นพนภา(แรงเงา) เมียหลวงที่แรงและแซ่บที่สุดแห่งปี

นพนภา(แรงเงา) เมียหลวงที่แรงและแซ่บที่สุดแห่งปี

นพนภา(แรงเงา) เมียหลวงที่แรงและแซ่บที่สุดแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินกันไปตามๆ กันกับบทบาทชิงดีชิงเด่นฟาดฟัน แย่ง คุณ ผอ, ผัวคนอื่น ผัวแอบๆ หรือ ผอ.เจนภพ ในละครสุดแรงแห่งปี "แรงเงา" ที่แรงสมชื่อ มี "แรงเงา" คืนไหนเป็นต้องทำเอาโซเชียลเน็ตเวิร์ค ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม แทบแตก เพราะใครๆ ก็พูดถึงแต่ แรงเงา! 


แรงเงา 2012 เวอร์ชั่นนี้ แน่นอนว่าความแรงของละครต้องมีเพิ่มมากขึ้น เพื่อความมันส์และความเหมาะกับยุคกับสมัย แรงและแซ่บสุดๆ เห็นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก "เมียหลวง" หรือ "นพนภา" ที่รับบทโดย "ธัญญาเรศ เองตระกูล" ทิชชี่ขอบอกว่า "นพนภา" เวอร์ชั่นนี้นางเป๊ะเวอร์ค่ะ

หลายคนอาจเพลิดเพลินไปกับความวีนเหวี่ยงตบตีกันของ "นพนภา" และ "มุตตา, มุนินทร์"  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทิชชี่ให้ความสนใจมากกว่า  นั่นก็คือความงาม ที่มาพร้อมความเป๊ะเพียบพร้อมของผู้หญิงอย่าง "นพนภา" โดยเฉพาะริมฝีปากที่นางทาปากแดงสดแทบทุกฉาก เป็นการบ่งบอกถึงความดุดัน แรง และทันสมัยของตัว "นพนภา" เป็นอย่างมาก

ถึง "นพนภา" จะสวยเป๊ะแค่ไหน ก็ไม่วายที่คุณ ผอ.เจนภพ สามีสุดแสบ จะแอบย่องไปมีเมียน้อยอยู่ตลอดเวลา เวอร์ชั่นนี้ไม่เพียงแต่ "มุนินทร์" ที่เรียกคะแนนความสงสารจากผู้ชมไป "นพนภา" นางก็เรียกคะแนนความสงสารจากสก๊อยพิทักษ์เมียหลวงไปได้ด้วยคะแนนสูสีเช่นเดียวกัน

ด้วยความที่ "นพนภา" เป็นคนชอบบงการ ขี้โวยวาย เอาแต่ใจ แสดงออกค่อนข้างรุนแรง แต่หารู้ไหมในใจของนางเต็มไปด้วยความเจ็บปวดแสนขื่นขม ทุกข์ใจแสนสาหัสในความเจ้าชู้ของสามี จำไว้นะคะว่า "ผู้หญิงไม่ร้าย ถ้าผู้ชายไม่เลว" (ทิชชี่อินไปไหมคะ T^T)

สรุปแล้ว ทิชชี่ว่าคนที่ผิดที่สุดในเรื่อง "แรงเงา" ก็คือผู้ชายอย่าง "ผอ.เจนภพ" นี่แหละค่ะ  ต่อให้ผู้หญิงดีแค่ไหน ถ้าผู้ชายไม่รู้จักพอ ชีวิตคู่ก็คงหนีไม่พ้นการมีมือที่สาม หรือ "เมียน้อย" เพิ่มเข้ามาในชีวิตให้เจ็บปวดทรมานหัวใจจริงไหมคะ


หากคุณผู้หญิงหลีกไม่ได้จากสถานะการเป็น "เมียแรก" หรือ "เมียหลวง" ทิชชี่มีกลยุทธ์รับมือสู้ "เมียน้อย" มาฝากค่ะ

- เริ่มจากข้อแรกที่คุณเมียหลวงที่ดีพึงต้องทำ คือ ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์เป็นหลัก เห็นตัวอย่างได้จากละคร "แรงเงา" ยิ่งคุณใช้อารมณ์มาก ใจร้อน เอะอะ โวยวาย ชวนทะเลาะเสียงดัง บางครั้งถึงลงไม้ลงมือ คุณสามียิ่งจะเบือนหน้าหนีไปหา "เมียน้อย" เร็วเข้าไปอีกนะคะ  คุณต้องทำใจเย็นสู้ ตั้งสติไว้ พูดกับตัวเองว่า "อย่าให้อะไรมันเลวร้ายลงมากกว่านี้" ค่อยๆ พูดกัน หาทางแก้ไขปัญหาโดยวิธีสันติ ดีกว่าการประกาศสงคราม

- "สำรวจตัวเอง" หลังจากใจเย็นมีสติแล้วข้อต่อมา คือหันมามองตัวเองค่ะ  มองตัวเองก่อนว่าเราเปลี่ยนเปลี่ยนอะไรไปจากเดิมไหม ขี้โมโห ขี้วีน มีข้อเสียมากแค่ไหน คุณเป็นฝ่ายเปลี่ยนไป ซึ่งทำให้ความรู้สึกของเขาเปลี่ยนไป หรือว่าเรายังคงเหมือนเดิม แต่เขาเป็นคนเปลี่ยนไปเอง ลองคิดทบทวนมองตัวเองให้ดีๆ นะคะ

- ทำความรู้จักสามีของตัวเองให้มากขึ้น ผู้หญิงบางคนสนใจแต่เรื่องของตัวเอง จนแทบจะไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับงานการของสามีเลย เพื่อนฝูงของสามีก็ไม่รู้จัก  คุณควรไปสังคมกับเพื่อนๆ ของสามีไว้บ้างเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง อย่างน้อยเห็นหน้ากันบ่อยๆ จะได้เกรงใจกันบ้าง เผื่อเวลาสามีว่อกแว่กแอบนอกใจ เพื่อนของสามีอาจจะรีบส่งข่าวให้คุณก็เป็นได้นะคะ

- ใช้ชีวิตร่วมกันให้มากขึ้น เพิ่มความสนิทสนมกลมเกลียวกันในครอบครอบ  อย่าให้ความสนใจแก่งานมากเกินหน้าเกินตาครอบครัว เพราะจะทำให้คุณยิ่งเหินห่างกันเกินไป  หมั่นชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนนอกสถานที่บ้าง เพื่อความไม่น่าเบื่อ พูดคุย ทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น คุยถึงเรื่องเก่าๆ ในอดีตที่ทำให้ชีวิตคู่ของคุณเพิ่มรอยยิ้มได้

- แอบสืบข้อมูลเมียน้อยไว้บ้างก็ดี การรู้จักศัตรูย่อมมีชัยเหนือศัตรู ถ้าคุณพอมีข้อมูลเมียน้อยไว้บ้างแล้ว จะได้รับมือได้ถูก เช่นหากฝั่งเมียน้อยเป็นคนอ่อนหวาน ขี้เอาอกเอาใจ  คุณก็อาจจะทำการปรับตัว เอาอกเอาใจสามีมากขึ้น เพื่อที่คุณสามีจะได้กลับมารักคุณแบบหัวปักหัวปำบ้าง หมั่นสร้างบทให้ตัวเองเป็นนางเอกเข้าไว้ เพราะนางร้ายมักตายตอนจบทุกที!

- สนใจเรื่องบนเตียงบ้าง บางครั้งเหตุที่สามีไปมีเมียน้อย ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไปมีรักใหม่หรอกนะคะ ส่วนมากมักจะเป็นเรื่องอย่างว่าเสียมากกว่าบางครั้งอยู่กับเมียหลวงเหมือนนอนกับท่อนไม้ ไม่มีจริตมารยา ไม่มีอารมณ์หรือความรู้สึกที่ดี พอไปได้ลองเจอสาวๆ ที่มีดีกว่า ก็ติดใจในกามรส ทั้งๆ ที่ไม่ได้รักมากมายไปกว่าเราหรอกค่ะ

- สร้างพื้นฐานของครอบครัวที่ดี ครอบครัวที่มีความสุขย่อมเป็นภูมิคุ้มกันปัญหาเหล่านี้ แม้มีปัญหา ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะสามารถเหนี่ยวรั้งเขากลับมาได้ เราต้องพยายามสร้างครอบครัวที่มีความรักระหว่างกันอย่างสมบูรณ์ คือมีทั้ง พ่อรักแม่ แม่รักพ่อ พ่อรักลูก ลูกรักพ่อ แม่รักลูก และลูกรักแม่ เส้นใยความรักในครอบครัว มีพลังมหาศาลที่จะช่วยทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี

สุดท้ายทิชชี่ของอวยพรให้ทุกครอบครัวมีความสุข ขอให้คุณผู้หญิงทุกคนไม่ต้องผ่านการเป็นเมียหลวง ขอให้ไร้ส่วนเกินอย่างมือที่สาม  และขอฝากคุณมือที่สามทุกคน หากคุณเข้าไปเป็นส่วนเกินในชีวิตของครอบครอบคนอื่นอาจจะตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ  ก็ขอให้พยายามเลิกการกระทำเช่นนี้นะคะ  ทิชชี่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องยากที่คุณจะเลิกได้  แต่ถ้าหากผู้ชายมีเมียน้อยอย่างคุณได้ เค้าก็มีเมียน้อยกว่าเพิ่มขึ้นมาอีกได้นะคะ  ทิชชี่ขอเอาใจช่วยทุกคน ทั้งคุณเมียหลวงและเมียน้อย ให้มีคุณภาพชีวิตคู่ที่สมบูรณ์กันถ้วนหน้านะคะ เอาใจช่วยทุกคู่ ทุกคนค่ะ จากใจผู้หญิงตัวน้อยๆ ทิชชี่ ณ สนุก ^^


ขอบคุณข้อมูลประกอบ : Modern Mom
ขอบคุณภาพประกอบ : Instagram tanya_liyah, Thaitv3.com, อินเตอร์เน็ต

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ นพนภา(แรงเงา) เมียหลวงที่แรงและแซ่บที่สุดแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook