"ธัญ" (THANN) ชวนดูแลผิวในแต่ละวัยอย่างถูกวิธี พร้อมแนะนำ 6 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้ดูดีในทุกวัย

"ธัญ" (THANN) ชวนดูแลผิวในแต่ละวัยอย่างถูกวิธี พร้อมแนะนำ 6 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้ดูดีในทุกวัย

"ธัญ" (THANN) ชวนดูแลผิวในแต่ละวัยอย่างถูกวิธี พร้อมแนะนำ 6 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้ดูดีในทุกวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธัญ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ จัดกิจกรรมเผยเคล็ดลับการดูแลสภาพผิวหน้าในแต่ละช่วงวัยอย่างถูกวิธี พร้อมแนะนำ 6 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้ดูดีได้ในทุกวัย 

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ กล่าวถึงสภาพผิวรวมถึงปัญหาผิวในแต่ละช่วงวัย พร้อมทั้งแนะนำเคล็ดลับการดูแลปัญหาผิวในแต่ละช่วงวัยอย่างถูกวิธีว่า "วิธีการดูแลผิวในแต่ละช่วงวัยนั้นมีการดูแลที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาที่เกิดขึ้นตามช่วงวัย ทั้งยังมีความแตกต่างกันของสภาพผิวเพศชายและเพศหญิง เนื่องมาจากการผลิตฮอร์โมนเพศ โดยเพศชายจะมีปริมาณฮอร์โมนเทสทอสเตอโรน (Testosterone) มากกว่าเพศหญิง ส่งผลให้ผิวผู้ชายมีการผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวมากกว่า รวมถึงสภาพโครงสร้างของผิวหนังที่มีความหนามากกว่า

ในช่วงวัย 20-30 ปี การผลิตฮอร์โมนเพศทั้งชายและหญิงยังมีการทำงานที่เป็นปกติ รวมทั้งระบบในร่างกายที่ยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยหรือผิวหย่อนคล้อย แต่จะพบปัญหาเรื่องความมันส่วนเกินมากกว่า ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการอุดตันใต้ผิวหนัง เป็นสิวได้ง่าย การดูแลผิวทั้งผู้ชายและผู้หญิงในช่วงวัยนี้สามารถดูแลด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้ดีแต่ก็ยังมีความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เน้นเติมความชุ่มชื้นโดยไม่เพิ่มความมันส่วนเกิน (Oil-free) บนใบหน้า

และสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เคลย์มาส์กหรือสครับผิว เพื่อช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เพื่อลดปัญหาสิว รวมทั้งต้องทาผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดด้วย เพราะแสงแดดนั้นสามารถทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเรา ส่งผลให้ผิวเสื่อมโทรม ก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยตามมา


ถัดมาที่วัย 30-40ปี เป็นวัยที่ต้องเผชิญกับปัญหาริ้วรอยแรกเริ่ม เพราะการผลิตฮอร์โมนเพศทั้งชายและหญิงจะลดลงประมาณ 25% ส่งผลให้ชั้นผิวนั้นเริ่มบางตัวลง โดยเฉพาะผิวของผู้หญิงสามารถเกิดริ้วรอยเริ่มแรกเริ่มได้ง่ายกว่าผิวผู้ชาย ยิ่งในช่วงอายุตั้งแต่ 30 ต้นๆ ผิวผู้หญิงจะมีปัญหาริ้วรอย ฝ้า กระ เกิดขึ้นเร็วกว่าผิวผู้ชาย เนื่องจากสภาพของชั้นผิวที่บางกว่าผู้ชาย ในขณะที่ผิวของผู้ชายจะเริ่มบางและเสื่อมลงในช่วงอายุประมาณ 35 ปีขึ้นไป ทำให้ทั้งเพศชายและเพศหญิงในวัย 30 ปีขึ้นไปนี้ ต้องเริ่มมีการดูแลและรับมือกับปัญหาริ้วรอยอย่างจริงจัง

โดยการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยในด้านการต่อต้านหรือลดเลือนริ้วรอย (Anti-Aging) จะทำให้อัตราการร่วงโรยของผิวลดลง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำตามวัย  และสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อช่วยทำความสะอาด ลดชั้นขี้ไคล และดึงดูดสิ่งสกปรกออกจากผิว เพราะกระบวนการผลัดเซลล์ผิวในช่วงวัย 30 ปีขึ้นไปนี้ประสิทธิภาพจะเริ่มลดลง

และวัย 40-50 ปี สภาพผิวทั้งชายและหญิงยังคงเผชิญกับปัญหาผิวเกี่ยวกับริ้วรอย ฝ้า และกระ อีกทั้งในวัยนี้ต้องเตรียมรับมือกับสภาพปัญหาผิวที่มีความหย่อนคล้อย เนื่องจากร่างกายมีการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนังลดลง เหลือเพียงประมาณ 30% ควรดูแลบำรุงผิวโดยเน้นเติมความชุ่มชื้นเป็นหลัก เนื่องจากผิวจะแห้งกร้าน และขาดน้ำมากยิ่งขึ้น ดังนั้นควรเลือกบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้น ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง นอกจากนี้สามารถทำทรีทเมนต์ดูแลผิว หรือรับการดูแลปัญหาผิวหย่อนคล้อยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมด้วย เพื่อคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้นานที่สุด

ส่วนบริเวณที่มักจะเกิดปัญหาริ้วรอยได้ง่าย คือ บริเวณใต้ตา เพราะไขมันใต้ตาเริ่มสลายไปทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงผิวหนังใต้ตาเริ่มบาง สามารถสังเกตเห็นเป็นร่องใต้ตาดำได้อย่างชัดเจน ถัดมาคือบริเวณร่องแก้ม และหางตาที่เกิดขึ้นจากการขยับของกล้ามเนื้อบนใบหน้า โดยเฉพาะเวลาที่เรายิ้มหรือหัวเราะ เมื่อผิวร่วงโรยตามวัยก็จะเกิดปัญหาริ้วรอยในสองบริเวณนี้ที่เราสามารถสังเกตเห็นได้เช่นกัน

ส่วนบริเวณหน้าผากนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานกล้ามเนื้อบนใบหน้าบริเวณหน้าผาก หากเรามีการขมวดคิ้วหรือย่นหน้าผากบ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณนี้ได้ และผิวบริเวณลำคอก็สามารถเกิดริ้วรอยได้ เพราะคอลลาเจนที่ผลิตได้น้อยตามวัย ทำให้ผิวบริเวณคอหย่อนคล้อยรวมถึงคนที่ไขมันบริเวณคอเยอะก็จะทำให้บริเวณคอเกิดริ้วรอยเป็นชั้นๆ ได้ ส่วนฝ้าหรือกระที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องมาจากสาเหตุของผิวที่บางลงและระคายเคืองง่าย ทำให้บริเวณโหนกแก้มที่เป็นพื้นที่ตกกระทบแสงแดดบนใบหน้านั้นเกิดฝ้าและกระได้ง่ายขึ้นด้วย"

สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่แนะนำสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ คือ 

"ดีท็อกซิฟายอิ้ง เคลย์ มาส์ก" (Detoxifying clay mask) ขนาด 100 g. ราคา 1,200 บาท มาส์กสูตรดีท๊อกซ์ผิวจากโคลนธรรมชาติ 3 ชนิด ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกตกค้างออกจากผิวและรูขุมขนได้อย่างดีเยี่ยม ปลอบประโลมผิว และกระชับรูขุมขน

"ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น"(Hydrating emulsion) ขนาด 100 g. ราคา 1,200 บาท ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยน

"นาโน ชิโซะ รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก" (Nano shiso revitalizing face mask) ราคา 1,090 บาท มาส์กหน้าสูตรเข้มข้นที่รวมคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้สว่างใสอย่างไร้ที่ติ มอบความเปล่งประกาย (Luminosity) สู่ผิวด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากธรรมชาตินานาชนิด ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว สารสกัดอนุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract) ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์

"ไรซ์ เอกซ์แทรกท์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม" (Rice extract moisturizing cream) ขนาด 80g ราคา 1,200 บาท ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนาน พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว เหมาะสำหรับผู้มีผิวแห้งหรือแพ้ง่าย อุดมด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติทรงประสิทธิภาพ ปกป้องผิวจากมลภาวะ ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น

"เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม" (Age inversion face cream) ขนาด 40g ราคา 1,500 บาท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สูตรเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติที่คัดสรรมาเป็นเพิเศษ เนื้อครีมบางเบาซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์แล้วว่า สามารถลดเลือนริ้วรอย ลดการอักเสบและอาการระคายเคือง  กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้ผิว

"เฟเชียล เซรั่ม" (Facial Serum) ขนาด 40ml ราคา 2,500 บาท เซรั่มเพื่อการฟื้นฟูสภาพผิว พัฒนามาเพื่อรับมือกับปัญหาริ้วรอยแห่งวัยโดยเฉพาะ อุดมด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพจากCentella extract เสริมประสิทธิภาพในกระบวการสังเคราะห์คอลลาเจน และโครงข่ายผิว Banana flower extract กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และคืนความยืดหยุ่นสู่ผิว Nano shiso extract เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆ รวมถึงทำหน้าที่เป็นสาร Anti-oxidant ทรงประสิทธิภาพ ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่าสามารถลดเลือนริ้วรอย พร้อมฟื้นคืนความยืดหยุ่นให้ผิวได้ในขั้นตอนเดียว สามารถลดเลือนริ้วรอย พร้อมมอบความยืดหยุ่นของผิวเพิ่มขึ้น

เผยผิวสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติกับ 6 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิส คัฟเวอรี่, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่, สาขาภูเก็ต (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) และสาขาใหม่ล่าสุด ชั้น 4 ไอคอน สยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook