนตัวในทันทีแปลว่าผิวยังกระชับอยู่นะ


และสุดท้ายทดสอบ การปกป้องผิวจากแสงแดด ทีนี้ล่ะ รู้เลย เจ้าโลชั่นที่ใช้อยู่จะช่วยได้จริงป่าวนะ ยิ่งหน้าร้อนจัดหนักแบบบ้านเรานี่ ข้อนี้สำคัญ  ถอดนาฬิกาข้อมือแล้วดูซิว่ามีรอยนาฬิกามั้ย ถ้ามีก็แปลว่าผิวไม่ได้รับการปกป้องจากรังสียูวีเอและยูวีบี


เป็นยังไงกันบ้างคะ บอกแล้วว่าง่ายนี๊ดดดเดียวจริงๆ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเราควรจะบำรุงผิวกันอีกมากน้อยแค่ไหน สิ่งที่สำคัญก็คือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีเหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของคุณสาวๆกันนะคะ พอรู้วิธีจัดการกับผิวแล้วก็ต้องลงมือทำกันเลยนะคะอย่ารอช้า แล้วหลังจากนั้นก็มาทดสอบผิวอีกทีว่าได้คะแนนเพิ่มรึเปล่า ถ้าผ่านทุกข้อก็รับรองว่าผิวเป๊ะเว่อร์แน่นอนจ้า

สนับสนุนเนื้อหาโดย
วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ เพอร์เฟค โลชั่นบำรุงผิว ผสานคุณค่าของโปร-เรตินอล ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ AHA เพื่อการผลัดเซลส์ผิว และวิตามินบี 3ช่วยให้ผิวกระจ่างใส มอบ 10 คุณประโยชน์เพื่อผิวสวยคะแนนเต็มสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook