มือเนียนนุ่มน่าสัมผัสกับ 7 ตัวช่วยบอกลามือด้าน

มือเนียนนุ่มน่าสัมผัสกับ 7 ตัวช่วยบอกลามือด้าน

มือเนียนนุ่มน่าสัมผัสกับ 7 ตัวช่วยบอกลามือด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณกำลังประสบกับปัญหา “มือด้าน…หยาบกระด้าง” แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เรามี 7 ตัวช่วยพร้อมสูตรเด็ดมาแนะนำ ซึ่งรับรองว่ามันจะช่วยให้มือของคุณ กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้อย่างแน่นอน จะมีอะไรใช้สูตรไหนยังไงบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย…

1. โยเกิร์ต


เริ่มกันที่โยเกิร์ตซึ่งเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าสรรพคุณครบรอบด้าน เพราะประโยชน์ของมันมีตั้งแต่ช่วยในระบบย่อยอาหาร ป้องกันโรคกระดูกพรุน ทำให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส และช่วยทำให้มือที่หยาบกร้านกลับมานุ่มขึ้นได้ ส่วนของสูตรบำรุงมือก็คือให้นำโยเกิร์ต 1 ถ้วยไปผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูกให้เข้ากัน แช่ไว้ในตู้เย็นประมาณ 15 นาที แล้วจึงนำมาทาให้ทั่วมือและล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำว่าควรทำสัปดาห์ละครั้ง โยเกิร์ตและน้ำมะนาวจะช่วยทำให้มือที่แห้งกร้านกลับมาเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กอีกครั้ง และผิวมือจากที่ดำก็จะค่อยๆ ขาวขึ้น


2. เปลือกมะนาว


นอกจากน้ำมะนาวจะใช้ผสมกับโยเกิร์ตเพื่อบำรุงมือได้แล้ว เปลือกมะนาวก็ยังสามารถช่วยได้อีกเช่นเดียวกัน เนื่องจากความเป็นกรดของมะนาว จะช่วยให้ผิวที่แข็งและด้าน อ่อนนุ่มขึ้นได้นั่นเอง โดยวิธีการก็คือให้นำเปลือกมะนาวมาถูกับฝ่ามือ ถูวนไปมาประมาณ 5-10 นาที ซึ่งจะหั่นเปลือกมะนาวเป็นฝอยก่อนก็ได้แล้วแต่สะดวก หลังจากถูเสร็จก็ค่อยล้างมือด้วยน้ำสะอาดให้เรียบร้อย


3. เกลือขัดผิว

มาถึงเกลือขัดผิว หรือ เกลือขัดตัวตอนอาบน้ำ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยบำรุงมือที่ได้ผลเหมือนกัน เพราะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวขจัดเซลล์ผิวเก่าได้ ซึ่งทำให้ผิวหมองคล้ำที่ตายแล้วหลุดออกมา ดังนั้นจึงสามารถใช้ขัดมือที่หยาบกร้านได้ด้วยนั่นเอง วิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ล้างมือ แล้วนำเอาเกลือขัดผิวมาถูวนไปมาบริเวณที่มือด้าน โดยใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีก็ได้ หลังจากล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็จะได้มือที่นุ่มน่าสัมผัสแล้ว แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


4. น้ำมันมะกอกผสมน้ำอุ่น



เรียกว่าเป็นน้ำมันธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากมายอีกเช่นเดียวกัน สำหรับน้ำมันมะกอกที่มีส่วนช่วย ทั้งในเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงหัวใจ ควบคุมความดัน และด้านความงามที่น้ำมันมะกอก ก็มีคุณสมบัติโดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นบำรุงผม บำรุงผิว และอีกอย่างก็คือบำรุงมือได้ ด้วยสูตรผสมในน้ำอุ่น (ย้ำว่าน้ำต้องไม่ร้อนเกินไป) โดยหยดน้ำมันมะกอกลงไปประมาณ 5 หยด ต่อน้ำอุ่นกะละมังเล็ก และเอามือไปแช่ไว้สัก 10 นาที เสร็จแล้วล้างน้ำออก ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง รับรองว่ามือกลับมานุ่มแน่นอน


5. แฮนด์ครีม

เป็นตัวช่วยที่เบสิคมากๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็มักจะนิยมใช้ ในการบำรุงมือและเล็บอยู่แล้ว นั่นก็คือแฮนด์ครีม โดยปัจจุบันก็มีขายอยู่ทั้งตามท้องตลาด และร้านเครื่องสำอางชั้นนำ แถมยังมีกลิ่นให้เลือกซื้ออีกมากมาย โดยส่วนผสมที่อยู่ในแฮนด์ครีมนั้น ก็มีตั้งแต่วิตามินและสารสกัดต่างๆ ที่มีคุณสมบัติทำให้มือไม่แห้งกระด้าง (สามารถใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการ)


6. วาสลีน

สำหรับวาสลีน ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์มากมาย เพราะนอกจากจะใช้ทาริมฝีปากและส้นเท้าได้แล้ว ยังสามารถเอามาทาในจุดที่รู้สึกว่าผิวแห้งกร้านได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม หรือมือก็ได้เช่นกัน โดยวิธีการใช้วาสลีนเพื่อให้มือที่ด้านกลับมานุ่มขึ้น ก็คือทาวาสลีนบางๆ ลงไปบนฝ่ามือเลย ซึ่งสามารถทาได้บ่อยตามที่ต้องการ แต่หลังจากที่ทาแล้วก็ควรระวังการหยิบจับอาหารเข้าปากด้วย


7. เบบี้ออยล์

เนื่องจากเบบี้ออยล์ มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่อง ลดความหยาบกร้านของผิว และช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นได้ ดังนั้นเบบี้ออยล์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะทำให้มือที่หยาบกระด้างนั้น กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้เช่นเดียวกัน โดยวิธีการก็คือหยดเบบี้ออยล์ลงบนฝ่ามือ และลูบไล้ให้ทั่วทั้งฝ่ามือและหลังมือ ซึ่งนอกจากคุณจะได้สุขภาพมือที่ดีแล้ว ยังทำให้คุณได้สุขภาพเล็บที่ดีและแข็งแรงอีกด้วย แนะนำว่าให้ทาหลังอาบน้ำเสร็จ หรือก่อนนอนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook