“แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์” สวย เก่ง ครบรส

“แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์” สวย เก่ง ครบรส

“แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์” สวย เก่ง ครบรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวว่ายุคนี้เป็นยุคทองของผู้หญิงที่เพียบพร้อมทั้งความสวยและความเก่ง เราขอยกมือเห็นด้วยอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับสาวสวยมากความสามารถอย่าง "แนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์" ที่เราขอยกให้เป็นสาวเวิร์กกิงวูแมนอีกคนที่นอกจากจะบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างราบรื่นแล้ว ยังจัดสรรเวลาดูแลชีวิตครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเธอบอกว่าเป็นเรื่องที่สาวๆ คนไหนก็สามารถทำได้ ขอแค่แบ่งเวลาให้เป็น



แนน ชลิตา เฟื่องอารมณ์แนน ชลิตา เฟื่องอารมณ์


"ตอนนี้แนนผันตัวมาทำธุรกิจ เปิดบริษัทโปรดักชันเฮาส์รับจ้างผลิตและตัดต่อรายการ ซึ่งเรามีรายการ Special Thing ทางช่อง 5 แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอร่อยทั่วเมืองไทยเป็นของตัวเองด้วย นอกจากนี้ก็ช่วยคุณพ่อดูแลรีสอร์ตบ้านตุ่มและร้านอาหารครัวชลิตที่จันทบุรี แล้วก็มีร้านทำเล็บ Café de Nails ที่เปิดมา 4 ปีแล้วค่ะ"

สาวเก่งคนนี้ยังบอกด้วยว่า เพราะทำรายการที่เน้นพากินพาเที่ยวมานาน ทำให้เธอยิ่งประทับใจเมืองไทยของเราที่มีแหล่งท่องเที่ยวและธรรมชาติสวยงาม รวมทั้งเรื่องราวน่าสนใจซ่อนอยู่มากมาย แบบคำพูดที่ว่าไม่ไปไม่รู้จริงๆ

"ทำรายการนี้ก็เลยได้ไปมาทั่วไทยแล้วค่ะ เรียกว่าขึ้นเหนือล่องใต้ไปมาหมดทุกจังหวัด ทำให้เราได้รู้อะไรที่ไม่เคยรู้ เมืองไทยมีที่สวยๆ อาหารอร่อยๆ มากมายให้เราได้แนะนำ ก็อยากให้รายการเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วย"

แม้จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกินขนาดนี้ แต่แนนกลับบอกว่าถ้าชอบกินอะไรก็จะกินเมนูนั้นซ้ำๆ โดยไม่เคยเบื่อ และอาหารจานโปรดที่ถูกปากเธอมากที่สุดก็คือ "อาหารฝีมือคุณแม่" ที่เธอยังไปฝากท้องอยู่เป็นประจำ

"แนนเป็นคนชอบกินอะไรซ้ำๆ ค่ะ (หัวเราะ) อะไรอร่อยเราก็จะชอบกินอยู่อย่างนั้น โดยเฉพาะอาหารอีสานต้องร้านจิ้มจุ่ม ซอยสุขุมวิท 103 ทั้งส้มตำ ลาบ น้ำตก ของเขาอร่อยมากอาหารจีนก็ต้องร้านซินเทียนตี้ ที่เกษรพลาซา ถ้าอาหารอิตาเลียนต้องร้านพิซซาเรีย เลมอนเชลโล สุขุมวิท 11 ชอบพิซซาแป้งบางๆ และสปาเกตตี แต่แนนจะไม่ชอบรสชาติอิตาเลียนจ๋า เพราะเป็นคนกินรสจัด เลยชอบอาหารฝีมือคุณแม่มากที่สุด เพราะเขาเก่งมาก ทำอะไรก็อร่อยถูกปากเรา (ยิ้ม) โดยเฉพาะน้ำพริกปลาทูน่า ข้าวคลุกกะปิ ข้าวมันไก่ คืออาหารไทยๆ ที่ทำแล้วยุ่งยาก แม่เขาจะเก่งมาก (หัวเราะ) ส่วนคุณพ่อต้องน้ำพริกกะปิเลยค่ะ สูตรเขาเด็ดมาก"

เมื่อเราแอบแซวว่าแล้วสำหรับลูกสาวของพ่อครัวแม่ครัวฝีมือเด็ดอย่างนี้ต้องทำอาหารเก่งด้วยหรือเปล่า เธอรีบออกตัวทันทีว่าทำได้แค่เมนูง่ายๆ (แต่เราว่าเก่งแล้ว) และทำเป็นบางครั้งในโอกาสพิเศษ ด้วยเพราะหน้าที่การงานที่รัดตัวทุกวัน

"จะบอกว่าแนนเป็นแม่บ้านยุคใหม่ค่ะ (หัวเราะ) ทำงานนอกบ้านตลอด เมนูเด็ดประจำตัวเลยเป็นเมนูง่ายๆ อย่างข้าวผัดแหนม (หัวเราะเสียงดัง) อย่างบางคนจะทำอะไรที่ดูหรูหราอลังการ แต่เราทำไม่เป็น ส่วนใหญ่จะไปกินที่บ้านคุณแม่ แต่ถ้าวันพิเศษจริงๆ ก็จะทำอาหารง่ายๆ อย่างข้าวผัด ไข่เจียว ข้าวต้ม หรือเมนูที่ไม่ยุ่งยาก เพราะเราทำงานก็จะไม่มีเวลาทำอาหารมากแต่ในฐานะที่เป็นภรรยา ถ้าสามีอยากกินอะไรก็จะไปจัดหามาให้ หรือไปกินที่บ้านคุณแม่ด้วยกัน"

เรียกว่าถึงจะเป็นผู้หญิงทำงานเต็มตัว แต่เรื่องครอบครัวเธอก็จัดการได้อย่างลงตัว ซึ่งสาวสวยคนนี้ยังทิ้งท้ายถึงสาวๆ ยุคนี้ด้วยว่า

"ผู้หญิงยุคใหม่ถึงจะทำงานหนักก็ต้องแบ่งเวลาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย ไปพักผ่อน หรืออยู่กับครอบครัวบ้าง อยู่ที่ว่าเราบริหารจัดการเวลาอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะถ้าสุขภาพไม่ดี เราจะไม่สามารถทำอย่างอื่นได้เลย จึงต้องไม่ลืมว่าสุขภาพของเราสำคัญที่สุดค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook