Davika Hoorne Wallpaper : The Great Gold

Davika Hoorne Wallpaper : The Great Gold

Davika Hoorne Wallpaper : The Great Gold
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mai-Davika Hoorne

จากที่เป็นนางเอกหน้าใหม่ มาวันนี้ "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" สาวลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม โตเป็นสาวสวยสะพรั่ง มีฝีมือการแสดงจนใครๆ ต่างรู้จักเธอมากขึ้น เพราะนอกจากจะมีผลงานละครให้เราได้ติดตามกันเรื่อยๆ สาวหน้าสวยคนนี้ยังมีงานเดินแบบ ถ่ายแฟชั่นปกนิตยสาร รวมถึงงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณามาแล้วหลายตัว ล่าสุดเธอได้มีโอกาสชิมลางงานภาพยนตร์ครั้งแรก ชื่อ "ปิตุภูมิ พรมแดนแห่งรัก (Fatherland)" เป็นหนังเทิดพระเกียรติที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 5 ธันวาคมนี้อีกด้วย แต่ล่าสุดใหม่กลายเป็นผู้หญิงของโดมไปแล้ว อย่าเพิ่งเข้าใจผิดค่ะ เพราะเธอประกบคู่กับหนุ่มหล่อขั้นเทพอย่าง "โดม ปกรณ์ ลัม" ในละครเรื่อง "ตะวันทอแสง" โชว์สวีทหวานกันในจอจนสาวๆ ต้องอิจฉากันเลยทีเดียว

ใหม่ ดาวิกาลืมภาพสาวเจ้าน้ำตาคนนั้นไปซะ!
"ตอนนี้มีละครเรื่อง ตะวันทอแสง กำลังออนแอร์อยู่ เป็นละครโรแมนติกคอเมดี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ใหม่ได้เล่นละครแนวนี้ และอยากเล่นมานานแล้ว ในเรื่องเล่นคู่กับพี่โดม (ปกรณ์ ลัม) ตอนแรกที่รู้ว่าต้องมาร่วมงานกับพี่โดม รู้สึกเกร็งมาก ไม่เชื่อว่าจะได้เล่นกับพี่เค้า ดีใจเหมือนกัน เพราะชื่นชอบผลงานของพี่เค้ามาตั้งแต่เด็ก เค้ามีความสามารถ และเป็นกันเอง หลังๆ เริ่มสนิทกัน พี่เค้าก็จะเล่นกับเรา แกล้งเราบ้าง เรื่องนี้ใหม่รับบท รสามัณฑนากรสาว เรื่องนี้จะไม่ค่อยเห็นใหม่ร้องไห้เหมือนกับเรื่องที่ผ่านๆ มา รับรองว่าคนดูจะลืมภาพสาวอ่อนแอ เจ้าน้ำตาไปเลย เพราะใหม่ต้องเป็นผู้หญิงทำงานที่ต้องสั่งงานลูกน้อง ดูทะมัดทะแมง รักครอบครัว รักเพื่อน ส่วนพี่โดมจะเป็นลูกคนรวย ป๊อปมากในหมู่สาวๆ ผู้หญิงทุกคนอยากเป็นแฟนด้วย พอเค้ากลับมาจากเมืองนอก มาอยู่ในบ้านที่มีความทรงจำของเค้าอยู่ ก็อยากตกแต่งบ้าน แล้วเห็นงานของเรา เลยเรียกเรามาทำงานให้ เรื่องราวมันวุ่นวายมาก เพราะตอนแรกที่เจอกัน เราไม่ถูกกันเลย แต่หลังๆ จะลงเอยยังไงต้องติดตามกันนะคะ"

บทสาวมุสลิม ในภาพยนตร์เรื่องแรก "ปิตุภูมิ"
"หนังเรื่องแรกของใหม่เลยค่ะ ชื่อเรื่อง ปิตุภูมิ พรมแดนแห่งรัก (Fatherland) พี่ต้อม ยุทธเลิศ กำกับ หนังเฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้ เข้าฉายวันที่ 5 ธันวา ตรงกับวันพ่อเนื้อหาจะตีแผ่ปัญหาความรุนแรงของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องลงพื้นที่จริงด้วย ในเรื่องใหม่เล่นเป็นชาวมุสลิม ชื่อ ราชิดา เป็นอาจารย์ที่ต้องเข้าไปสอนและเผยแพร่ศาสนาอิสลามให้กับกองทหารที่เป็นคนไทยพุทธ ให้รู้จักศาสนาอิสลามมากขึ้น เพื่อจะได้ดูแลและปกครองคนใน 3 จังหวัดชายแดนได้ถูกต้อง สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ตรงจุด เพราะคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นเป็นชาวมุสลิมมีความเชื่อ และวิถีชีวิตทุกอย่างที่แตกต่างจากคนไทยพุทธอยู่แล้ว คนดูหนังเรื่องนี้ก็จะได้รู้ปัญหา และเข้าใจสถานการณ์ของภาคใต้มากขึ้น ในเรื่องใหม่ต้องแสดงคู่กับพี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ เรารักกัน แต่ต่างศาสนา และมีพี่อนันดาเล่นด้วย ต้องทำการบ้านเยอะ เรียนรู้ศาสนาอิสลาม และการใช้ชีวิตใหม่หมดเลย ใหม่ต้องใส่ฮิญาบด้วยนะคะ (ยิ้ม)"

ขออยู่ให้คนจดจำไปอีกนาน
"3 ปีแล้วที่ใหม่ทำงานในวงการ ใหม่มีหลักง่ายๆ เลย คือ ทำให้ดีที่สุด รู้จักถ่อมตัว และเรียนรู้การทำงานไปเรื่อยๆ แค่นี้เราก็จะมีความสุขในการทำงานมากขึ้น จริงๆ วงการบันเทิงสอนให้ใหม่รู้จักอะไรเยอะมาก จากเมื่อก่อนเป็นเด็กธรรมดา เป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่วันนี้เราเป็นนักแสดงที่คนรู้จักมากขึ้น มีงานเยอะขึ้น ทำให้ใหม่มีประสบการณ์ในการทำงาน คล่องแคล่ว กล้าพูด และกล้าแสดงออกมากขึ้น ที่สำคัญทำให้ใหม่เรียนรู้คนเยอะขึ้นด้วย พวกพี่ๆ ที่ใหม่รู้จัก และเคยร่วมงานกันก็ยังน่ารักทุกคน ใหม่ยังเป็นคนเดิม นิสัยไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป แต่อาจจะเติบโตขึ้นในเรื่องความคิด และความรับผิดชอบ อยากอยู่ในวงการนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือ และความสามารถของตัวเองไปเรื่อยๆ ไม่อยากอยู่แป๊ปเดียวแล้วคนลืม อยากให้คนจดจำเราไปนานๆ ว่าเราก็เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ทำงานให้มีคุณภาพได้เหมือนกัน"

เรียนรู้มารยาท และการใช้ชีวิตจากคุณแม่
"ใหม่มีคุณแม่เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต เพราะอยู่กับคุณแม่ตลอด เค้าเป็นคนสอนใหม่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตทุกอย่าง แม้ใหม่จะเป็นลูกครึ่ง แต่ใหม่ก็เรียนรู้วัฒนธรรมไทยมากกว่าฝรั่ง เพราะอยู่ในไทยมากกว่า คุณแม่บอกว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบอยู่เมืองนอก หรือเหมือนเด็กฝรั่ง เมื่อเรามาอยู่ในเมืองไทย เราก็ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิต และวัฒนธรรมในสังคมไทย คุณแม่จะเคร่งครัดเกี่ยวกับการวางตัว และมารยาทมาก เวลาเจอผู้ใหญ่เราต้องไหว้ เดินผ่านก็ต้องย่อตัว เราเป็นเด็กก็ต้องรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน นักแสดงคนไหนอายุน้อยกว่าเรา แต่ทำงาน หรืออยู่ในวงการมาก่อนเรา เราก็ต้องให้เกียรติเค้า คุณแม่จะสอนแบบนี้มาตลอด"

นี่แหละใหม่ ดาวิกา
"นิสัยส่วนตัวของใหม่ก็ยังเหมือนเดิม ง่ายๆ สบายๆ แต่เวลาทำงาน อาจจริงจังขึ้น ไม่ได้เป็นตัวของตัวเองตลอดเวลา เพราะต้องปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์ตัวเองไปตามงานที่เรารับมา แต่ปกติเป็นคนร่าเริง คุยเก่ง ถ้าอยู่กับคนไม่รู้จักก็จะนิ่งๆ ใจเย็น แต่บางเรื่องก็ใจร้อน เช่น รถติดในช่วงเวลาที่ต้องรีบไปทำงาน ไปกองถ่าย ก็มีหงุดหงิดบ้าง ส่วนสไตล์การแต่งตัวก็แล้วแต่อารมณ์ หลายคนอาจจะมองว่าใหม่เซ็กซี่ จริงๆ แล้ว ใหม่ว่าตัวเองไม่เซ็กซี่เลย ที่เป็นแบบนั้นอาจเป็นเพราะลุคส์ในงานถ่ายแบบนิตยสารมากกว่า บางคอนเซ็ปต์ก็ต้องการให้เราเป็นแบบนั้น แต่ชีวิตประจำวันใส่แค่กางเกงยีนส์ เสื้อยืด หรือแต่งตัวแนวโบฮีเมียน กระโปรงยาวๆ ก็โอเคแล้ว ใหม่คิดว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ที่ดวงตา หลายๆ คนมักจะบอกว่าชอบ เพราะดวงตาของใหม่จะมีสีผสม คุณพ่อมีตาสีฟ้า ส่วนคุณแม่มีตาสีดำ สีตาของใหม่เลยกลายเป็นสีน้ำตาล แต่พอมองเข้าไปลึกๆ ก็จะเห็นเป็นสีเขียว อาจจะเข้มบ้าง อ่อนบ้าง แล้วแต่อารมณ์ค่ะ"

ไปไหน มาไหน กลับถึงบ้านต้องเล่นกับ "โพล่า"
"ใหม่มีหมาอยู่ตัวหนึ่ง ชื่อ โพล่า ไปไหน มาไหน กลับมาถึงบ้านก็ต้องเล่นกับเจ้าตัวนี้ก่อนเลย โพล่าเป็นหมาพันธุ์ปอมเมเรเนียน ตัวเล็กๆ น่ารัก ขี้อ้อน เป็นหมาที่ฉลาด และกินเก่งมาก ตอนนี้ได้ระเบิดไซส์ตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว เวลาเห็นอะไรตกถึงพื้นจะกินเรียบเลย ใหม่กับแม่จะเถียงกันบ่อยเกี่ยวกับการให้อาหารหมา ใหม่จะให้อาหารเม็ด แต่เวลาใหม่ไม่อยู่ แม่จะให้อาหารแบบเดียวกับที่เรากิน พวกก๋วยเตี๋ยว หมูทอด โพล่าจะชอบกินมาก ยิ่งเวลาเรากินข้าวกัน มันก็จะชอบมานั่งมองตลอด เคยคิดในใจว่าถ้าวันหนึ่งมันมีลูกสัก 10 ตัว มันคงสอนลูกให้มานั่งล้อมโต๊ะอาหารเราแน่ๆ เลย (หัวเราะ)"

ไม่มีคนรัก แต่โลกก็เป็นสีชมพูได้
"ตอนนี้ก็ยังโสดเหมือนเดิม ชีวิตมีแต่งาน และงาน เวลาว่างก็อยู่กับคุณแม่ ครอบครัว เพื่อนๆ ผู้จัดการส่วนตัว และโพล่า ใหม่รู้สึกว่าชีวิตตัวเองไม่ได้ขาดความรัก ยังคงมีมุมมองความรักที่ดี เมื่อก่อนตอนเด็กๆ อาจจะเป็นคนไม่มีเหตุผลในเรื่องของความรัก เอาแต่ใจตัวเองบ้าง แต่พอเราโตเป็นผู้ใหญ่ มุมมองความรักของเราก็เปลี่ยนไป เริ่มมีเหตุผล และเข้าใจความรักมากขึ้น ความรักสำหรับใหม่ก็ยังเป็นสิ่งสวยงามเหมือนเดิม แม้ไม่มีคนรัก แต่โลกก็เป็นสีชมพูได้ ถ้าวันหนึ่งใหม่มีคนรัก สิ่งหนึ่งที่อยากให้คนรักมีต่อกัน คือ ความเข้าใจ และคอยดูแลเอาใจใส่ต่อกัน ไม่มีสเปกเป็นพิเศษ แต่ขออย่างเดียวต้องตัวสูงกว่า ส่วนนิสัยใจคอ ใหม่ก็ชอบเหมือนผู้หญิงทั่วๆ ไป ขอแค่เป็นคนดี รักและเอาใจใส่เรา สามารถเข้ากับแม่ และครอบครัวเราได้ก็พอแล้ว ใหม่มองว่าสิ่งสำคัญในการคบกัน ก็คือความรัก ถ้าเรามีความรักให้กันแล้ว สิ่งต่างๆ ก็จะตามมาเอง ไม่ว่าจะเป็นความซื่อสัตย์ หรือการเชื่อใจซึ่งกันและกัน"

พร 3 ข้อ ที่อยากขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
"ถ้ามีพรอยู่ 3 ข้อ ที่สามารถขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ ใหม่อยากขอให้ครอบครัวมีความสุขก่อนเลย ส่วนข้อสอง ขอให้ตัวเองประสบความสำเร็จกับสิ่งที่อยากทำ ซึ่งนอกจากงานในวงการบันเทิง ใหม่ยังอยากมีธุรกิจส่วนตัวที่อยากทำด้วย คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้กำลังคิดวางแผน และหาทำเลอยู่ อยากมีอพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดฯ ของตัวเอง เป็นความฝันที่อยากจะทำมานานแล้ว และต้องทำให้ได้แน่นอน สุดท้ายขอให้สุขภาพของคุณพ่อคุณแม่ และครอบครัวแข็งแรงตลอดไปค่ะ"

ดูแลสุขภาพกายแล้ว ต้องไม่ลืมดูแลใจตัวเองด้วย
"การดูแลตัวเองของใหม่ จะให้ความสำคัญกับหลายเรื่องเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่าง โชคดีที่ใหม่เกิดมาเป็นคนตัวสูง และชอบออกกำลังกาย ถ้ามีเวลาว่างจะชอบไปเล่นโยคะ เรื่องนี้ก็ไม่ค่อยดูแลเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความสวยความงาม อย่างใบหน้า หรือผิวพรรณ ใหม่เป็นคนที่ต้องแต่งหน้าบ่อย ก็ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ดีๆ มาใช้ และพยายามล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอน ถึงแม้จะมีหลายขั้นตอน ก็ต้องทำให้ครบ ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด ในเรื่องอาหารการกิน ก็มีควบคุมบ้าง แต่ไม่อดอาหาร เพราะปกติเป็นคนกินเก่ง อาจจะเลี่ยงของมัน ของทอด หรือขนมหวาน ที่ใส่น้ำตาลเยอะๆ ไปบ้าง แต่ผัก ผลไม้ต้องกินทุกวัน ใหม่มีเมนูโปรด และเป็นเมนูช่วงไดเอต คือ ผัดบล็อกโคลีใส่น้ำมันหอย ถ้าจะให้อร่อย ต้องเป็นฝีมือจากคุณน้า เพราะเวลาทำเอง เราสามารถควบคุมน้ำมัน หรือส่วนผสมต่างๆ ได้ อาหารทุกจานก็จะดีต่อสุขภาพมากกว่า เมื่อสุขภาพกายดีแล้ว สุขภาพจิตก็ต้องดีด้วย ใหม่มีวิธีดูแลสุขภาพจิตตัวเอง คือ พยายามไม่เครียด อยู่กับคนที่เรารัก หรือทำในสิ่งที่เรารัก อย่างงานถ่ายแบบ งานแสดงที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ใหม่ทำแล้วแฮปปี้ ก็ช่วยให้สุขภาพจิตเราดีขึ้นด้วยค่ะ (ยิ้ม)"

Profile's Mai
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 49 กก.
น้ำหนักมากสุด 55 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 47 กก.

Menu To Slim
เช้า กาแฟ (ใส่น้ำตาลน้อย)
เที่ยง ข้าวสวย+ผัดบล็อกโคลีใส่น้ำมันหอย
เย็น แอปเปิ้ลเขียว 1 ผล

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Davika Hoorne Wallpaper : The Great Gold

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook