เลือกคลีนเซอร์อย่างไรให้เหมาะกับผิว ช่วยลดสิว เผยผิวใสไปพร้อมกัน

เลือกคลีนเซอร์อย่างไรให้เหมาะกับผิว ช่วยลดสิว เผยผิวใสไปพร้อมกัน

เลือกคลีนเซอร์อย่างไรให้เหมาะกับผิว ช่วยลดสิว เผยผิวใสไปพร้อมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่การเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวเท่านั้นที่สาวๆ ต้องใส่ใจ แต่การเลือกคลีนเซอร์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากสภาพผิวแต่ละคนมีความแตกต่างกัน การเลือกผลิตภัณฑ์คลีนเซอร์จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวด้วย เพราะการเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะสมจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ส่งผลกระทบให้ผิวระคายเคือง ตามมาด้วยปัญหาสิว หรือความหมองคล้ำนั่นเอง ว่าแต่จะเลือกอย่างไร เรามีคำแนะนำมาฝากดังนี้แล้วค่ะ

คลีนเซอร์สำหรับสาวผิวแห้ง

ผิวแห้ง มักจะเป็นผิวที่มีความอ่อนแอ และไวต่อสารแปลกปลอม จนทำให้เกิดอาการแพ้อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ดี จึงต้องเลือกประเภทที่ไม่ทำลายความชุ่มชื้นผิวให้หมดลงไปด้วย โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์เนื้อครีม และแบบที่มีส่วนผสมของออยล์ เพราะนอกจากจะทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างเกลี้ยงเกลาแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย และยังช่วยเก็บล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้ใต้ผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนั่นเอง

คลีนเซอร์สำหรับสาวผิวมัน

ผิวมัน คือผิวที่ขับน้ำมันออกมามากกว่าปกติ โดยมีสาเหตุมาจากปัญหารูขุมขนกว้างจนน้ำมันจากผิวชั้นในถูกขับออกมามาก และเสี่ยงที่จะเป็นสิวง่าย หากน้ำมันที่ขับออกมามีมากจนเกินไป ดังนั้นสาวผิวมันจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตรงกันข้ามกับสาวผิวแห้ง ด้วยการเลือกใช้คลีนเซอร์แบบออยล์ฟรี ซึ่งจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทิ้งความน้ำมันส่วนเกินเพิ่มไว้บนผิว

คลีนเซอร์ออร์แกนิค สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่จะพบได้ในกลุ่มคนที่มีผิวแห้งเป็นทุนเดิม แต่บางครั้งก็อาจจะเจอในกลุ่มที่มีผิวมันได้เหมือนกัน ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คลีนเซอร์ที่เหมาะสำหรับสาวที่มีสภาพผิวดังกล่าวจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความพิเศษ เพราะส่วนผสมที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ อาจส่งผลต่อผิวได้อย่างรุนแรง กลายเป็นสิวลุกลามหนักขึ้นได้ ดังนั้น การเลือกใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะสม ควรเป็นชนิดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก และควรเลือกใช้แบบออร์แกนิคจะดีที่สุด โดยทั่วไปจะเป็นชนิดสบู่ล้างหน้า หรือแบบเนื้อครีม แม้จะมีราคาสูงแต่ก็คุ้มค่ากับการดูแลผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

ดังนั้น เพื่อการถนอมผิวอย่างสมบูรณ์แบบ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนจะดีกว่า เพื่อให้การดูแลผิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำร้ายผิวให้มีปัญหาตามมา เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีผิวหน้าสวยใสห่างไกลจากปัญหาสิวกวนใจได้แล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook