5 เทคนิคลดน้ำหนักหลังคลอด เพื่อหุ่นฟิต & เฟิร์มดั่งใจอีกครั้ง

5 เทคนิคลดน้ำหนักหลังคลอด เพื่อหุ่นฟิต & เฟิร์มดั่งใจอีกครั้ง

5 เทคนิคลดน้ำหนักหลังคลอด เพื่อหุ่นฟิต & เฟิร์มดั่งใจอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาใหญ่ของคุณแม่หลายคนก็คือ น้ำหนักและรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงตั้งครรภ์ ทำให้เกิดความกังวลใจว่าหลังคลอดแล้วจะสามารถกลับมามีหุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์มได้เหมือนเดิมหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน ด้วยเทคนิคดูแลของตัวเองของคุณแม่ ทำอย่างไรให้หุ่นกลับมาสวยปังหลังคลอด มาลองอ่านและนำไปทำตามกันดูได้เลยค่ะ

5 เทคนิคลดน้ำหนักหลังคลอด

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ
    การพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญพื้นฐานของคุณแม่หลังคลอด ที่จะทำให้ร่างกายซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองหลังจากกระบวนการคลอดได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดความพร้อมของร่างกายในการเตรียมตัวเลี้ยงลูก และเพื่อให้พร้อมต่อการลดน้ำหนักหลังคลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นคุณแม่ควรหาเวลาพักผ่อนนอนหลับให้เต็มที่อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน

  2. ออกกำลังกายเบาๆ ไม่หักโหม
    หลังจากคลอดแล้ว เมื่อร่างกายปรับสภาพเข้าที่ ให้คุณเริ่มออกกำลังกายเบาๆ อย่าหักโหมมากเกินไป เพราะร่างกายหลังคลอดเสี่ยงเกิดต่อการบาดเจ็บได้ง่าย โดยท่าที่เหมาะสมในการออกกำลังกายของคุณแม่หลังคลอดก็คือ ท่าวิดพื้นแบบวางเข่า, ท่าโยคะบริหารส่วนต่างๆ หรือจะยกเวทเล็กๆ น้อยๆ เพื่อกระชับกล้ามเนื้อก็ได้

  3. เลือกรับประทานเนื้อสัตว์เป็นหลัก
    เนื้อสัตว์ คือสิ่งที่เหมาะสำหรับการรับประทานหลังคลอด เพื่อให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟูอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับการรับประทานในช่วงที่ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ชัดมากขึ้นด้วย แต่ควรเลือกเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันเท่านั้น เช่น เนื้อปลา ไก่หรือไข่ เป็นต้น

  4. หาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก
    แรงบันดาลใจเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณแม่ไปถึงยังเป้าหมายในการลดน้ำหนักได้ โดยคุณอาจจะหา Role Model ที่เป็นนางแบบ ดารา ศิลปิน หรือตัวคุณเองในอดีตที่มีรูปร่างเฟิร์มมาเป็นแรงผลักดันเพื่อช่วยกระตุ้นคุณในการลดน้ำหนัก วิธีนี้เป็นตัวช่วยทางอ้อมที่ทำแล้วได้ผลเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณจะเกิดความหวังในการลดน้ำหนักและมีความพยายามเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นมากขึ้น

  5. งดดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท
    ข้อสำคัญในการลดน้ำหนักให้ได้ตามเป้าหลังคลอด ก็คือ การงดดื่มแอลกอฮอลล์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเหล้า, เบียร์, ไวน์ เพราะแอลอฮอลล์ในแต่ละประเภทนั้น มีปริมาณแคลอรี่สูงมาก เทียบเท่ากับไอศกรีมโคน 1 แท่งเลยทีเดียว ยิ่งคุณหลีกเลี่ยงได้เท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้รูปร่างหลังคลอดกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มได้เร็วขึ้น

เห็นมั๊ยคะว่า การลดน้ำหนักหลังคลอด ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด คุณแม่มือใหม่ทั้งหลายสามารถนำเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้คุณหมดความกังวลเกี่ยวกับรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงตั้งครรภ์ และเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้งด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook